คัดลอก URL แล้ว
พรุ่งนี้รอลุ้น! นายกฯ ถก ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน​ ขยับเวลาเคอร์ฟิว ​ผ่อนคลายกิจการ- กิจกรรมหลายประเภท

พรุ่งนี้รอลุ้น! นายกฯ ถก ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน​ ขยับเวลาเคอร์ฟิว ​ผ่อนคลายกิจการ- กิจกรรมหลายประเภท

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 หรือ​ ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 15 / 2564 ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุมในเวลา 10.30 น. ผ่านระบบการประชุมทางไกล หรือ วีดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยจะเริ่มด้วยเรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ และรับรองรายงานการประชุมศบค.ครั้งที่ 14 / 2564 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

จากนั้นศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 (ศปก.สธ.) จะรายงานสถานการณ์และคาดการณ์แนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ, กระทรวงแรงงานรายงานเรื่องการปรับรายละเอียดของโครงการแฟ็คทอรี่แซนด์บ็อกซ์ Factory sandbox ระยะที่2 , กระทรวงพลังงานรายงานเรื่องการแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากการปฎิบัติตามคำสั่ง ศบค. ฉบับที่ 12 / 2564 กรณีผู้เดินทางเข้าออกราชอาณาจักรทางน้ำเพื่อปฏิบัติภารกิจที่เกี่ยวข้องกับกิจการปิโตรเลียม

นอกจากนี้​ ศบค.จะพิจารณาความเหมาะสมในการขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ครั้งที่ 14 โดยศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19​ ของสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) จะเป็นผู้เสนอ, การปรับมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ที่เสนอโดยศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 กระทรวงสาธารณสุขเสนอ, การปรับมาตรการสำหรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร​ (การปรับลดระยะเวลาในการกักกัน การทำกิจกรรมในสถานที่กักกัน) และหลักเกณฑ์ แผนงานและแนวทางการเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว เสนอโดยกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, แผนการให้บริการวัคซีน โควิด-19 ในเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 และแผนการบริหารจัดการวัคซีน โควิด-19 ปี 2565 เสนอโดยศปก.สธ.

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายของการประชุมศูนย์ปฏิบัติการด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง จะรายงานเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 รวมถึงรายงานผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะของสำนักงาน และศูนย์ปฏิบัติการด้านต่างๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง