คัดลอก URL แล้ว

Hyundai Santa Fe เอสยูวีดีไซน์ล้ำ แข็งแกร่ง สะท้อนยุคใหม่ของภาษาออกแบบ

Hyundai เผยโฉม All-new Hyundai Santa Fe เอสยูวี 3 แถว 7 ที่นั่ง เจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่มาพร้อมกับภาษาออกแบบใหม่ สะท้อนบุคลิกใหม่ของแบรนด์ผสานไปกับความแข็งแกร่ง ล้ำสมัย ให้เป็นรถเอสยูวีสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ใช้งานในเมืองลงตัว และชื่นชอบการใช้ชีวิตกลางแจ้ง โดยจะมีแผนเปิดตัวเต็มรูปแบบในเดือนสิงหาคมนี้

“ซานตา เฟ่ โฉมใหม่เป็นรถเอสยูวีที่มีความสมดุลสมบูรณ์แบบระหว่างชีวิตในเมืองและกิจกรรมกลางแจ้งที่ยอดเยี่ยม สามารถจัดการทุกอย่างตั้งแต่แผนการเดินทางของครอบครัวที่วุ่นวาย ไปจนถึงการผจญภัยในแคมป์รถ” SangYup Lee หัวหน้าศูนย์ออกแบบ Hyundai Global กล่าวว่า “ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ภายในที่กว้างขวาง และพื้นที่เก็บของท้ายรถแบบระเบียง ซานตา เฟ่ ใหม่ จึงดึงเอาจุดแข็งของรถเอสยูวีมาใช้เพื่อมอบความอเนกประสงค์ที่มากขึ้นกว่าที่เคยมีมา ตลอดจนการมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมแก่ลูกค้า”

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

จุดเด่นของรถรุ่นนี้คือการออกแบบุคลิกภายนอกใหม่ที่แตกต่างจากโฉมที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะส่วนของไฟหน้า Daylight ที่จัดเรียงเป็นตัว H เฉกเช่นเดียวกับกระจังหน้าสีดำที่เพิ่มแถบตรงกลาง เมื่อรวมกับของไฟ Daylight แต่ละฝั่ง ก็จะปรากฎตัว H อีกทั้งกันชนหน้าก็มีการออกแบบใส่กิมมิกอักษร H ขนาดใหญ่ด้วย รวมถึงไฟท้าย LED กํมีกราฟิกลาย H ด้วย

การออกแบบตัวถังจะมีความเรียบง่าย แต่แข็งแกร่ง ทรงพลัง และมอบบุคลิกที่ล้ำสมัย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เผยว่าการออกแบบนี้จะช่วยมอบความสมดุลให้กับดีไซน์ภายในได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีระยะฐานล้อที่ยาว และประตูท้ายที่กว้าง นอกจากนี้ตัวรถยังได้รับล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว

สำหรับภายในได้มีการเผยรายละเอียดการดีไซน์โดยได้มอบโทนสีอ่อน ทั้งเบาะนั่ง แผงคอนโซ และเพดานเพื่อมอบความกว้างขวาง ผ่อนคลาย เพียบพร้อมไปด้วยวัสดุคุณภาพสูงที่ช่วยปรับอารมณ์ให้ผ่อนคลาย และเพิ่มความหรูหรา อาทิ ชิ้นส่วนตกแต่งลายไม้ที่ให้สัมผัสนุ่ม หรือเบาะนั่งปักลายอย่างประณีต

อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยฟีเจอร์สมัยใหม่มากมาย อาทิ จอเรือนไมล์ทรงโค้ง ที่แบ่งเป็นจอเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว ที่ให้ทั้งความทันสมัย และไม่รบกวนทัศนวิสัย, การออกแบบอุปกรณ์ควบคุมที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน และยังมาพร้อมช่องชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายมากถึง 2 ช่อง

และจุดเด่นสำคัญคือฟีเจอร์พับเบาะแถว 2 และแถว 3 ที่เรียบ มอบบยากาศภายในที่กว้างขวางนอนราบได้สบาย และเมื่อรวมกับประตูท้ายที่มีความกว้างซึ่งนอกเหนือจากจะช่วยบรรทุกสัมภาระท้ายได้ดีขึ้นแล้วยังมอบทิวทัศน์ที่กว้างขวางเสมือนชมวิวตรงระเบียงด้วย

น่าเสียดายที่ทางบริษัทฯ ยังไม่เปิดเผยขุมพลังของรถรุ่นใหม่นี้ แต่จากตรา “2.5T” ที่ด้านหลังได้เผยว่ายืนยันว่าจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ซึ่งให้กำลัง 277 แรงม้า แรงบิด 311 ปอนด์ฟุต ส่งตรงจาก Santa Fe โฉมปัจจุบัน อีกทั้งมีข้อมูลว่าจะมาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริดโดยอิงจากสเปคยุโรปที่อาจจะมอบสมรรถนะถึง 261 แรงม้า

โดย All-new Hyundai Santa Fe จะมีแผนเปิดตัวผ่านช่องทาง Hyundai YouTube channel ในเดืนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง