คัดลอก URL แล้ว
โควิด-19 วันนี้ (22 เม.ย.) การติดเชื้อยังใกล้เคียงเดิม / เสียชีวิต-ป่วยหนักทรงตัว

โควิด-19 วันนี้ (22 เม.ย.) การติดเชื้อยังใกล้เคียงเดิม / เสียชีวิต-ป่วยหนักทรงตัว

KEY :

ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยประจำวันนี้ โดยยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้

ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่

พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 21,808 ราย รวมสะสม 4,128,038 ราย โดยแบ่งเป็น

ส่วนยอดพบผู้ติดเชื้อเข้าข่ายจากการตรวจจาก ATK 20,635 ราย

ในวันนี้สถานการณ์ในภาพรวมยังคงใกล้เคียงกับเมื่อวานที่ผ่านมา โดยทั้ง PCR และ ATK มีรายงานยอดผู้ติดเชื้อลดลงจากเมื่อวานนี้ในระดับหลักร้อยราย ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อยังคงอยู่ในระดับกว่า 4 หมื่นรายต่อเนื่องมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว และยังทรงตัวอยู่ในระดับนี้

อย่างไรก็ตาม ยังคงอยู่ในช่วงเฝ้าระวังการติดเชื้อหลังผ่านพ้นเทศกาลสงกรานต์ ที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

หายป่วยจากโควิด-19/ กลับบ้าน

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในวันนี้ ที่หายป่วยและได้กลับบ้าน 19,826 ราย รวมสะสม 3,909,738 ราย

โดยยอดผู้ที่หายป่วยจากโควิด-19 นั้นมีจำนวนลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมา โดยมาอยู่ต่ำกว่า 2 หมื่นรายเป็นครั้งแรกในรอบ 30 วัน ซึ่งแนวโน้มในขณะนี้มีจำนวนผู้ที่หายป่วยลดลงจากที่มีอัตราการหายป่วยที่ค่อนข้างสูงในช่วงครึ่งเดือนแรก

ผู้ป่วยส่วนใหญ่ในขณะนี้ยังคงเป็นในกลุ่มผู้ป่วยระดับสีเขียวคือ มีอาการเบา หรือไม่มีอาการ โดยในวันนี้ ยอดผู้หายป่วยจากโควิด-19 มีน้อยกว่ายอดผู้ป่วยรายใหม่จากการตรวจด้วย PCR ซึ่งทำให้อัตราการเข้ารับการรักษาในระบบบริการมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น โดยมีผู้ที่ยังรักษาตัวอยู่ 190,780 ราย

ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต

จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันนี้ มีจำนวน 128 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 27,520 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้ ยังคงอยู่ในระดับ 120 กว่าราย ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 7 วันแล้ว ทำให้แนวโน้มการเสียชีวิตในขณะนี้เริ่มชะลอตัวลง ไม่พุ่งสูงขึ้น แต่ก็ยังคงอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงต่อเนื่องมาโดยตลอด

ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้ป่วยในกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง นอกจากนี้ในช่วงที่สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงพบการเสียชีวิตในกลุ่มเด็กต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเล็ก แม้ว่าจะมีจำนวนไม่สูงมากก็ตาม

สำหรับในวันนี้ ยอดผู้ป่วยอาการหนักและผู้ป่วยที่ต้องใช้ท่อช่วยหายในวันนี้ ยังคงที่อยู่เท่ากับเมื่อวานที่ผ่านมา โดยมีผู้ป่วยอาการหนัก จำนวน 2,021 ราย และมีผู้ป่วยที่ต้องใช้ท่อช่วยหายใจอยู่ 885 ราย

โดยในขณะนี้ยอดผู้ป่วยอาการหนักลดลงและทรงตัวในระดับ 2 พันรายเศษ เช่นเดียวกับยอดผู้เสียชีวิตที่เริ่มชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นก็จะส่งผลต่อผู้ป่วยหนักและผู้เสียชีวิตที่จะสูงขึ้นตามไปด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง