คัดลอก URL แล้ว

Team Mitsubishi Ralliart เตรียมส่ง All-new Triton คว้าแชมป์ AXCR 2023

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (Mitsubishi Motors) เปิดตัวกองทัพนักแข่งทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ภายใต้การสนับสนุนด้านเทคนิคจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมสู้ศึก พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในรายการเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ หรือ เอเอ็กซ์ซีอาร์ ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยมี ฮิโรชิ มาซูโอกะ จากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส อดีตแชมป์ดาการ์ แรลลี่ 2 สมัย นำทัพในฐานะผู้อำนวยการทีมต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ร่วมด้วยทีมสุดยอดนักแข่ง นำโดย ชยพล โยธา จากประเทศไทยเจ้าของแชมป์เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022 และ ริฟัต ซุงการ์ จากอินโดนีเซีย ที่จะกลับมาหวนคืนสนามแข่งอีกครั้ง พร้อมด้วย คัตสึฮิโกะ ทากูชิ นักแข่งชาวญี่ปุ่นมาร่วมเสริมทัพในปีนี้

ในปีที่แล้ว ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ได้คว้าแชมป์ เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022  ซึ่งในปีนี้ กองทัพนักแข่งจะกลับมาผนึกกำลังอีกครั้งเพื่อป้องกันแชมป์ นำโดย ชยพล โยธา นักแข่งชาวไทย และพีรพงษ์ สมบัติวงศ์ ผู้นำทางชาวไทย แชมป์เก่าปีที่แล้วที่จะมาร่วมทีมเพื่อรักษาตำแหน่งแชมป์ด้วยกันอีกครั้ง

พร้อมด้วย ริฟัต ซุงการ์ นักแข่งชาวอินโดนีเซีย และชูพงศ์ ชัยวรรณ ผู้นำทางชาวไทย ซึ่งคว้าอันดับ 5 ในปีที่แล้ว เสริมทัพด้วย คัตสึฮิโกะ ทากูชิ (นักแข่ง) และ ทาคาฮิโระ ยาสุอิ (ผู้นำทาง) คู่หูชาวญี่ปุ่น ที่จะเข้าร่วมสู้ศึกในปีนี้

ทั้งนี้ ทีมนักแข่งทั้งหมดจะลงสนามด้วยรถแข่งมิตซูบิชิ ไทรทัน กรุ๊ป ทีวัน รุ่นใหม่ (รถแข่งแบบครอสคันทรี รุ่นโปรโตไทพ์) โดยมี ทันท์ สปอร์ต (ประเทศไทย) เป็นเจ้าของทีมแข่ง ที่จะผนึกกำลังกับ ฮิโรชิ มาซูโอกะ อดีตแชมป์ดาการ์ แรลลี่ 2 สมัย และทีมวิศวกรของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ร่วมเดินทางไปกับทีมแข่งเพื่อให้การสนับสนุนด้านเทคนิค

ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ได้ทำการทดสอบความแข็งแกร่งของรถแข่งไทรทัน แรลลี่คาร์ ระหว่างวันที่ 19 – 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ผ่านการจำลองสถานการณ์การแข่งขันจริงบนถนนในเมืองและบนเส้นทางออฟโรด ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในประเทศไทย โดยในปีนี้ได้ส่ง รถแข่ง ออล-นิว ไทรทัน แรลลี่คาร์ ลงสนามเพื่อป้องกันแชมป์ โดยรถแข่งคันนี้ เป็นรถกระบะ ออล-นิว ไทรทัน ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ทั้งตัวถัง เฟรม แชสซีส์ และเครื่องยนต์ เพื่อขยายขีดความสามารถทางการแข่งขันให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การทดสอบความแข็งแกร่ง ซึ่งใช้เวลากว่า 5 วัน ด้วยระยะทางกว่า 800 กิโลเมตร ช่วยยืนยันถึงประสิทธิภาพของรถแข่งแรลลี่ในด้านความแข็งแกร่งทนทานและความไว้วางใจได้ทั้งในส่วนของตัวถัง และเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี พร้อมสู่การแข่งขันจริง

มร. ฮิโรชิ มาซูโอกะ ผู้อำนวยการทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท กล่าวว่า “ด้วยพื้นฐานด้านความแข็งแกร่งทนทานที่เป็นจุดแข็งของรถกระบะ ออล-นิว ไทรทัน รถแข่งของเราในปีนี้ได้รับการยกระดับไปอีกขั้น เพื่อให้ตอบโจทย์สำหรับการแข่งขันแรลลี่ ทั้งในด้านสมรรถนะการควบคุมรถ เสถียรภาพการขับขี่บนถนนที่ขรุขระ และความสะดวกสบายในการขับขี่ อีกทั้งยังมีการปรับปรุงเทอร์โบชาร์จ เพื่อเพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ในทุกรอบความเร็วตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ต่ำไปจนถึงสูง ทำให้เป็นรถแข่งแรลลี่ที่ทรงพลังและพร้อมฟันฝ่าทุกสภาพถนน ทั้งนี้เราได้ทำการทดสอบความแข็งแกร่งบนเส้นทางที่สมบุกสมบันยิ่งกว่าสภาพการแข่งขันจริง ซึ่งรถที่ได้รับการทดสอบในครั้งนี้สามารถลุยผ่านเส้นทาง 800 กิโลเมตร ได้โดยไม่มีปัญหาใหญ่ใด ๆ เป็นการช่วยยืนยันว่ารถของเรามีสมรรถนะที่เหนือความคาดหมาย และทำให้เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ”

ติดตามการแข่งขัน เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2023 ได้ที่เว็บไซต์ mitsubishi-motors.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง