คัดลอก URL แล้ว
“เพื่อไทย” ไล่บี้ ต้องไม่มี “ผี” แย่งด่านหน้าฉีด “ไฟเซอร์” – “หมอทศพร” ย้ำ ฝากทุกรพ. โปร่งใส

“เพื่อไทย” ไล่บี้ ต้องไม่มี “ผี” แย่งด่านหน้าฉีด “ไฟเซอร์” – “หมอทศพร” ย้ำ ฝากทุกรพ. โปร่งใส

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงความไม่ชอบมาพากล ของการบริหารจัดการวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้รับบริจาคมา ว่า ตั้งแต่เริ่มแรก เริ่มมีปัญหา ทหาร จ.เลย โพสต์ได้ฉีดไฟเซอร์ ทั้งที่ที่ทำงานในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งตั้งมาเพียงเวลาสั้นๆ 2 สัปดาห์เท่านั้น แต่หมอ พยาบาล ไม่ได้รับการฉีด จำนวนมาก หรือประเด็นที่ หมอโพสต์ ต้องจับฉลาก ไม่ได้ฉีดไฟเซอร์

และล่าสุดปรากฎว่า ที่ รพ.ภูมิพล ชื่อบุคลากรทางการแพทย์บางคนหายไป และบัญชีคนที่ฉีด ไม่มียศ เพราะเป็น รพ.สังกัดทหาร และชื่อ-นามสกุล ซ้ำ เปลี่ยนจากนาย เป็น นางสาว บ้าง อย่างนี้ มีการร้องเรียนมาว่า สะท้อนความไม่โปร่งใส และยังมีการตั้งข้อสังเกต ว่ามี “วีไอพี” เข้าไปฉีด

ทั้งนี้ เมื่อตนเข้าไปตรวจสอบ โรงพยาบาลก็ปิดหน่วยฉีดตั้งแต่ครึ่งวัน เหมือนไม่อยากพบตน และเจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ ก็ได้เรียกบุคลากรที่ร้องเรียนเข้าไปพบ ตนจึงส่งสัญญาณว่า อย่าทำอะไรพวกเขา เพราะประชาชน กำลังจับตาอยู่ ผลออกมาก็มีได้ท่าทีที่ดี ทุกคนจะได้ฉีด แต่คำถามคือ บัญชีรายชื่อที่ฉีดไปแล้ว จะต้องโปร่งใส

นายแพทย์ทศพร ย้ำว่า ทั่วประเทศ ยังมีปัญหาอีกเยอะ ตนขอฝากไปทุกโรงพยาบาล ต้องประกาศ รายชื่อให้ชัดเจน เอาให้ครบทุกกลุ่มงาน จัดลำดับความสำคัญ เราไม่อยากจับผิด จึงขอฝากให้ตั้งแต่วันนี้ทำให้ถูกต้อง ให้ทั่วถึงและโปร่งใส และหากใครมีปัญหา ไม่ชอบมาพากล ก็ขอให้ส่งข้อมูลเข้ามาได้ที่ เพจ “We care อาสาเพื่อไทย”

ด้านนายแพทย์ กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุถึงความไม่เป็นธรรมเหล่านี้ ทำให้ขวัญกำลังใจบุคลากรด่านหน้าลดลง ดังนั้นการจัดการ จะต้องไม่มีผี เข้าไปแทรก และต้องโปร่งใส อธิบายได้ นี่คือหลักการทำงานช่วงวิกฤต

ส่วนเครื่องตรวจ Atk ต้องชื่นชมแพทย์ชนบท ที่นำมาตรวจใน กทม. เพราะหัวใจสำคัญของการควบคุมโรค คือจะต้องทำ Atk ให้ได้มากที่สุด ซึ่งรัฐบาลจะต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ อย่างเช่น การประมูล ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ. กับ รมว. สธ .


ข่าวที่เกี่ยวข้อง