คัดลอก URL แล้ว
Bugatti Chiron LEbe

Bugatti Chiron L’Ébé สืบทอดตำนานสัญลักษณ์ EB สู่ไฮเปอร์คาร์ 3 คันสุดท้ายของ Chiron

Bugatti เปิดตัว Bugatti Chiron L’Ébé ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษที่ถ่ายทอดตำนานของ L’Ébé Bugatti ลูกสาวคนโตของนักออกแบบรถชั้นนำ Ettore Arco Isidoro Bugatti ที่เปี่ยมไปด้วยความสวยงาม หรูหรา ลงตัวไปกับสมรรถนะอันเข้มข้น และเป็นการปิดม่านสายการผลิต Chiron ไฮเปอร์คาร์พันแรงม้าสมัยใหม่อย่างเป็นทางการ

ผู้ให้กำเนิดสัญลักษณ์ EB อันเป็นซิกเนเจอร์ที่เหนือกาลเวลา

L’Ébé Bugatti
L’Ébé Bugatti

L’Ébé Bugatti กำเนิดในปี ค.ศ. 1903 เธอเป็นลูกสาวคนโตของนักออกแบบ และเจ้าของแบรนด์ผู้ผลิตรถแข่งสัญชาติฝรั่งเศส เธอสนิทกับคุณพ่อเป็นอย่างมาก และเธอเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ Bugatti จนถึงปัจจุบัน รวมถึงสัญลักษณ์ EB ที่มาจากชื่อลูกสาว ที่ได้รับการประดับในตัวรถจนสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์เสมอมา

Bugatti-Chiron-LEbe

ตามที่ประธานของ Bugatti Mr. Christophe Piochon อธิบายไว้ว่า “ประวัติของ L’Ébé Bugatti เกี่ยวกับพ่อของเธอประกอบด้วยรายการบันทึกประจำวันของ L’Ébé มากมาย, จดหมายจากพนักงานช่วงแรก ๆ ลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจ และด้วยการสั่งสมประสบการณ์ทั้งในครอบครัว และการทำงานร่วมกับคุณพ่อเสมอมา จนสามารถเข้าใจบุคลิกภาพ และเป้าหมายของคุณพ่อ รวมทั้งการบันทึกความสำเร็จ และคำชื่นชมที่ทุกคนมีต่อเขา และผลิตภัณฑ์ของเขา”

“ด้วยข้อมูลจากบันทึกนี้ จึงช่วยให้บริษัทฯ สามารถถ่ายทอด DNA ของ Bugatti ได้จนถึงปัจจุบัน โดยคงไว้ซึ่งสาระสำคัญ ระดับสมรรถนะ และมาตรฐานคุณภาพมาจนถึงทุกวันนี้” Mr. Christophe Piochon กล่าวสรุป

รังสรรค์ Chiron ให้เป็นไฮเปอร์คาร์ที่เหนือกาลเวลา

นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกของโลกในปี 2016 ในฐานะผู้สืบทอด Veyron ที่ได้รับการยกระดับทั้งเทคโนโลยี และสมรรถนะ 1,500 แรงม้า จากเครื่องยนต์ W16 ความจุ 8.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ 4 ลูก จนได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ทั่วโลก และมีการเปิดตัวรุ่น Chiron Sport ในปี 2018 ที่ได้รับการยกระดับทั้งแอโร่ไดนามิก และลดน้ำหนักรถเพื่อรองรับการใช้งานในสนามแข่ง

Bugatti-Chiron-LEbe

ซึ่งทางบริษัทฯ ประกาศการผลิต Chiron ในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น ซึ่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้ประกาศจำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังคงผลิตเพื่อส่งมอบแก่ลูกค้าตามคิวจองอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

Bugatti-Chiron-LEbe

Bugatti Chiron L’Ébé จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 3 คันเท่านั้น แบ่งเป็น Chiron รุ่นมาตรฐาน 1 คัน และ Chiron Sport 2 คัน โดยรถรุ่นพิเศษนี้ได้รับการตกแต่งด้วยโทนสีและสไตล์ที่ชื่นชอบของ L’Ébé Bugatti ที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับนวัตกรรมสมัยใหม่เพื่อรักษาสมรรถนะอันสุดยอดไว้อย่างครบถ้วน

Bugatti-Chiron-LEbe

เริ่มรายละเอียดภายนอก เริ่มจากคาร์บอนไฟเบอร์สีน้ำเงินเข้มเคลืบเงา ที่เดินขอบสีทองบริเวณกระจังหน้า, ขอบล้อ เส้นสายบนฝากระโปรงหน้า หลังคา ฝากระโปรงท้ายดีไซน์พิเศษ, โลโก้ EB สีทอง

Bugatti-Chiron-LEbe

พร้อมซ่อนลายเซ็นของ L’Ébé ที่ด้านล่างของสปอยเลอร์ท้ายแบบพับได้ และตัวลายเซ็นเองก็ยังปรากฎบริเวณภายในห้องโดยสารหลายจุด อาทิ พนักพิงศีรษะ แผ่นรองธรณีประตู และแผงคอนโซลกลาง

Bugatti-Chiron-LEbe

ด้านภายในมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยหนัง Silk สี Lake Blue, คาร์บอนไฟเบอร์โทนสีฟ้า, และสิ่งที่สร้างความโดดเด่นที่สุดคือแผงประตูที่มีลวดลายของโมเดลรถทั้ง 4 คัน ที่แสดงถึง “วิวัฒนาการรถยนต์ที่โดดเด่นที่สุดของแบรนด์ Bugatti ตั้งแต่รถแข่ง Grand Prix รุ่นแรก ไปจนถึง EB110, Veyron และ Chiron”

Bugatti-Chiron-LEbe

Bugatti Chiron L’Ébé และ Chiron L’Ébé Sport ได้ส่งมอบแก่ลูกค้าแล้ว ขณะที่ Chiron L’Ébé Sport อีกหนึ่งคันจะถูกส่งมอบภายในสิ้นเดือนนี้ตามลำดับ

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง