คัดลอก URL แล้ว
“เช็กให้ดีก่อนบริจาค” วัดเสาธงหินเตาแทบพัง หลังเผาศพโควิดฟรี – เจอน้ำมันเผาศพผสมน้ำ

“เช็กให้ดีก่อนบริจาค” วัดเสาธงหินเตาแทบพัง หลังเผาศพโควิดฟรี – เจอน้ำมันเผาศพผสมน้ำ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดเสาธงหิน ต.เสาธงหินอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากทราบข่าวมาว่ามีญาติโยมได้บริจาคน้ำมันในการเผาศพให้กับทางวัดแต่น้ำมันที่บริจาคมามีน้ำผสมมาด้วย ทำให้ขณะที่ทางวัดกำลังเผาศพมีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากทำให้หัวเตาเผาชำรุดต้องเรียกช่างมาซ่อมโดยด่วน และต้องรีบถ่ายน้ำมันที่อยู่ในถังออกมาทันทีเกรงว่าระบบของเตาเผาจะชำรุดเสียหาย

พระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีญาติโยมนำน้ำมัน ที่ใช้เผาศพโควิด-19 มาถวายที่วัด ตอนเผามีควันสีดำจำนวนมาก พวยพุ่งออกมาจากเตาขณะเผาศพเป็นจำนวนมากจึงได้ไปสังเกตดูว่าเกิดจากสาเหตุอะไร พบว่ามีน้ำผสมมากับน้ำมันที่ญาติโยมนำมาบริจาค ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ถ่ายน้ำมันออกมาทั้งหมดประมาณ 200 กว่าลิตร ทำให้หัวเตาเผาได้รับความเสียหาย ต้องให้ช่างมาช่วยซ่อม

” อาตมาต้องขอขอบคุณญาติโยมที่มีความกรุณาเอาน้ำมันมาบริจาคกับทางวัดเสาธงหิน แต่รบกวนให้ช่วยตรวจสอบ ว่าน้ำมันผสมน้ำมาหรือไม่เพราะทางวัดประสบปัญหาแบบนี้เกรงว่าเตาที่เผาจะได้รับความเสียหาย เพราะตอนนี้เตาหลักเผาศพไม่ได้แล้วต้องใช้เตาสำรองเผาแทน ส่วนน้ำมันที่ใช้เผาศพยังคงไม่เพียงพอเนื่องจากวัดเสาธงหินจะใช้น้ำมันเผาศพประมาณ 400-500 ลิตร เผาศพผู้เสียชีวิตประมาณ 4-5 ศพต่อวัน หากท่านใดมีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้ที่ธนาคารออมสินหมายเลขบัญชี 020 3 63276 450 ชื่อบัญชีวัดเสาธงหิน”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง