คัดลอก URL แล้ว
ฉีดวัคซีนไขว้สูตรใหม่ “แอสตร้าเซนเนก้า + ไฟเซอร์” ยังไม่พบผลข้างเคียงรุนแรง

ฉีดวัคซีนไขว้สูตรใหม่ “แอสตร้าเซนเนก้า + ไฟเซอร์” ยังไม่พบผลข้างเคียงรุนแรง

การฉีดวัคซีนไขว้สูตรใหม่ แอสตร้าเซเนก้าเข็ม 1 และไฟเซอร์ เข็ม 2 เบื้องต้นยังไม่พบอาการข้างเคียงรุนแรง ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ตั้งเป้าฉีดให้ได้ประมาณ 15,000 คน ต่อวัน

ซึ่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เป็นวันที่ 3 ของการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ระหว่าง “แอสตร้าเซนเนก้า และไฟเซอร์” ให้กับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่ได้ลงทะเบียนมาตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน ผ่าน 4 เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้าไว้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเปลี่ยนสูตรฉีดวัคซีนให้อัตโนมัติ ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนหลายคน บอกว่า สาเหตุที่ตัดสินใจมาฉีดวัคซีนในวันนี้ เพราะมั่นใจในประสิทธิภาพของวัคซีน

ด้านแพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ยืนยันประสิทธิภาพการฉีดวัคซีนไขว้สูตรใหม่

การฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 1 และเว้นระยะห่างประมาณ 4 สัปดาห์ จึงฉีดไฟเซอร์เป็นเข็ม 2 มีประสิทธิภาพไม่ต่างจากการฉีดแอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม หรือไฟเซอร์ 2 เข็ม และขณะนี้ยังไม่มีรายงานผลข้างเคียงรุนแรง โดยตั้งเป้าฉีดให้ประชาชนวันละ 15,000-20,000โดส

นอกจากนี้ ยังเปิดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 ด้วย โดยการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และเข็มที่ 3 ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น

ส่วนผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกจากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ สามารถวอล์กอินมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ได้ เช่นเดียวกับผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดที่ฉีดเข็มแรกแล้ว สามารถวอล์กอินฉีดเข็ม 2 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง 17.00 น. โดยไม่ต้องกลับไปฉีดที่ต่างจังหวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง