คัดลอก URL แล้ว
ผู้ว่าฯ ททท. เชื่อ พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรกในไทย ไม่กระทบความเชื่อมั่น นทท.

ผู้ว่าฯ ททท. เชื่อ พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรกในไทย ไม่กระทบความเชื่อมั่น นทท.

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศยืนยันพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในไทยรายแรกว่า จากการที่กระทรวงสาธารณสุขรายงาน จะเห็นว่าจากข้อมูลในต่างประเทศพบว่าเชื้อดังกล่าวยังไม่มีผู้ที่มีอาการ ป่วยหนัก รักษาในโรงพยาบาลหรือเสียชีวิต

ดังนั้นจึงไม่น่ามีความกังวลอะไรกับผลกระทบด้านการท่องเที่ยว ตราบใดที่ไทยยังสามารถสร้างความมั่นใจในเรื่องการเดินทางในการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่จะเดินทางมาได้รัดกุม ซึ่งมาตรการและกระบวนการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีอยู่ก็ทำให้เห็นว่าไทยสามารถที่จะสกัดกั้นได้

ผู้ว่าฯ ททท. กล่าวว่า ที่ผ่านมาไทยเคยเจอการระบาดมาแล้วหลายสายพันธุ์ และทุกครั้งก็สามารถรับมือได้ ซึ่งครั้งนี้คิดว่ายังจะสามารถรับมือได้อยู่ ซึ่งตอนนี้มองว่า ยังไม่จำเป็นต้องมีอะไรน่ากังวลหรือมาตรการเพิ่มเติมอะไร และยังเชื่อว่านักท่องเที่ยวก็ไม่กังวลที่จะเดินทางมา เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะกังวลสถานการณ์ในประเทศมากกว่า ว่าจะมีการจำกัดการเดินทางออกนอกประเทศหรือล็อกดาวน์หรือไม่ แต่ส่วนใหญ่ไม่กังวลกับประเทศปลายทาง ดังนั้นเชื่อว่านักท่องเที่ยวยังมีความมั่นใจที่จะเดินทางมา

โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาตอนนี้มีตัวเลขดีขึ้น ปัจจุบันมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเป็น 6,000 กว่าคนต่อวัน เฉลี่ยเดือนละ 2 แสนคน รวมตัวเลขตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน จนถึงเมื่อวานนี้อยู่ที่ 4 แสนคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง