คัดลอก URL แล้ว
“อัจฉริยะ” ร้องปอท. เอาผิด “อนุทิน” เอาผิดฐาน ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ โดยเฉพาะการออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าจะไม่มีโรงพยาบาลใดเลื่อนการฉีดวัคซีน

“อัจฉริยะ” ร้องปอท. เอาผิด “อนุทิน” เอาผิดฐาน ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ โดยเฉพาะการออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าจะไม่มีโรงพยาบาลใดเลื่อนการฉีดวัคซีน

.
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำพยานหลักฐาน เป็นภาพข่าวจากสื่อมวลชนและประกาศการเลื่อนฉีดวัคซีน ของโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งข้อความ การให้สัมภาษณ์ ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เพื่อให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดำเนินการเอาผิดฐาน ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยเฉพาะการออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าจะไม่มีโรงพยาบาลใดเลื่อนการฉีดวัคซีน แต่ปรากฎว่า หลังการให้สัมภาษณ์ปรากฎโรงพยาบาลต่างๆ กลับโพสต์ข้อความการเลื่อนฉีดวัคซีนให้กับประชาชน
.
นายอัจฉริยะ ยังบอกด้วยว่า ไม่ใช่แค่การพูดเรื่องเลื่อนฉีดวัคซีน แต่นายอนุทิน ยังเคยพูดเท็จว่า คนไทยจะมีวัคซีนเต็มแขน และเต็มโรงพยาบาล แต่สิ่งที่เต็มโรงพยาบาลเวลานี้คือผู้ป่วย และผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่เป็นไปตามที่นายอนุทิน พูด รวมถึงประเด็นที่นายอนุทิน ออกมาพูดเรื่องมุมกล้องของประชาชนที่มาฉีดวัคซีน ที่ศูนย์กลางบางซื่อ ว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะคำพูดของคนระดับรองนายกรัฐมนตรี ย่อมเป็นที่จับตาของประชาชน นอกจากนี้ ยังต้องการให้นายอนุทิน ออกมาชี้แจง เรื่องปริมาณวัคซีน ที่มีข้อมูลว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับวัคซีนมากที่สุดด้วย
.
โดยมีพนักงานสอบสวนของ ปอท.เป็นคนมารับเรื่อง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบคำให้การไว้ก่อนรับเรื่องและส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป
.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง