คัดลอก URL แล้ว
“ธัญวัจน์” ชี้ เลื่อนเปิดผับ-บาร์ กระทบหนัก “ผู้ประกอบการ” หมดหวังฟื้นตัวช่วงปีใหม่ ช้ำ ลงทุนสุดตัวแล้ว

“ธัญวัจน์” ชี้ เลื่อนเปิดผับ-บาร์ กระทบหนัก “ผู้ประกอบการ” หมดหวังฟื้นตัวช่วงปีใหม่ ช้ำ ลงทุนสุดตัวแล้ว

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเลื่อนเปิดผับ,บาร์ ตามคำสั่งของศบค.จากเดิมจะเปิดเป็นวันที่1ธันวาคม 2564 แต่ล่าสุด ศบค.ออกมาประกาศว่าให้เลื่อนการเปิดธุรกิจสถานบันเทิงไปเป็นวันที่ 16 มกราคม 2564

ธัญวัจน์ ระบุว่า หลังมีประกาศดังกล่าว ตนมีโอกาสได้คุยกับสมาพันธ์ผู้ประกอบการผับ,บาร์ โดยพวกเขาเล่าว่า “ความเสียหายจากการประกาศเลื่อนครั้งนี้ค่อนข้างมาก เพราะได้มีการเรียกพนักงานที่เดินทางกลับต่างจังหวัดไปแล้ว ให้กลับเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน แต่ปรากฎว่าถูกเลื่อนออกไปอีก ในฐานะผู้ประกอบการณ์ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของพนักงานที่เรียกพวกเขากลับมาระหว่างที่ยังไม่ได้ทำงาน และมีรายได้

รวมถึงค่าซ่อมแซมร้าน ซื่ออุปกรณ์ในการทำงานใหม่ด้วย อีกทั้งเมื่อมีการประกาศเลื่อนออกไปทั้งที่เดิมพวกเขาจะได้เปิดก่อนวันขึ้นปีใหม่ 1 เดือน ซึ่งอาจเป็นช่วยของการสามารถทำเงินได้แต่กลับเลื่อนออกไปอีก จึงไม่มีความมั่นใจเลยว่าหากเข้าสู่เดือนมกราคมแล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่

ดังนั้นการที่รัฐบาลประกาศ “เลื่อน” การเปิดผับบาร์ออกไปจากกำหนดเดิมเหมือนการบีบจมูกและกดหัวพวกเขาให้จมน้ำ อีกทั้งยังซ้ำเติมตลอดเกือบ 2 ปีที่ประเทศไทยมีโรคโควิด-19 ระบาด คนกลุ่มนี้ถูกลอยแพ สั่งปิดก่อนเปิดทีหลัง ไร้การเหลียวแลมาตั้งแต่ต้น 

ทางออกของเรื่องนี้ตนคิดว่ารัฐบาลควรเปิดโต๊ะพูดคุยหาทางออกกับตัวแทนของคนอาชีพกลางคืนอย่างจริงใจ ตรงไป ตรงมา หากรัฐบาลเองแก้ปัญหาไม่ได้ ก็เชิญคนที่เขาอยู่ในสายอาชีพไปพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน อย่าแก้ปัญหาจากหอคอย แล้วให้ประชาชนรอคอยความตายแบบนี้อีกเลย” ธัญวัจน์กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง