คัดลอก URL แล้ว
จ.อุบลราชธานี เตือนปชช. ต้องไม่ประมาท เพราะทุกพื้นที่ในจังหวัดเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด

จ.อุบลราชธานี เตือนปชช. ต้องไม่ประมาท เพราะทุกพื้นที่ในจังหวัดเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด

นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 วันที่ 8 สิงหาคม 2564 จังหวัดอุบลราชธานี ภายหลังวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 426 ราย ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วมีเพิ่มอีก 138 ราย มีผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย เพิ่มอีก 2 ราย ในขณะที่การติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน หรือ คลัสเตอร์ พบว่า จากโต๊ะสนุ๊กเกอร์ เพิ่มอีก 4 ราย รวมเป็น 63 ราย จากชุมชนบุ่งกาแซว เพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 30 ราย และจาก อบต.ยางขี้นก เพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 17 ราย

โดยขณะนี้ทุกพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี ถือเป็นพื้นที่เสี่ยง ดังนั้นขอให้ประชาชนทุกคนป้องกันตัวเอง และคนในครอบครัวให้ดีที่สุด ด้วยการยึดมาตรการ สำคัญ เช่น สวมหน้ากากอนามัยร้อยเปอร์เซ็นต์ งดไปพื้นที่ชุมชนแออัด ล้างมือบ่อยๆด้วยเจล แอลกอฮอล์ หรือน้ำสบู่ ไม่ตั้งวงรับประทานอาหารร่วมกัน ไม่ใช้สิ่งของร่วมกัน ไม่ออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น และทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19

สรุปยอดผู้ติดเชื้อสะสมในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 8,419 ราย รักษาหายสะสม 2,756 ราย กำลังรักษา 5,625 ราย เสียชีวิตสะสม 38 ราย อาการหนักใส่เครื่องช่วยหายใจ 21 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง