คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ ย้ำพร้อมเปิดประเทศ ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมือ พลิกฟื้น ให้กลับมาตั้งตัวอีกครั้ง

นายกฯ ย้ำพร้อมเปิดประเทศ ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมือ พลิกฟื้น ให้กลับมาตั้งตัวอีกครั้ง

นายกฯ ย้ำพร้อมเปิดประเทศ ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมือ พลิกฟื้น ให้กลับมาตั้งตัวอีกครั้ง ขอชาวต่างชาติในไทยช่วยประชาสัมพันธ์ความพร้อม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด -19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด หลังจากผ่อนคลายและปรับมาตรการกิจการกิจกรรมต่างๆมาครบ 14 วัน

ล่าสุด ที่ประชุม ศบค. มีมติปรับระดับสีพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เหลือจำนวน 23 จังหวัด , พื้นที่ควบคุมสูงสุด (พื้นที่สีแดง) จำนวน 30 จังหวัด และพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จำนวน 24 จังหวัดรวมไปถึงพิจารณาเกี่ยวกับการเดินทางออกนอกเคหะสถานหรือเคอร์ฟิว จากเวลา 22.00 น.-04.00 น. เป็น 23.00 น. – 03.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 2564

โดยนายกฯ กล่าวแถลงภายหลังการประชุม ศบค. อีกว่า ผลการประชุมมีรายละเอียดต่างๆมากมายที่จะทำให้เกิดความร่วมมือเตรียมการให้พร้อมทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ทุกหน่วยงานต้องดำเนินการเปิดประเทศให้ทันตามที่ได้ประกาศเปิดประกาศไว้ 1 พ.ย. ซึ่งมาตรการต่างๆเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับต่างประเทศ ที่จะเข้ามาในประเทศไทย ตลอดจนมาตรการรองรับของเราในฐานะเจ้าของบ้าน ที่จะทำอย่างไรให้เกิดความพร้อมมากที่สุด จะต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน
พิจารณา 2 มาตรการที่กำหนดไว้แล้ว คือมาตรการเปิดประเทศและการผ่อนคลายกิจการ กิจกรรมต่างๆ

โดยอาศัยกรอบของสาธารณสุขที่ต้องพิจารณาร่วมกัน ซึ่งต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อม ส่วนการเดินทางของประเทศต่างๆ ขณะนี้มีหลายประเทศต้องการเดินทางเข้ามาในไทย ก็จะพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยขอใช้เวลาเตรียมมาตรการต่างๆ ในเรื่องของการปรับระดับประเทศ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้มานานแล้ว ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันเปลี่ยนไปพอสมควร จึงต้องปรับให้เหมาะสม

นายกรัฐมนตรียังขอประกาศว่า วันนี้ขอความร่วมมือประชาชน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆที่จะช่วยให้คนในหลายส่วนของไทย เริ่มกลับมาทำมาหากินและตั้งตัวได้อีกครั้ง ซึ่งต้องมีความพยายามดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทยมากขึ้น ให้สอดคล้องกับศักยภาพของไทย และดำเนินการในช่วงเวลาที่เหมาะสม เช่นเดียวกับที่หลายประเทศทำ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมศบค.วันนี้แสดงให้เห็นว่า เวลาที่คนไทยจะร่วมมือกัน จะสามารถทำสิ่งที่เหนือความคาดหมายได้เสมอ ทราบดีว่าทุกฝ่ายต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อจะให้เกิดขึ้นได้ภายใน 2 สัปดาห์ จึงขอขอบคุณทุกฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีทุกคน ภาคเอกชน ที่ต้องร่วมมือกัน โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยที่ต้องรับผิดชอบพื้นที่การท่องเที่ยว ขณะเดียวกันมาตรการต่างๆ ไม่ใช่เฉพาะคนต่างประเทศ แต่ต้องรองรับคนไทยที่จะเดินทางกลับประเทศด้วย ภายใต้กติกาเดียวกัน แต่เพื่อความรอบคอบ ยังต้องหารือรายละเอียดกันอีกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันความพร้อมในการร่วมมือพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาอีกครั้งตามศักยภาพที่มีอยู่ ขอทุกฝ่ายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักในไทยช่วยกันประชาสัมพันธ์ความพร้อมของไทยในการเปิดรับนักท่องเที่ยวด้วย

#โควิด #นายกรัฐมนตรี #ประยุทธ์ #ศบค #วัคซีนโควิด #เปิดประเทศ #ท่องเที่ยว #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง