คัดลอก URL แล้ว
รถสาธารณะเขตพื้นที่เคอร์ฟิว 10 จ.หยุดบริการเวลา 3ทุ่ม – ตี4 เริ่ม 12 ก.ค.นี้ ยกเว้นรถขนส่งอาหาร,สินค้า

รถสาธารณะเขตพื้นที่เคอร์ฟิว 10 จ.หยุดบริการเวลา 3ทุ่ม – ตี4 เริ่ม 12 ก.ค.นี้ ยกเว้นรถขนส่งอาหาร,สินค้า

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (9 ก.ค. 2564) ตนได้มีการประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเป็นการเร่งด่วน เพื่อดำเนินการตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ว่า ตามที่ที่ประชุม ศบค. โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานได้กำชับในเรื่องการปรับลดการให้บริการสาธารณะ ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการหยุดการบริการ ในช่วงเวลา 21.00-04.00 น. ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ได้แก่ กทม., นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ สมุทรสาคร, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และสงขลา โดยยกเว้นรถที่มีความจำเป็น เช่น รถขนส่งอาหาร รถส่งสินค้า เป็นต้น

ทั้งนี้ ให้เริ่มดำเนินการในวันที่ 12 ก.ค. 2564 ซึ่งขอให้ทุกหน่วยเร่งดำเนินการ พร้อมทั้งมอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปดำเนินการออกประกาศ เพื่อแจ้งประชาชนให้รับทราบภายในวันนี้ (9 ก.ค. 2564) นอกจากนี้ ในส่วนของการบริการขนส่งสาธารณะไปยังต่างจังหวัด ในพื้นที่ 10 จังหวัดดังกล่าวข้างต้นนั้น ให้ปรับลดการให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 12-25 ก.ค. 2564 (14 วัน) รวมถึง ขอให้พิจารณาการเรื่องความถี่ในการให้บริการ เพื่อไม่ต้องเกิดความแออัด และเน้นย้ำให้มีมาตรการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) และขอความร่วมมือให้รถสาธารณะ มีการตรวจวัดอุณหภูมิอย่างเข้มงวดด้วย

.ขณะที่ หน่วยงานที่มีการดำเนินการก่อสร้าง ในพื้นที่ควบคุม 10 จังหวัด ขอให้ใช้มาตรการเชิงรุก เข้าไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้มีความชัดเจน เพื่อลดการแพร่ระบาดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ศบค. ยังได้เน้นย้ำให้การปฏิบัติงานหลังจากนี้ เป็นการประชุมออนไลน์ และปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home หรือ WFH) เป็นหลัก แต่ในส่วนงานบริการประชาชน ยังขอให้ดำเนินการตามปกติ และให้เข้มงวดมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง