คัดลอก URL แล้ว

Honda EM1 e: สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบุกตลาด UK ขับง่าย ชาร์จสะดวก

Honda สหราชอาณาจักร บุกตลาดสองล้อไฟฟ้าสำหรับวัยรุ่น ด้วยการเปิดตัว All-New Honda EM1 e: สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์เรียบล้ำพร้อมฟีเจอร์แบตเตอรี่สับเปลี่ยนได้ หรือชาร์จในบ้านก็สะดวก ชูจุดเด่นขับขี่ง่าย คล่องตัว ตอบโจทย์การใช้งานในชุมชนเป็นหลัก

เริ่มจากตัวรถมาพร้อมกำลังขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหลัง ที่ให้กำลังสูสุดเพียง 1.7 กิโลวัตต์ หรือ 2.2 แรงม้า แม้จะมีแรงม้าที่ต่ำ แต่แรงบิดจัดหนักถึง 90 นิวตันเมตร หรือให้แรงบิดเทียบเท่ากับบิ๊กไบค์คันนึงเลยทีเดียว ส่วนความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 45 กม./ชม.

แน่นอนว่าระบบจ่ายพลังงานสู่มอเตอร์ไฟฟ้าล้อหลังคือแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 50.3 โวลต์ ความจุ 29.4 แอมป์ชั่วโมง ที่สามารถถอดสับเปลี่ยนตรงจุดชาร์จ หรือสามารถนำไปชาร์จในบ้านได้ ซึ่งมีน้ำหนักต่อลูกเพียง 10.2 กก. แต่จะมีข้อด้อยตรงที่มีเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น จึงทำให้มีระยะทางวิ่งที่สั้นเพียง 30 กม. ในโหมด Standard และ 48 กม. ในโหมด ECON หรือเฉลี่ย 41 กม. (WMTC Class 1)

ประสิทธิภาพการชาร์จนั้นจะใช้เวลาหกชั่วโมงในการชาร์จจาก 0 – 100% และหากชาร์จจาก 25% เป็น 75% จะใช้เวลาเพียง 160 นาที ถึงแม้จะช้าสักหน่อยสำหรับการชาร์จผ่านไฟบ้าน แต่ตัวแบตเตอรี่จะสามารถชาร์จได้ทั้งตัวรถทั้งคัน, ถอดไปชาร์จในบ้านได้ รวมถึงรองรับการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ผ่านสถานี Honda Mobile Power Pack อีกทั้งยังรองรับการชาร์จได้มากกว่า 2,500 ครั้งขึ้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Honda EM1 e: ได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการขับขี่ได้ทุกเพศ ทุกวัย คล่องตัวทุกเส้นทาง ด้วยมิติความยาว 1860 มม. กว้าง 680 มม. สูง 1080 มม. ระยะฐานล้อ 1300 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 740 มม. และน้ำหนักรถเปล่าเพียง 95 กก.

ควบคู่กับชุดช่วงล่างที่ออกแบบให้ขับขี่คล่องตัว นุ่มนวล และดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก ด้วยโช้คอัพเทเลสโคปิกขนาด 31 มม. จับคู่กับโช้คอัพหลังคู่ ขณะที่ล้อหน้าขนาด 12 นิ้วทำจากอะลูมิเนียมหล่อเพื่อลดน้ำหนัก ส่วนล้อหลังขนาด 10 นิ้วเป็นแบบผสมเหล็ก/อะลูมิเนียม

ฮอนด้าเลือกใช้ระบบเบรกแบบรวม (CBS) ซึ่งประกอบด้วยดิสก์หน้าคาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยวขนาด 190 มม. และดรัมเบรกหลังขนาด 110 มม. เมื่อเบรกหลังทำงาน CBS จะกระจายกำลังเบรกไปยังคาลิเปอร์หน้า เพื่อให้การเบรกเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และให้รัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 1.9 เมตร

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มความสะดวกสบายด้วยช่องเก๋บของใต้เบาะความจุ 3.3 ลิตร, พอร์ตชาร์จ USB, ไฟ LED รอบคัน, ตะขอคล้องกระเป๋าหรือถุง, ราวจับ และที่พักเท้าคนซ้อนท้ายแบบพับได้ อีกทั้งตัวเบาะยังรองรับผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนท้ายได้อีกหนึ่งคน

Honda EM1 e: มี 3 สีตัวถังให้เลือกได้แก่ สีดำ MATTE BALLISTIC BLACK METALLIC สีเทา DIGITAL SILVER METALLIC และสีขาว PEARL SUNBEAM WHITE ส่วนกำหนดราคาจำหน่ายจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.uk


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง