คัดลอก URL แล้ว
“พระสงฆ์” ทำโลงศพช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากโควิดที่ยากจน แถมยังเป็นสัปเหร่อเองด้วย

“พระสงฆ์” ทำโลงศพช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากโควิดที่ยากจน แถมยังเป็นสัปเหร่อเองด้วย

ที่วัดใหญ่สีคิ้ว ตำบลสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พระอาจารย์สมจิตร พระลูกวัด วัดใหญ่สีคิ้ว พร้อมด้วยพระลูกวัด ได้ช่วยกันประกอบโลงศพให้กับประชาชนที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี ช่วยเหลือคนยากจน โดยโลงศพ 1 ใบ ราคาประมาณโลงละ 3,000-4,000 บาท โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่บาทเดียว ทั้งนี้พระสงฆ์ยังทำหน้าที่เป็นพระสัปเหร่ออีกด้วย สำหรับวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบโลงศพ ทางวัดเองได้ดำเนินการซื้อเอง และบางส่วนก็มีญาติโยมที่ใจบุญร่วมบริจาคมาให้ โดยที่วัดแห่งนี้ได้แจกโลงศพฟรีมานานกว่า 5 ปีแล้ว

สำหรับโลงศพที่ทางวัดประกอบขึ้น มีให้เลือกหลากหลายสีทั้งสีชมพู สีฟ้า สีธรรมดาทั่วไป และมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ขนาดของเด็ก ไปจนถึงขนาดของคนอ้วน และขนาดฟรีไซด์ ส่วนสาเหตุที่ทำโลงศพสีสันสดใสสวยงาม เพราะทางวัดไม่อยากให้คนกลัว และไม่อยากให้ญาติผู้ตายรู้สึกโศกเศร้าเสียใจ ซึ่งนับตั้งแต่ที่ทางวัดทำโลงศพได้บริจาคให้ประชาชนไปแล้วกว่า 80 ใบ

ซึ่งตอนนี้ทางวัดยังขาดอุปกรณ์อีกหลายอย่าง เช่น กาพ่นสี และสีน้ำ ทั้งนี้หากใครมีความประสงค์จะขอรับบริจาคโลงศพ หรือมีความประสงค์จะร่วมบริจาควัสดุอุปกรณ์ หรือบริจาคเงิน สามารถบริจาคได้ที่วัดใหญ่สีคิ้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง