คัดลอก URL แล้ว
“เลขาเม้ง” งง! ป้าย “อนุทิน” มอบไฟเซอร์โผล่ที่นครสวรรค์ ยัน อยู่ร่วมงานตั้งแต่เริ่มจนจบ ไม่เห็นสักป้าย

“เลขาเม้ง” งง! ป้าย “อนุทิน” มอบไฟเซอร์โผล่ที่นครสวรรค์ ยัน อยู่ร่วมงานตั้งแต่เริ่มจนจบ ไม่เห็นสักป้าย

นายวัชรพงศ์ คูวิจิตสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสดราม่าเรื่อง “ป้ายมอบไฟเซอร์” ว่า ป้ายที่กำลังถูกวิจารณ์ขึ้นข้อความว่านายอนุทินมอบวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์นครสวรรค์ เป็นงานที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการควบคุมโรค ที่ โรงพยาบาลท่าตะโก ตนอยู่ด้วยตลอดทั้งงาน พูดด้วยความสัตย์จริงว่า ไม่มีป้ายนี้ และขอถามคนในงานหน่อยว่ามีใครเห็นป้ายนี้บ้าง ป้ายที่ตนเห็นที่งานมีเพียงไม่กี่ป้าย อาทิ ป้ายโรงพยาบาล ป้ายห้องประชุม และป้ายบนเวที ซึ่งเขียนว่า “นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนครสวรรค์ วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564” อันนี้ คือป้ายเดียว ที่ตนเห็นบนเวที

ส่วนป้ายเรื่องมอบวัคซีนไฟเซอร์นั้น พูดด้วยความสัตย์จริงว่า ไม่ทราบเลย ว่าป้ายนั้นไปอยู่ตรงส่วนไหนของงาน ที่จริงแล้ว การมอบวัคซีนนั้น ก็ไม่ใช่สาระของงานด้วยซ้ำ แต่ท่านมา ก็เพื่อมอบนโยบายเรื่องการรักษาผู้ป่วย ต้องทำอย่างเต็มที่ ต้องหาทางนำผู้ป่วยเข้าระบบให้ได้มากที่สุด และยืนยันว่าส่วนกลางพร้อมสนับสนุนงานทุกจังหวัด ท่านยังให้กำลังใจคนทำงาน และรับฟังปัญหาหน้างาน ส่วนวัคซีนบูสเตอร์ ถึงท่านไม่มา บุคลากรการแพทย์ที่นครสวรรค์ และที่จังหวัดต่างๆ ก็ได้ฉีดตามแผนแน่นอน แต่ที่ท่านมามอบ ก็เพราะทางพื้นที่ให้เกียรติ ท่านก็รับไว้

เรื่องป้ายปริศนา หาในงานไม่เจอ เพราะไม่รู้ไปวางตรงไหน หรืออาจจะเล็กจนไม่ทันสังเกต ตนจะไม่มองในแง่ร้ายว่าเป็นการเล่นงานสาดสีกันทางการเมือง เพราะถ้ามีความพยายามเช่นนี้จริง ก็ต้องถือว่า เป็นอีกครั้งที่การเมืองไทยเล่นกันสกปรกมาก น่าสงสารแทนประเทศชาติ ที่มีคนที่ทำงานการเมืองด้วยวิธีเลวๆ เช่นนี้ สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือ ประเทศไทยขับเคลื่อนได้ด้วยการทำงาน ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้เพราะคนที่ลงมือทำ สังคมไทยควรให้กำลังใจคนเหล่านี้ มากกว่าไปให้ค่า ให้ราคา กับกลุ่มบุคคลที่ใช้เพียงปากสร้างดราม่า สร้างความเข้าใจผิด สักแต่ด่าคนทำงาน หวังผลทางการเมือง แต่ไร้ผลผลิตที่เป็นประโยชน์แก่ชาติ

ขอย้ำว่า ทุกคนในกระทรวงสาธารณสุข ต้องการแรงสนับสนุนจากประชาชน เราต้องการกำลังใจจากท่าน และขอบคุณกับทุกความร่วมมือ ที่ท่านให้กับทีมสาธารณสุขไทยเสมอมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง