คัดลอก URL แล้ว
Hyundai Ioniq 6

Hyundai Ioniq 6 รถยนต์ไฟฟ้าที่โฉบเฉี่ยว ทรงพลัง และล้ำสมัยไม่แพ้ใคร

Hyundai Motor เปิดตัว All-New Hyundai Ioniq 6 รถยนต์ไฟฟ้าทรงลาดท้ายสี่ประตูที่สะท้อนความโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย เพียบพร้อมไปด้วยขุมพลังไฟฟ้าที่ทรงพลังทั้งสมรรถนะและระยะทาง ควบคู่กับฟีเจอร์เด่น ๆ ที่แฟน ๆ รถยนต์ไฟฟ้าไม่ควรพลาด

ดีไซน์ภายนอกเรียบล้ำ พร้อมหลักอากาศพลศาสตร์ที่สมบูรณ์แบบ

Hyundai Ioniq 6

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม E-GMP เช่นเดียวกับ Ioniq 5 และ Kia EV6 รวมถึง Ioniq 7 ที่ถูกห่อหุ้มด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายสะอาดตา และรูปทรงตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่นักออกแบบของ Hyundai เรียกว่าประสิทธิภาพทางอารมณ์ และยังสะท้อนถึงบุคลิกอันโดดเด่นของซีรี่ย์ Ioniq อีกด้วย

แม้จะเป็นรถซีดาน 4 ประตู แต่หลังคาได้รับการออกแบบให้ลาดท้ายสไตล์คูเป้ โดดเด่นด้วยลายเส้นสายงามไม่ขาดตอน, มือจับเปิดประตูแบบ Pop-up สไตล์รถหรู แต่ยังเอื้อให้สามารถควบคุมทิศทางการไหลของอากาศ เช่นเดียวกับตัวควบคุมการไหลของอากาศด้านหน้าอย่าง Active air flaps, ระบบลดช่องว่างของล้อ, ส่วนท้ายที่ออกแบบคล้ายเรือ พร้อมสปอยเลอร์, ระบบแอโรไดนามิกใต้ท้องรถ และกล้อมองข้าง (สำหรับตลาดบางประเทศ)

Hyundai Ioniq 6

ด้วยการออกแบบตัวถังทั้งหมด ให้ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศที่ต่ำสุดถึง 0.21 Cd

สำหรับมิติตัวถัง ประกอบด้วยความยาว 4,855 มม. กว้าง 1,880 มม. และสูง 1,495 มม. มีระยะฐานล้อยาว 2,950 มม.

ภายในเรียบล้ำ เปี่ยมไปด้วยลูกเล่น และความผ่อนคลาย

Hyundai Ioniq 6

เมื่อเปิดประตูเข้าสู่ภายในห้องโดยสาร จะพบกับแผงเรือนไมล์สไตล์เฟอร์นิเจอร์ ด้วยจอเรือนไมล์ 12 นิ้ว และจออินโฟเทนเมนต์ 12 นิ้ว แบบลอย ที่ได้รับการหุ้มกรอบลงตัวไปกับแผงคอนโซลหน้า พร้อมระบบเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay กับฟีเจอร์แผนที่เดินทางแบบเรียลไทม์ตามระดับแบตเตอรี่ปัจจุบันของรถ ที่จะช่วยคำนวณเส้นทางตามปริมาณแบตเตอรี่ที่มี รวมถึงการค้นหาสถานีชาร์จที่เหมาะสมที่สุดในแต่ละสถานการณ์

การตกแต่งภายในจะมาพร้อมกับไฟ Ambient Light จากท่อไฟ LED และชิ้นส่วนโปร่งใส เพื่อสร้างบรรยากาศภายในให้เหมือนผับ และระบบ Dual Color Ambient Lighting มีธีมที่เลือกไว้ล่วงหน้าหกแบบ และ 64 สีที่แตกต่างกัน และเทคโนโลยีควบคุมแสงแปรผันตามความเร็ว Speed ​​Sync Lighting ซึ่งเพิ่มความสว่างของแสงภายในรถเมื่อคุณขับขี่ด้วยความเร็วสูง

Hyundai Ioniq 6

ทีมวิศวกรได้ออกแบบแผงคอนโซลกลาง “แบบสะพาน” ซึ่งจะมีช่องว่างด้านล่างให้คุณสามารถวางแลปท็อป เอกสาร แก้วน้ำ หรือกระเป๋าได้ รวมถึงออพชั่นติดตั้งโต๊ะอัจฉริยะ สำหรับใช้ทำงานภายในรถได้ด้วย เพื่อที่จะมอบภายในเป็นห้องทำงานที่เคลื่อนที่ได้

เบาะนั่งเองก็ได้รับการออกแบบให้บางลง 30% เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายใน และลดการใช้วัสดุตกแต่ง แต่จะไม่สูญเสียความสะดวกสบายเลย นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้เบาะนั่ง Relaxation Comfort ที่มีฟีเจอร์ปรับตำแหน่งเบาะที่ให้ความผ่อนคลาย และเหมาะสมตามหลักสรีระสูงสุดโดยอัตโนมัติ สำหรับการนั่งพัก หรืองีบหลับขณะรอชาร์จไฟฟ้า

Hyundai Ioniq 6

และเพื่อขานรับเทรนด์รักษ์โลก เบาะผ้าและวัสดุบุหลังคาทำจากพลาสติก PET รีไซเคิล รวมถึงวัสดุหนังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ไฮไลท์อื่น ๆ ได้แก่ สวิตช์เกียร์เรียบง่าย, ชุดเครื่องเสียงจาก Bose พร้อมลำโพง 8 ตำแหน่ง และไฟพิกเซลแบบโต้ตอบ 4 ดวงบนพวงมาลัย ซึ่งสามารถถ่ายทอดข้อมูลการชาร์จได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงระบบเพิ่มคุณภาพเสียงที่ให้ “เสียงที่เหมือนยานอวกาศ” ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามการขับขี่ของคุณ

ขุมพลังไฟฟ้าที่คุณเลือกได้ และชาร์จได้เร็วดั่งใจด้วยออนบอร์ด 800V

Hyundai Ioniq 6

ระบบขับเคลื่อนของ Hyundai Ioniq 6 จะมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหลัง แม้ไม่ได้ระบุตัวเลขสมรรถนะ แต่คาดว่าจะอยู่ราว ๆ 218 แรงม้า (PS) กับรุ่นขับสี่ล้อจากมอเตอร์คู่ สมรรถนะสูงสุด 325 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 605 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 5.1 วินาที

หัวใจสำคัญของรุ่นนี้คือแบตเตอรี่ ที่จะมีให้เลือกทั้งความจุ 53 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยมีข้อมูลเผยว่า เมื่อจับคู่กับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังจะมีการใช้พลังงานน้อยกว่า 14 กิโลวัตต์ชั่วโมง /100 กม. (WLTP) สิ่งนี้ทำให้ Ioniq 6 เป็นหนึ่งใน EV ที่ประหยัดพลังงานที่สุดในตลาด

กับแบตเตอรี่ความจุ 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบุว่าจะวิ่งได้ไกลถึง 610 กม. (WLTP) ซึ่งทำได้ดีกว่า Ioniq 5 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น

Hyundai Ioniq 6

ทุกรุ่นมีออนบอร์ดที่รองรับการชาร์จได้ตั้งแต่ 400V และสามารถรองรับสูงสุด 800V ซึ่งทำให้เวลาที่ Ioniq 6 นำไปชาร์จผ่านสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบ DC 350 kW จะใช้เวลาในการชาร์จจาก 10-80% เพียง 18 นาที และยังมีฟีเจอร์สำหรับพ่วงจ่ายไฟฟ้าแก่อุปกรณ์ภายนอกได้

และเพื่อเอาใจสายซิ่ง หรือมีสไตล์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร ตัวรถมาพร้อมระบบ EV Performance Tune-up ที่ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่า ปรับแรงบังคับเลี้ยว, กำลังมอเตอร์, ความไวของแป้นคันเร่งและโหมดขับเคลื่อนได้อย่างอิสระผ่านจออินโฟเทนเมนต์

เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือขับขี่อัจฉริยะรอบด้าน

Hyundai Ioniq 6

ด้านเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ และระบบความปลอดภัยใน Hyundai Ioniq 6 จะได้รับทั้งระบบ Smart Cruise Control, ระบบช่วยขับขี่บนทางหลวง และระบบเบรกฉุกเฉินป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบช่วยจำกัดความเร็วอัจฉริยะ, ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ, และระบบหักพวงมาลัยอัตโนมัติ

รวมถึงได้รับระบบตรวจจับและแจ้งเตือนจุดบอดรอบด้าน, ระบบป้องกันผู้โดยสารออกจากรถ และระบบช่วยจอดรถ Remote Smart Parking Assist 2 ระบบเบรกฉุกเฉินป้องกันการชนด้านหลังรถ เป็นต้น

Hyundai Ioniq 6 จะเข้าสู่การผลิตในไตรมาสที่สาม และจะวางจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ โดยจะจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง