คัดลอก URL แล้ว
เลขาสมช. ยัน ไม่มีข้าราชการใส่เกียร์ว่าง ทำโควิดระบาดต่างจังหวัด

เลขาสมช. ยัน ไม่มีข้าราชการใส่เกียร์ว่าง ทำโควิดระบาดต่างจังหวัด

พลเอกสุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. ระบุถึง พื้นที่ต่างจังหวัดที่มีการหย่อนมาตรการไม่คุมเข้ม จนเกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ ว่า ในวันนี้ที่ประชุมจะ มีมาตรการ ทั้งในส่วนที่ต้องเคร่งครัดและผ่อนปรน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผอ. ศบค. นั้นเป็นห่วงมาตรการหลายเรื่อง

อย่างการเตรียมเปิดประเทศภายใต้ความปลอดภัยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งมีการหารือมา 2-3 ครั้งการประชุมที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะได้ข้อยุติที่เป็นแนวทางและกราบเรียนนายกรัฐมนตรีต่อไป ส่วนการผ่อนคลายในส่วนที่ทำได้ก็จะทำแต่ในเรื่องที่ต้องเคร่งครัดมากขึ้นก็จะออกมาเป็นมาตรการ โดยทั้งหมดขอให้รอผลการประชุมศบค.อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนรายละเอียดเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด จะต้องมีการตรวจ ATK หรือวางมาตรการอย่างไรนั้น พลเอกสุพจน์ระบุว่า ขอให้รอรายละเอียดเนื่องจากจะมีอำนาจเป็นขั้นตอน ส่วนกรณีการผ่อนคลายมาตรการไปแล้ว ในบางสถานที่อย่างสถานบันเทิงกับพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่ หรือบางสถานที่ยังคงมีข้าราชการใส่เกียร์ว่างในการคุมเข้มมาตรการ พลเอกสุพจน์ ยืนยันว่า

ตนเข้าใจว่าไม่น่าจะมี เกียร์ว่าง แต่อาจจะมีปัจจัยหลายเรื่อง ตนเข้าใจว่าภายใต้มาตรการในลักษณะนี้จะต้องมีการผ่อนคลายมาตรการ เพื่อให้เศรษฐกิจนั้นเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งก็พยายามแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างดีที่สุด พร้อม ย้ำว่าทั้งหมดขอให้รอฟังมาตรการจากทาง ศบค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง