คัดลอก URL แล้ว
“เปิดใจกู้ภัยเมืองคอน” เผยภาพ “ลูกก้มกราบส่งศพแม่ติดโควิด ท้ายรถกู้ภัย”

“เปิดใจกู้ภัยเมืองคอน” เผยภาพ “ลูกก้มกราบส่งศพแม่ติดโควิด ท้ายรถกู้ภัย”

กรณีโลกโซเชียล “เพจ กู้ภัยวัดหนองดี” ของหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ – ปู่อินทร์ จุดหนองดี อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช มีการเผยแพร่ภาพสุดสะเทือนใจ เป็นภาพของลูก ๆรวม 3 คน ที่ก้มลงกราบท้ายรถกู้ภัย เพื่อส่งศพของแม่ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากลูกๆ ทั้ง 3 คน ติดเชื้อโควิด และอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ไม่สามารถเดินทางไปฌาปนกิจศพคุณแม่ได้ หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตมีการแชร์ และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต และร่วมไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิต

จาการสอบถามนายณรงค์วิทย์ แดงมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จุดหนองดี เล่าว่า เมื่อวานนี้ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลทุ่งสง ว่า มีผู้เสียชีวิตด้วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลทุ่งสง ซึ่งทางลูกๆ ต้องการให้นำศพของแม่ไปฌาปนกิจศพที่วัดใน อ.ถ้ำพรรณนา จึงเดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลทุ่งสง ระหว่างนั้นลูกผู้เสียชีวิต ซึ่งติดเชื้อโควิด และรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลทุ่งสงเช่นกัน ได้ประสานขอเดินทางไปพร้อมรถกู้ภัย เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามใน อ.ถ้ำพรรณนา จึงประสานรถกู้ภัยพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกชุด เพื่อนำลูกของผู้เสียชีวิต เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ใน อ.ถ้ำพรรณนา

ขณะที่รถกู้ภัยอีกคันหนึ่ง นำศพของผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจที่วัด อ.ถ้ำพรรณนา อย่างไรก็ตาม ลูกๆ ของผู้เสียชีวิต ซึ่งติดเชื้อโควิด ไม่สามารถเดินทางไปฌาปนกิจศพของแม่ได้ จึงก้มกราบศพของแม่ที่บรรจุหีบศพท้ายรถกู้ภัย เพื่อส่งแม่เป็นครั้งสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง