คัดลอก URL แล้ว
โคราชน่าเป็นห่วง! ยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่งอีก 450 คน เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง 1 หมื่นคน

โคราชน่าเป็นห่วง! ยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่งอีก 450 คน เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง 1 หมื่นคน

วันนี้ (16 ส.ค. ) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ 450 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 14,094 ราย รวมยอดเสียชีวิตสะสม 106 ราย

ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ได้รับมอบข้าวสารจำนวน 5,000 กิโลกรัม จากภาคเอกชน (สมาคมโต๊ะสนุ๊กเกอร์ Hiclass Korat) นำโดย นายวีระวัฒน์ มิตรสูงเนิน อดีตสมาชิกสภาจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์การปพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมายังคงน่าเป็นห่วง และยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งของที่ได้รับมอบในครั้งนี้ก็จะนำไปแจกจ่ายมอบช่วยเหลือให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ทางเทศบาลนครนครราชสีมากำลังเร่งดำเนินการจัดหาชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท จำนวน 10,000 ชุด เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับบุคคลกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ เพื่อค้นหาผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ เนื่องจากขณะนี้มีผู้ป่วยโควิดที่ไม่แสดงอาการอยู่รวมกันกับคนทั่วไปมากมาย และกลุ่มคนเหล่านี้ก็เป็นผู้แพร่เชื้อทำให้เกิดการระบาด ซึ่งมาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุกทำให้สามารถค้นหาผู้ป่วยได้มาก และจำกัดการแพร่ระบาดโดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง