คัดลอก URL แล้ว

นับถอยหลัง All-new Mitsubishi Triton ปฏิวัติช่วงล่าง และขุมพลังใหม่ที่ดีกว่าเดิม

Mitsubishi Triton หนึ่งในรถกระบะขวัญใจนักเลงรถกระบะไทยมาอย่างยาวนานกว่า 45 ปี และ 5 เจนเนอเรชั่น ที่ในเวลานี้ได้เตรียมนับถอยหลังสู่การเปิดตัว All-new Triton เจนเนอเรชั่นที่ 6 รอบปฐมทัศน์ในประเทศไทยที่แรกของโลก ซึ่งในเวลานี้ได้มีการเผยข้อมูลทางเทคนิคบางส่วนก่อนนับถอยหลังเปิดตัวพร้อมกัน 26 กรกฎาคมนี้

เนื่องในงาน Motor Show 2023 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางมิตูบิชิ มอเตอร์ส ได้นำ Mitsubishi XRT Concept ซึ่งเป็นรถกระบะคอนเซ็ปต์ที่จะถูกพัฒนาเป็นว่าที่ All-new Triton ด้วยดีไซน์ดุดัน สะดุดตาตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย อีกทั้งยังได้รับการพัฒนาให้รองรับการแข่งขันแรลลี่ ซึ่งทางทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ได้ทำการทดสอบความแข็งแกร่งของรถแข่งไทรทัน แรลลี่คาร์ ที่ใช้พื้นฐานของไทรทันเจนเนอเรชั่นที่ 6 ผ่านการจำลองสถานการณ์การแข่งขันจริงบนถนนในเมืองและบนเส้นทางออฟโรด เพื่อตอกย้ำถึงสมรรถนะและความแข็งแกร่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

นอกจากดีไซน์ภายนอกของ มิตซูบิชิ ไทรทัน เจนเนอเรชั่นที่ 6 จะผสมผสานทั้งความแข็งแกร่ง ดุดัน และไฟหน้า – ไฟท้าย LED และได้เผยตัวถัง Double Cab สี่ประตู ที่ได้รับการดีไซน์ใหม่แล้ว แต่ยังมาพร้อมกับการยกระดับช่วงล่างใหม่ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยการออกแบบเฟรมหรือโครงรถแบบขั้นบันไดใหม่ ควบคู่กับการออกแบบระบบกันสะเทือนใหม่ โดยด้านหน้าเป็นช่วงล่างอิสระแบบปีกนกคู่ หรือดับเบิลวิชโบน เสริมด้วยช่วงล่างด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนนวัตกรรมใหม่เติมความนุ่มนวลขณะขับขี่ เกาะถนนและทรงตัวมั่นคงสูงสุด

อีกทั้งทางบริษัทฯ ได้ปรับปรุงเครื่องยนต์คลีนดีเซลเทอร์โบ ที่ให้กำลังแรงสมรรถนะสูงกว่าเดิม แต่มีมลภาวะต่ำ ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ MIVEC คลีนดีเซล 2.4 ลิตรในปัจจุบัน ที่ให้กำลังสูงสุดเพียง 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที ซึ่งผ่านมาตรฐาน Euro4 ส่วนขุมพลังใหม่จะผ่าน Euro5 หรือไม่นั้นคงต้องจับตากันต่อไป

โดยทางบริษัทฯ กล่าวว่ารถบรรกระบะรุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อมุ่งสร้างสรรค์ยานยนต์ที่เปี่ยมความปลอดภัย อุ่นใจได้ในสมรรถนะการขับขี่บนสภาพถนน และสภาพอากาศทุกรูปแบบอย่างแท้จริง

เตรียมนับถอยหลังร่วมสัมผัสการปฏิวัติถกระบะครั้งใหม่ของ All-new Triton ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก mitsubishi-motors.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง