คัดลอก URL แล้ว
ลามไม่หยุด “คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่”จ.เชียงใหม่ พบติดเชื้อรวม 924 คน

ลามไม่หยุด “คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่”จ.เชียงใหม่ พบติดเชื้อรวม 924 คน

การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ตลาดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ยังลามไม่หยุด หลังจากเมื่อวานนี้ ( 16 ตุลาคม ) มีการตรวจหาเชื้อเป็นครั้งที่สองในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ระหว่างกักตัว พบติดเชื้อเพิ่มอีก 172 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมในคลัสเตอร์นี้เพิ่งเป็น 924 คน ขณะที่ในวันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดอีก 314 คน ซึ่งส่วนใหญ่ยังมาจากคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่และคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยง  

         สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่าคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ขณะนี้กระจายการติดเชื้อไปหลายตลาดเกือบทุกอำเภอ โดยพบกระจายออกไปแล้ว 10 คลัสเตอร์ย่อย ได้แก่ คลัสเตอร์บ้านขุนช่างเคี่ยน อ.เมืองเชียงใหม่  , คลัสเตอร์หมู่ 4 ตำบลกองแขก อำเภอแม่แจ่ม , คลัสเตอร์ สภ.สันทราย , คลัสเตอร์หมู่ 1 ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง , คลัสเตอร์ชุมชนหลังวัดป่าเป้า ซอยอุ่นอารีย์ ตำบลศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ , คลัสเตอร์หมู่ 12 ตำบลเวียง อำเภอฝาง , คลัสเตอร์ ตลาดเทศบาลตำบลหางดง อำเภอหางดง , คลัสเตอร์หมู่ 8 ตำบลหางดง อำเภอฮอด , คลัสเตอร์ตลาดสดแม่ริม อ.แม่ริม  และ คลัสเตอร์ตลาดสดสันป่าตอง อ.สันป่าตอง   

         สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เรียกประชุมด่วนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสกัดการแพร่ระบาด โดยให้ให้มีการสุ่มตรวจในทุกชุมชน หากพบผู้เสี่ยงสูงก็ให้ออกคำสั่งกักตัวทุกคน 

         ในส่วนการควบคุมคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่  ได้ปูพรมตรวจหาเชื้อทั้งวิธี Swab และตรวจด้วย ATK ทั้งผู้ค้า แรงงาน แรงงานต่างด้าว มากกว่า 7,000 คน และ ใน ในวันที่ 21 ต.ค. 64 นี้  จะปูพรมตรวจด้วย ATK อีก 1,500 ชุด นอกจากนี้ศูนย์บริหารวัคซีนโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดสรรวัคซีนสำหรับฉีดให้ทุกคนในตลาดเมืองใหม่อีก 4,000 โดส ส่วนการเปิดตลาดจะเปิดอักครั้งภายใต้มาตรการควบคุม โดยผู้ค้าที่จะเข้าไปขายสินค้าในตลาดเมืองใหม่ได้ต้องได้รับวัคซีนทุกคน 

#ตลาดเมืองใหม่ #โควิด19 #Covid19 #mono29 #mono29news #ข่าวโมโน29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง