คัดลอก URL แล้ว

Lexus TX ยุคใหม่ของเอสยูวีหรู 3 แถว กับขุมพลัง V6 PHEV

Lexus ประกาศเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด All-new Lexus TX เอสยูวีหรูแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นรถยนต์สำหรับครอบครัวใหญ่โดยเฉพาะ และเป็นรุ่นแรกของแพลตฟอร์มที่มาพร้อมขุมพลัง V6 PHEV ที่ทรงพลังน่าประทับใจ

Lexus TX ได้รับการพัฒนา และยกระดับความหรูหราและสมรรถนะบนพื้นฐานจาก Toyota Grand Highlander หรือแพลตฟอร์ม GA-K อีกทั้งจะมีสไตล์ให้เลือกทั้ง Standard, Premium, Luxury และ F Sport Performance นอกเหนือจากตัวเลือกขุมพลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

เริ่มจากภายนอกที่มาพร้อมกับกระจังหน้า Unified Spindle ลงตัวกับตะแกรงหน้าสีเดียวกับตัวถัง และไฟหน้า LED ที่เข้ารูป ด้านเส้นสายตัวถังที่มอบทั้งความเรียบและสง่างาม หลังคาลาดเอียงลงท้ายเล็กน้อยให้สวยงาม แต่ไม่หวือหวา เสาท้ายลงสีดำให้หลังคาดูลอย, ไฟท้าย LED ทรงเรียวยาว และล้อขนาด 20 หรือ 22 นิ้ว ให้ลูกค้าได้เลือก

Lexus TX มีความยาว 5,159 มม. กว้าง 1,989 มม. และสูง 1,781 มม. กับระยะฐานล้อ 2,949 มม.

สำหรับภายในก็ได้รับการยกระดับความหรูหรา กว้างขวาง โดดเด่นด้วยเรือนไมล์จอดิจิทัล 12.3 นิ้ว พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น กับจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 14 นิ้ว อีกทั้งในบางรุ่นจะได้รับทั้งจอ Head-up Display, ไฟสร้างบรรยากาศภายในหลากสี, ชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Mark Levinson พร้อมลำโพง 21 ตำแหน่ง, พวงมาลัยเสริมฮีตเตอร์ กับเบาะเสริมฮีตเตอร์ และระบบระบายอากาศ, ประตูท้ายไฟฟ้า อีกทั้งยังมีระบบปรับอากาศและฮีตเตอร์ฝั่งผู้โดยสารตอนหลัง

อีกทั้งจะมีตัวเลือกเบาะนั่งรวมพร้อมฟีเจอร์พับเบาะแยกส่วน 40:60 และเบาะกัปตันซีทพร้อมที่วางแก้วแบบพับได้ที่ฝั่งผู้โดยสารแถวสอง

พื้นที่บรรทุกสัมภาระท้าย คือจุดเด่นของรถเอสยูวีแบบสามแถวที่สามารถเพิ่มความจุได้มากกว่าสองพันลิตร เมื่อพับเบาะหลังทั้งหมด อิงจากรุ่น 7 ที่นั่ง ความจุมาตรฐานแบบไม่พับเบาะเลยจะอยู่ที่ 569 ลิตร เมื่อพับเบาะสามจะขยายความจุเพิ่มถึง 1,625 ลิตร และหากพับเบาะแถวสองหมด จะเพิ่มความจุสูงสุดถึง 2,747 ลิตร

Lexus TX มีขุมพลังให้เลือกด้วยกันสามแบบ ประกอบด้วยรุ่นเริ่มต้นอย่าง TX 350 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร 279 แรงม้า (PS) แรงบิด 429 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติแปดสปีด และมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

ต่อมาคือรุ่น TX 500h F Sport Performance จะได้ระบบขับเคลื่อนไฮบริดพ่วงเครื่องยนต์สี่สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบ จับคู่เกียร์หกสปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Direct4 ให้กำลังสูงสุดถึง 371 แรงม้า(PS) แรงบิด 554 นิวตันเมตร และในรุ่นนี้จะได้รับระบบ มีระบบ Dynamic Rear Steering ที่สามารถควบคุมล้อหลังไปในทิศทางเดียวกันหรือตรงกันข้ามกับล้อหน้า เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ยิ่งขึ้น

และ TX 550h+ ซึ่งเป็นรุ่นแรกของแพลตฟอร์ม GA-K ที่ได้ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด โดยได้เผยว่ามาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร จับคู่เกียร์ CVT และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Direct4 พร้อมเผยสมรรถนะเบื้องต้นที่ 412 แรงม้า (PS) และสามารถวิ่งได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ถึง 53 กม. อีกทั้งได้ปรับปรุงระบบขับเคลื่อน และระบบบังคับเลี้ยวใหม่ด้วย

และที่ขาดไม่ได้คือเทคโนโลยีความปลอดภัย โดยเฉพาะจะได้รับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Lexus Safety System+ 3.0 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ประกอบด้วย All-Speed Dynamic Radar Cruise Control, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Tracing Assist (Lane Centering) และระบบ Pre-Collision ที่รองรับการตรวจจับคนเดินเท้า, Lane Departure Alert พร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยว ระบบตรวจจับป้ายจราจร และระบบช่วยขับขี่เชิงรุก เป็นต้น

นอกจากระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มาตรฐานแล้ว ลูกค้าจะสามารถรับระบบ Advanced Park เพิ่ม ที่ช่วยให้การจอดรถแบบขนานและตั้งฉากเป็นเรื่องง่าย, Traffic Jam Assist ระบบขับขี่อัตโนมัติเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำโดยจะทำงานร่วมกับ Drive Connect ที่ต้องสมัครสมาชิกก่อน

Lexus TX 350 และ 500h มีกําหนดวางจําหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ส่วน TX 550h+ จะวางจำหน่ายในลำดับต่อไป โดยราคาจะเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้ และ Lexus TX ทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นที่โรงงานของโตโยต้าในเมืองพรินซ์ตัน รัฐอินเดียนา 

เครดิตข้อมูลจากcarscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง