Rectangle17I961

ตี๋ใหญ่ ดับ ดาวโจร

 

เรื่องย่อตี๋ใหญ่ ดับ ดาวโจร  เรื่องราวชะตากรรมที่พลิกผันของ สองครอบครัวหนึ่งซึ่งลูกชายคือไซเรนกําลังจะมีอนาคตเป็นว่าที่นายร้อยตํารวจ กลับถูกโชคชะตาเล่นตลก นําไปสู่จุดต่ำที่สุดสูญเสียทั้งครอบครัว ต้องติดคุกกลายเป็นสายให้ตํารวจ เพราะสาเหตุมาจากคนคนเดียวคือ “ตี๋ใหญ่” อีกหนึ่งคนซึ่งมีสภาพไม่ต่างอะไรกับคนที่ตายไปแล้ว ใช้ชีวิตอยู่กับความแค้นและความเจ็บปวดในอดีต เส้นทางการล้างแค้นของทั้งคู่จึงเกิดขึ้น แต่เมื่อยิ่งค้นลึกลงไปกลับพบแต่ความจริงที่เจ็บปวดของคนทั้งคู่ เรื่องราวกลับไม่ได้ชัดเจนอย่างที่เราเห็น ไม่ได้เป็น อย่างที่เราคิดกลับมีปมความลึกลับซ่อนเงื่อนอยู่มากมาย จนในที่สุดเราจะพบว่าตี๋ใหญ่เอง ก็คือเหยื่อคนหนึ่งซึ่งมองไซเรนเหมือนกับได้เห็นชะตากรรมของตัวเองในอดีตอีกครั้ง

 

เต๋า สมชาย เข็มกลัด ใน ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

เต๋า สมชาย เข็มกลัด ใน ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

ไซเรน (กันต์, รัชชานนท์ เรือนเพชร์) ลูกชายดาบยุทธ (ไกรราช เกรียงไกร) ในวันฉลองการสอบติดโรงเรียนนายร้อยตํารวจของไซเรนบังเอิญเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ที่ ตี๋ใหญ่(เต๋าสมชาย เข็มกลัด) และแฟรงค์กี้ (แฟรงค์ เดอะสตาร์) ปล้นรถบริษัท รักษาความปลอดภัยของพล.ต ตรี อัศวิน (ปู, ปิยวัฒน์ นิวาตวงศ์) ที่พ่อเค้ารับงาน นอกเวลาอยู่ เขาสูญเสีย แม่และน้องสาวไปในการปล้นครั้งนั้น พ่อหายตัวไปพร้อมกับตี๋ใหญ่  ธารใส (อิ๋ว, พชรณมณ นนทภา) เพื่อนสนิทที่โตมาด้วยกันกับไซเรนเข้ามาให้กําลังใจ ดูแลอย่างใกล้ชิดไซเรนพบกับความสูญเสียอีกครั้งเมื่อเขา หนีออกจากโรงพยาบาล เพื่อไปตามหาพ่อแต่กลับพบว่าแฟรงค์กี้หักหลังจับพ่อและตี๋ใหญ่ไว้ ตี๋ใหญ่พยายาม ช่วยพ่อไซเรนแต่สุดท้ายก็ช่วยไม่ได้ พ่อไซเรนเสียชีวิตต่อหน้าไซเรนเลย และตี๋ใหญ่ก็หนีไปได้ ทำให้ไซเรนแค้นฝังใจว่าตี๋ใหญ่เป็นคนทําลายครอบครัวเขา

ผังความความสัมพันธ์ตี๋ใหญ่ ดับ ดาวโจร

ผังความความสัมพันธ์ตี๋ใหญ่ ดับ ดาวโจร

จากเหตุการณ์นั้นทำให้ตี๋ใหญ่บาดเจ็บแล้วหลบไปอยู่กับ เชน (โจ๊ก,นายอัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ) และได้ไปรู้จักเด็กออทิสติกคนหนึ่ง พาสเวิร์ด (ท๊อป, ทศพล หมายสุข) ซึ่งเกิดเรื่องทําให้แม่พาสเวิร์ดตายทั้งสามหลบอยู่ด้วยกันที่บ้านพาสเวิร์ด ตี๋ใหญ่ตัดสินใจดูแลทั้งสองคน

กันต์, รัชชานนท์ เรือนเพชร์ ใน ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

กันต์,รัชชานนท์ เรือนเพชร์ ใน ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

พล.ต ตรี อัศวิน ประกาศรับอุปการะไซเรนกลางงานศพ และส่งไซเรนเรียนโรงเรียนนายร้อยตํารวจ อัศวินให้ จักร(หนึ่ง, ชลัฎ ณ สงขลา) คนสนิท  ติดตามเรื่องตี๋ใหญ่ที่ปล้นรถของบริษัทอัศวินมาแล้วหลายครั้ง ขณะเดียวกันก็มีหน่วยเฉพาะกิจ นําโดยพันตํารวจตรี บัญชา (แมน, ศุภกิจตังทัตสวัสดิ์)  หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจ จ่าแดง (ป๋าเทพ, สุเทพ โพธิ์งาม) อดีตมือดีที่ทําคดีสําคัญๆมามากมาย น้ําผึ้ง (แคท, กล้วยไม้ พิกุลแย้ม) ร้อยตํารวจเอกหญิงจอมห้าวที่ติดตามดูคดีของอัศวิน เพราะมีเรื่องยาเสพติดที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

กันต์, รัชชานนท์ เรือนเพชร์ ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

ตี๋ใหญ่ติดตามดูไซเรนเพราะรู้สึกผิด จักรได้เบาะแสของเงิน  ไซเรนขอตามไปด้วยทําให้มีโอกาสเจอกับตี๋ใหญ่จังๆ แต่ไซเรนพลาดตกตึก แต่ตี๋ใหญ่ก็มาช่วยไว้ทําให้ทุกคนไม่เข้าใจ ว่าทําไมตี๋ใหญ่จึงตามช่วยไซเรนตลอด ตี๋ใหญ่นัดไซเรนออกมาจากโรงเรียนเพื่อให้เห็นว่าจริงแล้ว จักรส่งยาแต่เกิดเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อไซเรนพยายามขับรถไล่ชนตี๋ใหญ่แต่พลาด ไปถูกเด็กเสียชีวิตไซเรนไม่รับความช่วยเหลือขอชดใช้กรรมในคุก   ตี๋ใหญ่เศร้าที่เขาเป็นส่วนหนึ่งให้ชีวิตไซเรนพัง ตี๋ใหญ่พบผู้หญิงตาบอดที่มีความพิเศษคนหนึ่ง ชื่อหลิน (กิ๊ก,กรกมล เจริญชัย) สาวตาบอดที่มองโลกสดใสที่สุด พร้อมกับความสามารถพิเศษ หลินมาช่วยผ่อนคลายความเศร้า ในตัวตี๋ใหญ่และทําให้เห็นว่าการที่ตี๋ใหญ่ยึดติดอยู่กับอดีตไม่ได้ช่วยอะไร กลับทําลายตัวเอง มากกว่า

เต๋า สมชาย เข็มกลัด ใน ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

เต๋า สมชาย เข็มกลัด ใน ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

ตี๋ใหญ่เริ่มเปิดเผยเรื่องราวในอดีตของเขาว่า ในตอนเด็กเค้าถูกทํานายว่าเกิด โจโรฤกษ์ หรือดวงโจรคล้ายกับดวงของโจรชื่อดังในอดีต พ่อแม่มองว่าเป็นเรื่องตลก และเรียกชื่อตี๋ใหญ่ล้อเล่นมาจนติดปากจนโต ทั้งที่จริงแล้วชื่อ ธาวิน 4 ปีก่อน ตี๋ใหญ่นั่งรถไปกับพ่อแม่ แล้วถูกตรวจโดยกลุ่มอัศวิน จักร และยุทธ(พ่อไซเรน)กลับพบยาเสพติดในรถ จักรบังคับให้ตี๋ใหญ่เป็นสายแลกกับที่พบยาเสพติดในรถ ตี๋ใหญ่จําต้องเป็นสาย จนพาอัศวินไปจับยาเสพติดล็อตใหญ่ อัศวินซึ่งคิดจะเอาทั้งเงินและยาจึงยิง ปิดปากตี๋ใหญ่ทิ้ง ซึ่งอัศวินเองนึกว่าตี๋ใหญ่ตายไปแล้วแต่จริงๆ แล้วเขาหนีรอดมาได้ แต่นั้นก็ทำให้แม่และพ่อของตี๋ใหญ่ก็ถูกจักรตามไปเก็บและเสียชีวิตในที่สุด ตี๋ใหญ่เริ่มทําทุกอย่างเพื่อทําลายอัศวินตั้งแต่นั้นมา

เต๋า สมชาย เข็มกลัด ใน ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

เต๋า สมชาย เข็มกลัด ใน ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

ระหว่างอยู่ในคุกไซเรนได้ยินแต่เรื่องที่พ่อคดโกงทําให้เสียใจและสับสนมาก และยังได้รับรู้อีกว่าตี๋ใหญ่ให้ลูกน้องคนหนึ่งดูแลเค้า ยิ่งทําให้เค้าสับสนถึงเป้าหมายของตี๋ใหญ่ หลังจากออกจากคุกบัญชาติดต่อไซเรนเพื่อให้เป็นสายสืบเรื่องอัศวิน แลกกับที่บัญชาจะช่วยสืบเรื่องตี๋ใหญ่และให้โอกาสไซเรนกลับไปเรียนที่โรงเรียนนายร้อยตํารวจอีกครั้ง ตี๋ใหญ่มองไซเรนเหมือนเห็นตัวเองในอดีตที่จมอยู่กับความแค้นอย่างบ้าคลั่ง

ไซเรนเริ่มรู้ความจริงเกี่ยวกับความเลวของอัศวิน และความดีของตี๋ใหญ่ก็เริ่มปรากฎชัดขึ้นอัศวินถูกกรรมตามทันเมื่อมิลค์ (จูน วริษา วาทยานนท์) ลูกสาวของเขากลับติดยาเสียเองโดยจักรลูกน้องคนสนิทเป็นคนจัดให้  และจักรเองก็หลงรักมิลค์จนทําให้มิลค์ท้อง

ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

แมน ศุภกิจตังทัตสวัสดิ์ ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร

ตี๋ใหญ่ ดับ ดาวโจร

ตี๋ใหญ่ ดับ ดาวโจร

สุดท้าย บัญชาและ ไซเรน ก็ร่วมมือกัน หลอกว่าจะพาอัศวินไปจับตี๋ใหญ่ แต่กลับวกไปจับยาของอัศวินแทน ไซเรนรู้ความจริงว่าอัศวินเป็นคนทําลายชีวิตตี๋ใหญ่ ยอมรับว่าพ่อตัวเองก็ไม่ได้ดีและตี๋ใหญ่ไม่ได้เป็นคนฆ่าครอบครัวไซเรน เกิดการต่อสู้กัน อัศวิน จ่าแดง จักร เสียชีวิตเราไม่อาจแน่ใจว่าตี๋ใหญ่ตายหรือไม่ ไซเรนเองก็ ไม่แน่ใจว่าจะกลับเข้าโรงเรียนหรือไม่ติดตามความเข้มข้นของ “ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร” ได้ที่ช่อง MONO29 เริ่มวันอังคารที่ 26 มกราคม เป็นตอนแรก  

รายชื่อนักแสดงนำตี๋ใหญ่ ดับ ดาวโจร ทางช่อง MONO29

รัชชานนท์ เรือนเพชร์ รับบท ไซเรน
สมชาย เข็มกลัดรับบท ตี๋ใหญ่
กรกมล เจริญชัย   รับบท หลิน
แฟรงค์ เดอะสตาร์ รับบท แฟรงค์กี้
ปิยวัฒน์ นิวาตวงศ์ รับบท พล.ต ตรี อัศวิน
พชรณมณ นนทภา รับบท ธารใส
อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐรับบท เชน
ทศพล หมายสุขรับบท พาสเวิร์ด
วริษา วาทยานนท์ รับบท มิลค์
ชลัฎ ณ สงขลารับบท จักร
ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์รับบท บัญชา
สุเทพ โพธิ์งามรับบท จ่าแดง
กล้วยไม้ พิกุลแย้มรับบท น้ําผึ้ง

เพราะมีเธอ : เต๋า สมชาย (Ost. ตี๋ใหญ่ ดับ ดาว โจร) – Official Lyric Video

Watch Video