คัดลอก URL แล้ว
ปิดโรงพยาบาลสนาม จ.บึงกาฬ หลังส่งผู้ติดเชื้อที่หายป่วย 7 คนสุดท้ายกลับบ้าน

ปิดโรงพยาบาลสนาม จ.บึงกาฬ หลังส่งผู้ติดเชื้อที่หายป่วย 7 คนสุดท้ายกลับบ้าน

แพทย์ พยาบาล และอาสาสมัคร ร่วมกันตั้งแถวส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ 7 คนสุดท้าย กลับบ้าน โดยคนสุดท้ายของชุดนี้ เป็นเด็กหญิงอายุ 10 ปี กลับบ้านโดยคนที่กลับบ้านเป็นคนสุดท้ายคือ ด.ช.วัย 10 ปี

เจ้าหน้าที่ได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค และดอกกุหลาบ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ป่วย ขณะที่ผู้ติดเชื้อ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลรักษาอย่างดีตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน โดยหลังจากกลับบ้าน ทั้งหมดยังต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ และสังเกตอาการอย่างต่อเนื่องอีก 14 วัน

นายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ให้ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วกลับบ้าน จำนวน 7 คน และมีผู้ป่วยย้ายไปรักษาในโรงพยาบาลบึงกาฬ อีก 5 คน ทำให้ไม่มีผู้ป่วยรักษาอยู่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้แล้ว และโรงพยาบาลทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดบึงกาฬ มีเตรียงว่างเพียงพอต่อการรักษา คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จึงมีมติให้ปิดโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ชั่วคราว

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดบึงกาฬ มีผู้ติดเชื้อจากนอกเขต 3 คน มีผู้ป่วยกำลังรักษาตัวทั้งหมด 187 คน โดยทยอยหายป่วยต่อเนื่อง ทำให้โรงพยาบาลทั้ง 8 อำเภอ มีเตียงกว่า 1,300 เตียง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง