คัดลอก URL แล้ว

5 ของเด็ด Honda CL Series สแครมเบลอร์สุดเท่ กับความแตกต่างทั้งรุ่น 300 และ 500

Honda CL Series นับเป็นรถจักรยานยนต์อีกหนึ่งโมเดลจากไทยฮอนด้าที่ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ตั้งแต่การจุดกระแส Scrambler ในเมืองไทยเมื่องกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยบุคลิกที่มีความเท่ ดุดัน พร้อมชวนคุณออกผจญภัยได้ทั้งในเมือง และทางฝุ่น แต่ด้วยสองรุ่นนี้มีให้เลือกทั้ง CL300 และ CL500 ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้แตกต่างกันอย่างไร จึงเป็นที่มาของการเผย 5 ของเด็ดของ CL Series ที่จะทำให้คุณได้รู้จักรถรุ่นนี้มากขึ้น

ความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่าง Rebel Series และ CL Series

ความน่าสนใจของ Honda CL Series รุ่นนี้ เป็นรถที่ถูกพัฒนาต่อยอดจากบ็อบเบอร์ระดับกลางของแบรนด์อย่าง Honda Rebel Series ที่ได้เปิดตัวในเมืองไทยก่อนหน้า โดยสังเกตได้จากรายละเอียดของเฟรม และอุปกรณ์ต่าง ๆ จะมีความคล้ายคลึงกัน แต่ถึงกระนั้น Honda CL Series ได้รับการออกแบบให้เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนแอคทีฟ ที่รักการท่องเที่ยว ชื่นชอบการผจญภัย สะท้อนตัวตนความเป็น Scrambler ภายใต้คอนเซ็ปต์ A Reflection of You

จึงได้มีการปรับปรุงเฟรมไดมอนสตีลใหม่เพื่อยกความสูงของเบาะมากขึ้น และสามารถรองรับเบาะยาวทรงตรง, แฮนเดิลบาร์ยกสูง, ปรับตำแหน่งที่พักเท้า, เพื่อการจัดท่านั่ง และระยะยื่นของแขนใหม่ที่มอบความสะดวกสบาย และการควบคุมที่คล่องตัวแม้เดินทางไกลหรือขับขี่บนทางฝุ่น

อีกทั้งยังมาพร้อมกับการโช้กอัพหน้าขนาดใหญ่ 41 มม. และยางหุ้มโช้กอัพสำหรับกันสิ่งสกปรกและมอบบุคลิกที่คลาสสิก และช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ดีด้วยระยะยุบ 150 มม., โช้คสปริงคู่จับขาสวิงอาร์มล้อหลัง นอกจากนี้ล้อหน้าขนาดใหญ่ 19 นิ้ว และล้ออหลัง 17 นิ้ว ที่หุ้มยางแบบ Dual Purpose เหมาะกับการเดินทางทั้งบนทางดำ และทางฝุ่น เมื่อเทียบกับ Rebel Series ที่ใช้ล้อขนาด 16 นิ้ว หุ้มยาง Fat Bobber ที่เน้นความนุ่มนวลบนทางเรียบหรือทางดำโดยเฉพาะ

หนึ่งในโมเดลที่แต่งสนุก สะท้อนไลฟ์สไตล์พิเศษได้เต็มที่

ในรุ่นมาตรฐานทั้ง CL300 และ CL500 จะมาพร้อมบุคลิกที่สะท้อนสไตล์ Scrambler อาทิ แฮนเดิลบาร์ยกสูง, เบาะยาวทรงตรงสไตล์ Scrambler, ถังน้ำมันดีไซน์เป็นเอกลักษณ์สไตล์ CL ขนาด 12 ลิตร พร้อม Rubber Pad และท่อไอเสียยกสูง จึงทำให้รถรุ่นนี้มีความเท่ ความดุดัน และพร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจในการออกผจญภัยได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งตัวเฟรม และชิ้นส่วนต่าง ๆ ยังได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับการคัสตอมได้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างรถจักรยานยนต์ Scrambler ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไปจนถึงการคัสตอมที่ตอบโจทย์ทั้งการเดินทางเฉพาะในเมือง หรือแม้แต่สไตล์ทัวร์ริ่ง

ฟีเจอร์สมัยใหม่ที่อัดแน่น ขับขี่อุ่นใจ โดยคงบุคลิกแบบเรโทรสุดเท่

แม้ Honda CL Series จะถูกออกแบบให้เป็นรถจักรยานยนต์สไตล์ Scrambler ที่มีบุคลิกเรโทร และบำรุงรักษาได้ง่าย แต่ตัวรถก็ได้รับการติดตั้งฟีเจอร์สมัยใหม่หลายรายการ อาทิ ไฟหน้า – ไฟท้าย Full LED, เรือนไมล์ LCD ทรงกระบอก, ระบบ Assist / Slipper Clutch ที่ช่วยเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวล, ดิสก์เบรกจานเดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์เบรกจาก Nissin และเสริมความมั่นใจในการเบรกด้วยระบบป้องกันล้อล็อก ABS

ซึ่งอุปกรณ์หลาย ๆ รายการที่ส่งตรงจาก Honda Rebel สามารถต่อยอดรูปลักษณ์ของสไตล์ Scrambler ได้อย่างมีเสน่ห์ ดุดัน และสวยงามอย่างลงตัว และที่สำคัญ จัดเต็มในฐานะออพชั่นมาตรฐานทุกรุ่นย่อย

สองสมรรถนะที่คุณเลือกได้

Honda CL Series จะมีตัวเลือกสองขุมพลังตามชื่อท้าย ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

CL300 ใช้เครื่องยนต์เบนซินสูบเดี่ยว DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ความจุ 286 ซีซี มีขนาดลูกสูบ x ช่วงชักที่ 76 x 63 ให้อัตราส่วนกำลังอัด 10.7 : 1 มอบสมรรถนะสูงสุด 25.74 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที และแรงบิด 25.5 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที

CL500 ใช้เครื่องยนต์สองสูบเรียง DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ความจุ 471 ซีซี ขนาดลูกสูบ x ช่วงชัก 67 x 66.8 มม. ให้อัตราส่วนกำลังอัด 10.7 : 1 มอบสมรรถนะสูงสุด 45.97 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที และ แรงบิดสูงสุด 43.4 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที

ทั้งสองรุ่นใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังสู่ล้อหลังด้วยโซ่ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

4 จุดแตกต่างของรุ่น 300 และ 500

ปิดท้ายด้วยการสังเกตความแตกต่างของ Honda CL300 และ Honda CL500 ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับบุคลิก และฟีเจอร์ที่ให้ครบครันเหมือนกัน แต่ก็จะมีจุดที่สามารถแยกทั้งสองรุ่นได้ไม่ยาก

  1. ตัวห้องเครื่อง CL300 จะเป็นเครื่องยนต์ 1 สูบ และมีขนาดที่เล็ก จึงทำให้มีช่องว่างในห้องเครื่องที่ชัดเจน ขณะที่รุ่น CL500 จะเป็นเครื่องยนต์สองสูบที่ใส่เต็มห้องเครื่อง พร้อมตาสีเงินที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และด้วยเครื่องที่ต่างกัน ส่งผลให้มีน้ำหนักรถที่แตกต่างกันตั้งแต่ 170 – 190 กก. ตามลำดับ สมรรถนะแตกต่างกันตามที่กล่าวข้างต้น
  2. สีถังน้ำมัน 12 ลิตร ในรุ่น CL300 จะได้รับสีเทา (Pearl Grey) และสีขาว(Pearl White) ส่วนรุ่น CL500 จะได้สีเขียว (Mat Laurel Green) สีดำ (Mat Gunpowder Black Metallic) 
    • ยกเว้นสีส้ม (Candy Energy Orange) ที่จะได้รับทั้งสองรุ่นเป็นสีมาตรฐาน
  3. ท่อไอเสียในรุ่น 300 จะเป็นท่อเดี่ยว ส่วนรุ่น 500 จะเป็นท่อทรง Y ตามจำนวนกระบอกสูบ แม้ท่อไอเสียส่วนปลายและแผงกันความร้อนจะไม่มีความแตกต่างเท่าไหร่ แต่เสียงท่อไอเสียที่ปรากฎจะให้ความแตกต่างกันอย่างชัดเจน
  4. ความสูงใต้ท้องรถในรุ่น CL300 อยู่ที่ 165 มม. และ CL500 อยู่ที่ 155 มม. แต่ตรงส่วนนี้จะสังเกตได้ยากหากไม่ได้จอดคู่ด้วยกัน

New Honda CL Series ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์มอเตอร์ไซค์ที่มีบุคลิกดุดัน มาดเข้ม พร้อมลุยได้ในเส้นทางที่หลากหลายยิ่งขึ้น รองรับการคัสคอมได้เต็มที่ไม่แพ้รุ่น Rebel และที่สำคัญ CL Series เน้นในด้านการควบคุมที่ง่าย คล่องตัว และซ่อมแซมได้ง่าย เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจที่รักการท่องเที่ยว ชื่นชอบการผจญภัย เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ทุกเวลา โดยสเปคไทยมีราคาด้วยกันดังนี้


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง