คัดลอก URL แล้ว

Hyundai Ioniq 5 N เอสยูวีไฟฟ้าตัวแรง 641 แรงม้า ขับสนุกในทุกจังหวะ

Hyundai N นำเสนอประสบการณ์ใหม่สุดพิเศษแก่ลูกค้ายานยนต์ไฟฟ้าด้วยการเปิดตัว New Hyundai Ioniq 5 N เอสยูวีไฟฟ้ตัวแรงรุ่นใหม่ล่าสุด กับการยกระดับสมรรถนะใหม่ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 641 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.4 วินาที พร้อมบุคลิกที่สปอร์ตร้อนแรงโดยที่ไม่ลดความอเนกประสงค์และความสะดวกสบาย

ด้วยการสั่งสมประสบการณ์การปรับปรุงและพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงหลายรุ่น โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตั้งแต่ RM20e, RN22e และ N Vision 74 ทั้งหมดนี้จึงสามารถยกระดับเอสยูวีไฟฟ้าอย่าง Ioniq 5 เป็น Hyundai Ioniq 5 N อย่างเต็มรูปแบบ เริ่มจากชุดแบตเตอรี่ที่ปรับขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 84 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ปรับปรุงใหม่ทั้งล้อหน้า 222 แรงม้า และล้อหลัง 378 แรงม้า

เมื่อทั้งสองมอเตอร์รวมกันก็สามารถมอบสมรรถนะสูงสุดถึง 601 แรงม้า แต่ผู้ขับขี่สามารถเปิดโหมด Boost เพื่อเค้นสมรรถนะสูงสุด 641 แรงม้า หรือมากกว่า KIA EV6 GT และทำให้ Hyundai Ioniq 5 N สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 260 กม./ชม.

อีกทั้งยังได้อัปเกรดแชสซี โครงสร้างตั้งแต่วัสดุ ชิ้นส่วน จนถึงซอร์ฟแวร์ อาทิ โครงสร้างรถได้เพิ่มจุดยึดอีก 42 จุด และเสริมแนวกาวซิลิโคนเพิ่มอีก 2.1 เมตร เพื่อปรับปรุงความแข็งแกร่งของตัวถัง, เสริมความแข็งแกร่งให้กับคอพวงมาลัย รวมทั้งเพิ่มระบบ N Pedal ฟังก์ชันนี้ใช้เทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกับระบบกักเก็บพลังงานจลน์ในระหว่างเบรก i-Pedal และปรับปรุงการเลี้ยวเข้า เพิ่มความไวของคันเร่ง, N Torque Distribution system ที่สามารถปรับการกระจายแรงบิดด้านหน้า และด้านหลังแบบแปรผันเต็มที่ได้ 11 ระดับ นอกจากนี้ยังมี N Drift Optimizer พร้อมฟังก์ชัน Torque Kick Drift ที่ช่วยจำลองการใช้คลัทช์ในขุมพลังสันดาปภายใน เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกสนุกยิ่งขึ้น

ตัวเบรกก็ได้รับการอัปเกรดเพื่อรองรับสมรรถนะที่สูงขึ้น อาทิ ดิสก์เบรกหน้าขนาด 400 มม. (15.7 นิ้ว) พร้อมคาลิเปอร์สี่ลูกสูบ และดิสก์หลังขนาด 360 มม. (14.1 นิ้ว) ซึ่งยังได้เสริมระบบกักเก็บพลังงานจลน์ระหว่างเบรกไว้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังให้แรงชะลอความเร็วมากถึง 0.6 G

ตัวรถได้เพิ่มระบบ N e-shift ซึ่งเป็นระบบจำลองเกียร์ DCT แปดสปีดที่ใช้งานในรถยนต์ ICE N ของ Hyundai โดยควบคุมเอาต์พุตแรงบิดของมอเตอร์ และจำลองการกระแทกที่คุณได้รับเมื่อเปลี่ยนเกียร์, N Active Sound+ ใช้ซอร์ฟแวร์สังเคราะห์เสียง พร้อมลำโพงภายในแปดตัว และลำโพงภายนอกสองตัวเพื่อสร้างเสียง ‘จุดระเบิด’ เลียนแบบเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรสี่เทอร์โบของ Hyundai N อีกทั้งยังสามารถเลือก ‘Evolution’ ที่ให้เสียงคล้ายกับ RN22e และ ‘Supersonic’ ที่จำลองเสียงเครื่องยนต์เจ็ทคู่ที่ใช้ในเครื่องบินขับไล่

นอกจากนี้ยังใส่โหมดขับขี่ N Race ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกระหว่างการตั้งค่า ‘Endurance’ สำหรับการแข่งที่ใช้เวลานานหรือวิ่งทางไกล และ ‘Sprint’ ที่เน้นอัดสมรรถนะเพื่อทำความเร็วรอบให้สั้นสุด

Hyundai Ioniq 5 N ได้รับการปรับปรุงภายนอกใหม่ที่สะท้อนความเป็นรถสมรรถนะสูงจากแบรนด์ N เริ่มจาก ด้าหน้าได้ใส่กันชนหน้าพร้อมสปลิตเตอร์ แผงรีดอากาศ และม่านอากาศแบบใหม่ ขณะที่ด้านหลังมีสปอยเลอร์อันเป็นเอกลักษณ์ ดิฟฟิวเซอร์ที่โดดเด่น, ไฟเบรกรูปสามเหลี่ยม และที่ปัดน้ำฝนกระจกหลังที่แตกต่างจาก Ioniq 5 รุ่นมาตรฐาน ล้ออลูมิเนียมฟอร์จขนาด 21 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero ขนาด 275/35 ส่งผลให้มิติรถมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย

ขณะที่ภายในได้มีการมอบบุคลิกที่สปอร์ต พร้อมอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสุกในการขับขี่มากมาย อาทิ พวงมาลัย N พร้อมปุ่ม N Grin Boost และตกแต่งแป้นเปลี่ยนเกียร์ด้วยโทนสีที่สะดุดตา และยังรองรับการทำงานของระบบ Regenerative braking system, สนับเข่าและสนับขาตรงด้านข้างแผงเกียร์, บัคเก็ตซีท N, แป้นคันเร่งใหม่ เป็นต้น ขณะเดียวกันความอเนกประสงค์ และพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายยังคงไว้ไม่เปลี่ยแปลง เพื่อให้ Hyundai Ioniq 5 N ยังเป็นรถที่ดีใช้งานคุ้มค่าในทุก ๆ โอกาส

ทั้งนี้ จะมีแผนเปิดตัวสู่สายตาสาธารณชนในรอบปฐมทัศน์ที่งาน Goodwood Festival of Speed สุดสัปดาห์นี้ ส่วนราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมตามลำดับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง