คัดลอก URL แล้ว
ครม. เตรียมพิจารณา “ชดเชยเยียวยาเพิ่ม 16 จังหวัด” หลังศบค.ยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม

ครม. เตรียมพิจารณา “ชดเชยเยียวยาเพิ่ม 16 จังหวัด” หลังศบค.ยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายดรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี แพทย์หญิงสุวณี รักธรรม รองประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดอกมะลิ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจําปี 2564

ขณะที่วาระที่น่าสนใจในวันนี้ กระทรวงแรงงานจะเสนอขยายหลักการ การจ่ายเงินเยียวยาประกันสังคม พื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม หรือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จากเดิมมี 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด  หลังที่ศบค.มีการประกาศออกมาเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้จะมีการรายงานให้ที่ประชุมรับทราบถึงข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 29) รวมไปถึง เรื่องที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเกี่ยวกับการดำเนินการป้องกัน ควบคุม แก้ไขปัญหา และบรรเทาผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) (ข้อมูล ณ วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 )

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่าที่ประชุม ครม.วันนี้เตรียมพิจารณาโยกย้ายข้าราชการะดับสูงของกระทรวงมหาดไทยแทนตำแหน่งที่เกษียณอายุราชการ ทั้งตำแหน่งปลัดกระทรวง รองปลัด อธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด โดยคาดการณ์ว่า นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ที่มีความอาวุโสสูงสุด เป็นขึ้นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ แทนนายฉัตรชัย พรมเลิศ ปลัดกระทรวงที่จะเกษียนอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้

ให้นายนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีการพัฒนาชุมชน และแต่งตั้งนายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปเป็นอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นอกจากนี้ มีการพิจารณาโยกย้ายผู้ตรวจราชการอีกหลายคนขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแทนตำแหน่งที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ และคาดการณ์ว่าจะให้นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ถูกโยกเข้ากระทรวงดำรงตำแหน่งเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และย้ายผู้ว่าหมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง