คัดลอก URL แล้ว
โควิด โคราชดุ! 2 วัน เสียชีวิต 13 ราย เตรียมเปิดศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์อีกครั้ง

โควิด โคราชดุ! 2 วัน เสียชีวิต 13 ราย เตรียมเปิดศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์อีกครั้ง

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ทยอยนำร่างผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อโควิด-19 ไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ตามวัดต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา หลังจากที่สถานการณ์กลับมาระบาดอีกครั้ง ส่งผลให้ขณะนี้ จังหวัดนครราชสีมามีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเฉลี่ยวันละ 2 คน อายุระหว่าง 43-89 ปี ส่วนใหญ่ไม่ได้ฉีดวัคซีน ทางจังหวัดจึงเตรียมเปิดศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์โควิดอีกครั้ง รวมถึงเปิดจุดฉีดวัคซีน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เพื่อเร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยง 608

ด้านนายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า การติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในช่วงนี้ เป็นไปตามคาดการณ์ แต่สิ่งสำคัญคือ การป้องกันตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย และฉีดวัคซีนป้องกัน อย่างน้อย 4 เข็ม เมื่อรับเข็มสุดท้ายนานเกิน 4 เดือน โดยเฉพาะกลุ่ม 608

ขณะที่ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ธีระ วรธนารัตน์ อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีความเป็นห่วงช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมีคนแออัด โดยเฉพาะในงานคอนเสิร์ต ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมกินดื่ม เต้นรำใกล้ชิด ตะโกนร้องเฮฮา และไม่ใส่หน้ากากอนามัย แม้จะอยู่ในที่โล่งแจ้ง ก็ถือว่ายังมีความเสี่ยง จึงแนะนำว่า หากใครไปร่วมงานในลักษณะนี้มา ขอให้ประเมินตนเองในสัปดาห์ถัดจากนี้ และควรตรวจ ATK ตั้งแต่วันที่กลับจากร่วมกิจกรรม เพื่อตัดวงจรการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในครอบครัวและที่ทำงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง