คัดลอก URL แล้ว

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton โฉมใหม่ที่เตรียมเปิดตัวภายในปีนี้

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น มอบความตื่นเต้นแก่แฟน ๆ รถกระบะต้อนรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ด้วยการเปิดตัวรถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นที่แรกของโลกด้วย Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ All-new Mitsubishi Triton ที่เตรียมจะเปิดตัวภายในปีงบประมาณนี้

หนึ่งในโมเดลที่สำคัญของยุทธศาสตร์ใหม่ก่อนปี 2025

Mitsubishi XRT Concept หนึ่งในโมเดลที่เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ Challenge 2025 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจระยะกลางของบริษัทฯ ในรอบ 3 ปี (ปีงบประมาณ 2566 – 2568) โดยเฉพาะอย่างยิ่งแผนการยกระดับการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชีย – โอเชียเนียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ยอดขาย และการบริการ หนึ่งในนั้นคือการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในภูมิภาคเอเชีย โอเชียเนีย ยุโรป รวมถึงประเทศไทยอย่าง Mitsubishi Triton / L200

ความแข็งแกร่ง ทรงพลัง ของรูปลักษณ์ใหม่ภายใต้ลายพรางสุดร้อนแรง

มิตซูบิชิ เอ็กซ์อาร์ที คอนเซ็ปต์ เป็นรถต้นแบบของรถกระบะไทรทัน ที่มาพร้อมดีไซน์ดุดัน สะดุดตาตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย เสริมอารมณ์แกร่งด้วยเส้นนำสายตาจากกระโปรงหน้าสู่ด้านข้างตัวถังในสไตล์แนวราบ พร้อมการตกแต่งเหนือซุ้มล้อหน้า-หลัง และติดตั้งยางลุยโคลน (mud-terrain) ที่ช่วยเพิ่มพลังขับเคลื่อนเต็มสปีด พร้อมพุ่งทะยานในทุกเส้นทางสุดหฤโหดของการแข่งขันแรลลี่

ในเวลานี้ตัวถังถูกห่อหุ้มด้วยลายพราง ซึ่งลวดลายดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ลาวา” หินภูเขาไฟที่อัดแน่นด้วยพลังงาน อันทรงพลัง พร้อมด้วยกราฟฟิกเส้นขนานแนวเฉียง 10 เส้น ในแบบฉบับของโลโก้ แรลลี่อาร์ทที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้อย่างโดดเด่น

นอกจากนี้ภายใต้ลายพราง ได้เผยให้เห็นทั้งดีไซน์ไฟหน้า LED ใหม่ ที่รับกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ใหม่, ฝากระบะท้ายดีไซน์ใหม่ และไฟท้ายดีไซน์ใหม่ นอกจากนี้ยังเพิ่มลุคสายลุยด้วยการเสริมสน็อกเกิ้ล, โรลบาร์, รางยึดยางอะไหล่ บันไดข้าง เป็นต้น ที่จะทำให้รถรุ่นนี้พร้อมลุยในเส้นทางออฟโรด และพร้อมลงแข่งรถแข่งแรลลี

มากกว่าความอเนกประสงค์ คือความแข็งแกร่ง พร้อมรองรับการขับขี่ออฟโรด

จากความสำเร็จของทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท สามารถคว้าแชมป์รายการ เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022 ซึ่งทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21 ถึง 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ของการพัฒนารถแข่ง จึงเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จะสนับสนุนการพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ที่มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่แบบสมบุกสมบันในทุกสภาพถนน

ในปีนี้ ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ได้วางแผนที่จะนำ Mitsubishi XRT Concept มาพัฒนาเป็นรถโปรโตไทพ์ครอสคันทรี (Group T1) มาใช้ลงแข่งขันในรายการเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2023 ซึ่งมีเป้าหมายมุ่งคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน โดยจะยังมี มร. ฮิโรชิ มาซูโอกะ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ดาการ์ แรลลี่ 2 สมัยในปี 2002 และ 2003 ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการทีม ขณะที่วิศวกรของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะทำการทดสอบสมรรถนะก่อนแข่งขัน และให้การสนับสนุนตลอดการแข่งขันแรลลี่ในครั้งนี้

ที่สำคัญ Mitsubishi XRT Concept หรือมิตซูบิชิ ไทรทัน โฉมใหม่ จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พัฒนาภายใต้แนวคิด Mitsubishi Motors-ness เพื่อมอบการขับขี่ที่ปลอดภัยสะดวกสบาย การใช้งานที่อเนกประสงค์ และให้ความรื่นรมย์ในทุกสภาพอากาศ และทุกสภาพถนน

เตรียมพบกับ Pickup BEV

นอกจากนี้ ภายใต้ยุทธศาสตร์ระยะกลางภายใน 5 ปีข้างหน้า ทางบริษัทฯ จะมีแผนเปิดตัวรถยนต์มากถึง 15 รุ่น โดยภายในนั้นจะมีรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 9 รุ่น และหนึ่งในนั้นจะมีการเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าแบบ BEV ด้วย แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก แต่คาดว่าจะพัฒนาโดยใช้พื้นฐานที่ต่อยอดจาก All-New Mitsubishi Triton รวมถึงจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าด้วย

หรือในอีกกรณีหนึ่งคือการพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่สำหรับรถกระ BEV โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ยังคาดว่ากระบะไฟฟ้ารุ่นนี้จะเน้นจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา กับประเทศจีนเป็นกลุ่มแรก ๆ


Mitsubishi Triton นับเป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของแบรนด์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งปัจจุบันผลิตจากโรงงานแหลมฉบังในประเทศไทย เพื่อส่งออกไปยังกว่า 150 ประเทศทั่วโลก โดยไทรทัน รุ่นใหม่ จะเป็นรถกระบะขนาดกลางที่เข้าสู่เจนเนอเรชั่นที่ 6 ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี

โดยหลังจากที่เปิดตัวในประเทศไทยภายในปีงบประมาณ 2566 แล้ว จะมีการเปิดตัวรถรุ่นนี้ในภูมิภาคอาเซียน โอเชียเนีย และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกในลำดับต่อไป


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง