คัดลอก URL แล้ว
ดับฝัน! ผับ-บาร์-คาราโอเกะ คาดเปิดไม่ทัน 1 ธ.ค.นี้

ดับฝัน! ผับ-บาร์-คาราโอเกะ คาดเปิดไม่ทัน 1 ธ.ค.นี้

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการ สมช. ในฐานะ ผอ. ศปก.ศบค. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ศปก.ศบค.ว่า เตรียมผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมในช่วงต้นเดือนธันวาคม

ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะบางส่วน และสถานประกอบการบางประเภท รวมทั้งศิลปินบางกลุ่มได้เข้ามาพบและได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม เพื่อขอให้เลื่อนการเปิดสถานประกอบการดังกล่าวให้เร็วขึ้นจากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 16 มกราคม 2665 นั้น

เบื้องต้น พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า ถ้าผู้ประกอบการมีความพร้อม ที่ใดมีความพร้อม โอกาสมีก็อาจจะเปิดได้ แต่ขณะนี้ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุม ศบค.อีกครั้ง ซึ่งคาดว่า วันที่ 1 ธันวาคมนี้ น่าจะไม่ทัน แต่ จริง ๆ แล้วถ้าติดตาม ศบค. ออกคำสั่งไป กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดเกณฑ์เรียบร้อยแล้ว ว่า สถานประกอบการประเภทนี้ ถ้าจะเปิดต้องมีการดำเนินการอย่างไรบ้าง และได้แจ้งกับทางกรุงเทพมหานครให้ทางจังหวัดทุกจังหวัดได้ตรวจประเมินให้ผู้ประกอบการได้ลงทะเบียน ได้แจ้งความประสงค์และจัดทีมไปตรวจ ถ้ามีความพร้อมก็จะขึ้นบัญชีไว้

ซึ่งในการประชุม ศปก.ศบค.ในสัปดาห์หน้าผมจะเห็นตัวเลขแต่ละจังหวัดผู้ประกอบการมีความพร้อมอย่างไร และเสนอให้ที่ประชุม ศบค.พิจารณาก่อนวันที่ 1 ธันวาคมแน่นอน

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 6,855 ราย ทำให้ยอดติดเชื้อสะสม 2,050,980 ราย / หายป่วย 7,655 ราย / ผู้ป่วยรักษาตัว 89,821 ราย / เสียชีวิต 51 ราย และเสียชีวิตสะสม 20,305 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง