คัดลอก URL แล้ว
“พัทยา” เร่งหา “Hospitel” เพิ่มอีก 8 พันเตียง รับมือ “โอมิครอน”

“พัทยา” เร่งหา “Hospitel” เพิ่มอีก 8 พันเตียง รับมือ “โอมิครอน”

ตามชุมชนในเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้จัดทีมสาธารณสุขเมืองพัทยา ตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุกตรวจ ATK กลุ่มเสี่ยง 4 จุดบริการด้วยกัน เพราะขณะนี้ มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในภารกิจของเมืองพัทยา ที่ต้องการควบคุมการระบาดให้ได้ไวที่สุด เนื่องจากว่า เวลานี้ ผลจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ทำให้พัทยายังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูง เป็นอันดับหนึ่งของประเทศต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แล้ว โดยวันนี้ มีผู้ป่วยสะสม 769 คน พบปอดอักเสบ 4 คน

จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในเขตเมืองพัทยา ทำให้ต้องเร่งหา Hospitel สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ต้องการ Hospitelเร่งด่วน จำนวน 5,000 ถึง 8,000 เตียง ส่งผลให้ผู้ประกอบการโรงแรม ที่เคยเป็น Hospitel เช่น โรงแรมเอเชียพัทยา แม้จะเพิ่งเปิดรับนักท่องเที่ยวได้เพียง 2 เดือน ก็ต้องปรับมาเป็น Hospitel อีกครั้งหนึ่ง และคาดการณ์ว่าเร็วๆ นี้ โรงแรม 8 แห่ง จะพร้อมเปิดเป็น Hospitel อีกครั้งเช่นเดียวกัน

และขณะนี้ พื้นที่ของเมืองพัทยา กำลังระบาดอย่างหนัก และมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะสายพันธุ์ “โอมิครอน” จึงถือว่า เป็นอำเภอที่มีการแพร่ระบาดมากที่สุดในประเทศไทยก็ได้ โดยทางแพทย์คาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจจะสูงเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ภายในระยะเวลาสั้นๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง