คัดลอก URL แล้ว

Hyundai Avante/Elantra ดีไซน์หน้าใหม่ ภายในใหม่ นับถอยหลังเปิดตัวทั่วโลกเร็ว ๆ นี้

Hyundai Motor ประเทศเกาหลีใต้ ได้เผยภาพชุดแรกของ New Avante ยนตรกรรมซีดานรุ่นปรับโฉมใหม่ ด้วยรายละเอียดหน้าตาทั้งภายนอก และภายใน โดยได้ประเดิมเผยโฉมที่เกาหลีก่อน และเตรียมเผยโฉมในอีกหลายประเทศทั่วโลกภายใต้ชื่อ New Elantra และ i30 Sedan

แน่นอนว่าด้านหน้าของรถได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ ทั้งกระจังหน้าใหม่ที่แคบลงเพราะต้องแบ่งส่วนกับกันชนท้ายพร้อมช่องดักลมใหม่ แต่ทำให้ดูสปอร์ตล้ำยิ่งขึ้น, ไฟหน้า LED ที่จัดวางเลเยอร์ใหม่ ให้รูปทรงที่เพียว โฉบเฉี่ยว รับกับกระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า และซุ้มล้อหน้าได้ดีกว่าเดิม, ช่องดักลมด้านข้างแบบเทียมที่ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น รวมถึงมีการเสริมชิ้นส่วนสีดำเงา ที่มอบความดุดันยิ่งขึ้น

สำหรับส่วนท้ายได้มีการออกแบบกันชนท้ายใหม่เพิ่มความสปอร์ตดุดัน พร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ที่ซ่อนอยู่ด้านล่าง ในขณะที่ล้ออัลลอยลายทูโทน ไฟท้าย LED เต็มความกว้างส่วนท้าย และหลังคาท้ายลาดสไตล์คูเป้ที่ยังคงรักษาเอลักษณ์ที่โดดเด่นไว้เป็นอย่างดี

สำหรับภายในนั้นยังคงความสปอร์ตพรีเมี่ยมด้วยจอดิจิทัลคู่ขนาด 10.25 นิ้ว ที่รวมไว้ในแผงเดียวกัน แต่โฉมนี้จะได้รับวัสดุหนังสีเขียว Sage Green ใหม่ ที่หุ้มเบาะนั่ง ตกแต่งคอนโซลกลาง และแผงประตู ซึ่งยังคงต้องจับตาดูว่าตัวเลือกหนังสีเขียวใหม่นี้จะมีในรุ่นอื่น ๆ ด้วยหรือไม่

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่ เนื่องจากเป็นการเผยตัวอย่างการปรับดีไซน์ใหม่ ไม่ใช่การเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะยังคงเครื่องยนต์ ICE และเครื่องยนต์ไฮบริดที่จำหน่ายในปัจจุบัน

เครดิตข้อมูลจาก hyundai.com และ carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง