คัดลอก URL แล้ว
ญาติคาใจฉีดวัคซีนไขว้เสียชีวิต จ.แพร่

ญาติคาใจฉีดวัคซีนไขว้เสียชีวิต จ.แพร่


ญาติประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนดอนแท่น จังหวัดแพร่ คาใจการเสียชีวิต หลังเข้ารับการวัคซีนแบบไขว้ โดยญาติยืนยันผู้ตายไม่มีโรคประจำตัว

ญาติเตรียมจัดงานศพนายดุสิต ลาภมาก อายุ 77 ปี เป็นประธานกลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ที่ สำนักงานกลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น โดยมีโลงเย็นและโต๊ะสำหรับพระสงฆ์ทำพิธีทางศาสนา และมีญาติๆ ผู้ใกล้ชิดร่วมงานจำนวนหนึ่ง

นาง อัมพร ลาภมาก อายุ 70 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยเผยว่า ตนเองและสามีได้ไปฉีดวัคซีนแบบไขว้ ที่ โรงพยาบาลแพร่ เมื่อเวลาบ่ายวันที่ 13 กันยายน อาการทั่วไปเป็นปกติ พอจะเข้านอนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม สามีบอกว่า จุกหน้าอกหายใจไม่ออก จึงได้โทรไปบอกลูกสาวมาดูอาการ เมื่อลูกสาวมาถึง ได้โทรแจ้ง 1669 เพราะตอนไปฉีดวัคซีน หมอบอกว่า หากมีอาการแน่นหน้าอก ให้ไปหาหมอทันที แต่ระหว่างที่รอหมอ สามีอาการหนักจนไม่ได้สติ จากนั้นได้นำส่ง โรงพยาบาลสูงเม่น แพทย์-พยาบาล ได้ช่วยกันปั้มหัวใจได้สติคืนมา ประมาณ 5 นาทีก็เสียชีวิต

นางอัมพร ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านั้นฉีดเข็มที่ 1 ซิโนแวค ไม่มีอาการใดๆ พอหลังจากฉีดเข็มที่ 2 เพียงแค่ 7-8 ชั่วโมง สามีก็มาเสียชีวิต จึงได้ขอให้ทาง โรงพยาบาลส่งศพไปผ่าพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิต

สำหรับร่างของ นายดุสิต ทางญาติได้ให้ทางโรงพยาบาลส่งไปพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริง และจะยื่นเรื่องไปยัง สปสช. ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง