คัดลอก URL แล้ว

Bugatti เตรียมเปิดตัวไฮเปอร์คาร์ผู้สืบทอด Chiron ในปี 2024

สานต่อความสำเร็จต่อเนื่องของไฮเปอร์คาร์แดนน้ำหอม Bugatti เตรียมนับถอยหลังเปิดตัวผู้สืบทอด Chiron รุ่นใหม่ล่าสุด และเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายก่อนก้าวลงจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของแบรนด์ Mr. Achim Anscheidt โดยจะมีแผนเปิดตัววภายในปี 2024 นี้

แม้ว่า Bugatti Chiron และเครื่องยนต์ W16 สี่เทอร์โบได้ผลิตครบตามจำนวนที่กำหนด และกำลังจะทยอยส่งมอบแก่ลูกค้าใกล้ครบจนแทบเรียกได้ว่าเตรียมปิดฉากยุคของรถรุ่นนี้ แต่ในขณะเดียวกันทางแบรนด์ก็ยังได้ออกแบบ และพัฒนาไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ ซึ่งความพิเศษของรุ่นใหม่นี้จะเป็นผลงานออกแบบชิ้นสุดท้ายของ Mr. Achim Anscheidt ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Bugatti ที่ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2004 ได้ประกาศเกษียนอายุอย่างเป็นทางการ

Achim Anscheidt

ตลอดระยะเวลาในการดำเนินงานกว่า 19 ปี เขาได้รังสรรค์ Veyrons รุ่นพิเศษมาหลากหลายรุ่น เช่น Super Sport, Grand Sport Vitesse และ Hermès เป็นต้น นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ออกแบบรถคอนเซ็ปต์ที่ตราตรึงใจ แต่ไม่ได้ถูกผลิต เช่น Galibier สี่ประตู 4 ที่นั่ง รวมถึงเป็นผู้กุมบังเหียนผู้นำออกแบบ Chiron และรถรุ่นพิเศษอีกมากมาย เช่น Centodieci, Bolide, Divo, Mistral และ La Voiture Noire

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

แม้ว่า Achim Anscheidt ได้ประกาศเกษียนอายุอย่างเป็นทางการแล้วแต่เขาได้กุมบังเหียนรับผิดชอบงานออกแบบไฮเปอร์คาร์เจนเนอเรชั่นใหม่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้พัฒนาเสร็จเรียบร้อย และเตรียมเข้าสู่การผลิตในเร็ว ๆ นี้ รวมถึงเขายังคงติดต่อกับบริษัทในฐานะที่ปรึกษาของ Mate Rimac ซีอีโอของ Bugatti Rimac หลังจากทาง Rimac ได้ควบรวมกับบริษัทในปี 2021 ที่ผ่านมา

Achim Anscheidt ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผู้สืบทอดที่ไม่ได้เผยชื่อว่า “จะต้องนำ Bugatti ไปสู่ยุคใหม่ โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์การออกแบบของแบรนด์ เช่น กระจังหน้ารูปเกือกม้าและ “Bugatti line” ที่สืบทอดมาตั้งแต่ Type 57 ในปี 1934 แต่จะต้องมีแนวทางการออกแบบุคลิกใหม่ที่ชัดเจนเฉพาะตัวที่ได้ประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ Veyron ไปจนถึง Chiron อีกทั้งตัวรถจะมีการการนำเสนอเทคโนโลยีและขุมพลังใหม่ เรารู้ดีถึงรายละเอียดทุกเซนติเมตรของตัวรถที่ได้ออกแบบไว้แล้ว เพื่อที่จะได้รับมือกับการออกแบบชิ้นส่วนใหม่ และการแก้ปัญหาที่จะเกิดได้ในอนาคต”

Mr. Frank Heyl ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบคนใหม่ของ Bugatti อย่างเป็นทางการ พร้อมเผยว่ารถคันใหม่จะ “น่าทึ่งยิ่งกว่า มันจะต้องน่าทึ่งตามสัดส่วน เทคโนโลยี นวัตกรรม ความคาดไม่ถึง มันจะทำให้ผู้คนลอยขึ้นจากน้ำ และเป็นความสุขอย่างแท้จริงที่ได้ทำงานนี้” อีกทั้งได้ทิ้งท้ายว่า “เชื่อใจเรา”

สำหรับข้อมูลไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่นั้น แม้จะยังไม่ระบุชื่อ และเผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่คาดว่าอาจจะยังไม่ใช่รถยนต์ BEV 100% แต่จะใช้ขุมพลังไฮบริด พร้อมกับการออกแบบชิ้นส่วนใหม่เพื่อการกำหนดน้ำหนักรถโดยรวมที่เหมาะสมโดยไม่ลดทอนสมรรถนะ และประสิทธิภาพการขับขี่ ส่วนจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสจะมีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งตัวรถจะได้เผยรายละเอียดภายในปี 2024 และคาดว่าจะเข้าสู่สายการผลิตภายในปี 2026 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก motor1.com และ autocar.co.uk


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง