คัดลอก URL แล้ว
แอปฯ Smart Vote รวมข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

แอปฯ Smart Vote รวมข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

สำหรับแอปลิเคชัน “Smart Vote” ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นแอปที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเลือกตั้ง ส.ส. ข้อมูลการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น การออกเสียงประชามติ รวมถึงข้อมูลทางด้านกฎหมายต่าง ๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. อาทิเช่น ตรวจสอบสิทธิ / แจ้งเหตุต่าง ๆ และการลงทะเบียนเลือกตั้ง สาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง ข้อมูลพรรคการเมือง ข้อมูลผู้สมัคร การลงคะแนนก่อนการเลือกตั้ง ตรวจความเป็นสมาชิกพรรค แจ้งเบาะแสการทุจริต เป็นต้น

ตลอดจนถึงสามารถใช้แอปนี้ในการแจ้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า นอกราชอาณาจักร กับเลือกตั้งนอกเขตได้ รวมถึงมีแบบฟอร์มสำหรับผู้ที่จะขอแจ้งเหตุจำเป็นในกรณีที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ด้วย โดยข้อมูลทั้งหมดจะอยู่ในแอปนี้ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบสมาชิกในครอบครัวได้ว่ามีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งหรือไม่ผ่านแอป Smart Vote

สำหรับแอปพลิเคชัน Smart Vote สามารถดาวน์โหลดแล้วบน Google Play Store และ App Store

แอปฯ Smart Vote

การใช้งานแอป Smart Vote

เมื่อดาวน์โหลดแอปมาแล้ว จะมีข้อมูลให้เลือก 4 หัวข้อ คือ

หากอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2566 ให้กดที่หัวข้อ ‘การเลือกตั้ง ส.ส.’ โดยในแอปจะมีบริการให้ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้งหมด ทั้ง การตรวจสอบสิทธิ / ลงทะเบียนนอกเขตเลือกตั้ง / ลงทะเบียนนอกราชอาณาจักร / แจ้งเหตุไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลพรรคการเมือง ข้อมูลผู้สมัครรับเลือกตั้ง วิธีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งแบบในเขต / นอกเขต / นอกราชอาณาจักร / คนพิการหรือทุพพลภาพหรือผู้สูงอายุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง