คัดลอก URL แล้ว
รอลุ้นพรุ่งนี้! ศบค.ชุดเล็ก จ่อชงผ่อนคลายเปิดห้างฯ – ร้านอาหาร แต่ยังคงล็อกดาวน์

รอลุ้นพรุ่งนี้! ศบค.ชุดเล็ก จ่อชงผ่อนคลายเปิดห้างฯ – ร้านอาหาร แต่ยังคงล็อกดาวน์

มีรายงานว่าที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศปก.ศบค.) ที่มีพลเอกณัฐพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ เห็นชอบให้เปิดกิจการทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สนามกีฬา สวนสาธารณะ แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้จะคงมาตรการล็อกดาวน์ ไว้ก่อน แต่ไม่ห้ามเดินทางข้ามจังหวัดสำหรับประชาชนที่มีความจำเป็นเท่านั้น และจะต้องดำเนินการตามมาตรการที่มีอยู่อย่างเคร่งครัดในการเดินทางข้ามจังหวัด และยังต้องขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางข้ามจังหวัดหากไม่มีความจำเป็น

ขณะเดียวกันจะเปิดบริการรถสาธารณะได้ โดยต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิดร้อยละ 75 และคนขับรถจะต้องได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม และจะเปิดให้เดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งผู้โดยสารจะต้องแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1เข็ม หรือผลตรวจโควิด-19

ส่วนมาตรการเคอร์ฟิวนั้นจะนำไปหารือในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้เนื่องจากจะต้องพิจารณาให้สอดคล้องกับมาตรการอื่น

เช่นเดียวกันกับการเปิดให้ประชาชนนั่งรับประทานอาหารในร้าน โดยจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 โดสนั้น ยังไม่มีข้อสรุปจากที่ประชุม ศปก.ศบค.เนื่องจากยังพบว่ายังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ดังนั้นจะนำประเด็นนี้ไปหารือในที่ประชุมใหญ่ ศบค.วันพรุ่งนี้อีกครั้งเพื่อหาข้อสรุปเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง