คัดลอก URL แล้ว
ผวา! โคราชพบคลัสเตอร์ใหม่ ที่หมู่บ้านโคกเพชร ติดเชื้อแล้ว 65 ราย

ผวา! โคราชพบคลัสเตอร์ใหม่ ที่หมู่บ้านโคกเพชร ติดเชื้อแล้ว 65 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านโคกเพชร หมู่ 14 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่พร้อมชุดตรวจ ATK และรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ลงพื้นที่เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ชาวบ้านในหมู่บ้านโคกเพชรกว่า 1,900 ราย นอกจากนี้ยังมีการลงพื้นที่ปูพรมเดินตรวจตามบ้านให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดหลังพบการระบาดจนเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่

สาเหตุของการระบาดเริ่มมาจากมีคนในหมู่บ้าน 3 คน ที่อาศัยอยู่ในซอยรุ่งเรือง เข้าทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งในระแวกหมู่บ้าน ก่อนที่จะมีอาการและเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ในวันที่ 28 ต.ค. ซึ่งผลเป็นบวก

นอกจากจากนี้ยังได้มีการนำญาติของผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย เข้ารับการตรวจผลปรากฎว่าติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย ทำให้ทางหมู่บ้านได้ประสานไปยังศูนย์แพทย์ 8 เพื่อลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกในซอยรุ่งเรื่อง ปรากฎว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย หลังจากพบการระบาดเริ่มขยายเป็นวงกว้าง ทางโรงพยาบาลเทพรัตน์จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมชุดตรวจ ATK และรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งขณะนี้ได้ทำการตรวจชาวบ้านไปแล้วกว่า 1,500 ราย พบผู้ติดเชื้อยืนยันผลด้วยการตรวจ RT-PCR แล้ว 65 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง