คัดลอก URL แล้ว
5 ผลไม้ ลดความเครียด ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

5 ผลไม้ ลดความเครียด ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

ผลไม้บางชนิด เมื่อรับประทานแล้วจะทำให้รู้สึกดีขึ้น สดชื่นแจ่มใส อีกทั้งยังมีประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพหลายประการ มาดูกันเลยว่าผลไม้อะไรบ้าง ที่กินแล้วช่วยให้รู้สึกมีความสุขมากขึ้น และช่วยต้านอาการซึมเศร้า ลดความเครียด ได้ดี

เสาวรส

หากคุณดื่มน้ำเสาวรสเป็นประจำก็จะช่วยทำให้นอนหลับสบายขึ้น เพราะเสาวรสมีสารเซโรโทนินซึ่งเป็นสารที่มีหน้าที่ควบคุมการนอนหลับ ช่วยลดความเครียดและช่วยทุเลาอาการซึมเศร้า เมื่อกินเสาวรสแล้วจึงทำให้ร่างกายหลับง่ายขึ้น

ลำไย

น้ำลำใย หรือ ลำใยแบบสด

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ลำไย คือหนึ่งในผลไม้ที่กินเข้าไปแล้วช่วยทำรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ลำไยมีสารกาบาและกรดแกลลิกช่วยรักษาโรคเกี่ยวกับระบบประสาท เช่น โรควิตกกังวล โรคนอนไม่หลับ และยังทำหน้าที่รักษาสมดุลของสมอง จึงช่วยทำให้สมองผ่อนคลาย ลดความเครียดวิตกกังวล นอนหลับสบาย อีกทั้งยังวิตามินบี 12 ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงประสาท กระตุ้นการทำงานของสมอง รักษาอาการวิตกกังวล คลายความเครียด ลดอาการเหนื่อยล้า และอ่อนเพลียได้ดีด้วย

กล้วยหอม

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมที่จะช่วยคลายเครียด ลดวิตกกังวล เมื่อรู้สึกผ่อนคลายก็ทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน ทั้งยังมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้น

เชอร์รี่

เชอร์รี่มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย อีกทั้งยังมีสารเมลาโทนินจึงช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆได้ อีกทั้งยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้ดีอีกด้วย

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์ และแบล็กเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระสูง ได้มีการศึกษาวิจัยลงในวารสารการแพทย์ว่าผู้ป่วยได้รับการรักษาเป็นเวลา 2 ปีด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหรือยาหลอก หลังจาก 2 ปีที่ผู้ป่วยได้รับการรักษาด้วยสารต้านอนุมูลอิสระส่งผลให้ภาวะซึมเศร้ามีอาการทุเลาลง

บทความแนะนำ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง