คัดลอก URL แล้ว
สมศักดิ์ศรีคู่ชิง อาร์เจนตินา แม่นโทษ เอาชนะ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกสมัยที่สามได้สำเร็จ ฟุตบอลโลก 2022

สมศักดิ์ศรีคู่ชิง อาร์เจนตินา แม่นโทษ เอาชนะ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกสมัยที่สามได้สำเร็จ ฟุตบอลโลก 2022

KEY :

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส ทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. โดยในเกมนี้ ไม่ว่าทีมไหนคว้าแชมป์โลกก็จะเป็นสมัยที่สามของตัวเอง โดยฝั่งอาร์เจนตินา น่าจะเริ่มทำเกมรุกใส่ทางฝรั่งเศสก่อน ตามสไตล์ของทีมฟ้าขาว ส่วนทีมตราไก่ก็มีเกมรุกที่จัดจ้านไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าไม่มีใครที่อยากจะเสียประตูก่อนแน่

🏃ครึ่งแรก 

⚽️8 นาทีผ่าน เป็นทางอาร์เจนตินา ที่ครองเกมได้พอสมควร และเร่ิมทำเกมรุกใส่ทางฝั่งฝรั่งเศสอย่างต่อเนื่อง โดยเดอปอลได้ยิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่ไปโดนหลังของฝรั่งเศสเปลี่ยนทางออกหลังไป 

⚽️Goal! นาที 23 ฝรั่งเศสเสียจุดโทษจากจังหวะที่อุสมัน เดมเบลเล่ ไปเตะขาหลังของอังเคล ดิมาเรีย จังหวะลากเข้าเขตโทษ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นคนสังหารเข้าไปไม่พลาด อาร์เจนตินา ขึ้นนำ ฝรั่งเศส 1 – 0 

หลังเสียประตู ฝรั่งเศสไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่ทางอาร์เจนตินา แต่ก็ยังทำอะไรได้ไม่ถนัดนัก และโดนอาร์เจนตินาตัดบอลก่อนที่จะเข้าพื้นที่สุดท้ายได้บ่อยครั้ง

⚽️Goal! นาที 36 จังหวะเบรกกลับของอาร์เจนตินา ทำให้ได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะที่ดิมาเลีย รับบอลจากแมคอลิสเตอร์ ยิงผ่านฮูโก โญริส เข้าไป อาร์เจนตินา นำห่าง ฝรั่งเศส 2 – 0 

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้จะมีการทดเวลาในครึ่งแรกถึง 7 นาที แต่ทางฝรั่งเศสก็ยังไม่สามารถทวงคืนประตูจากอาร์เจนตินาได้ จบครึ่งแรก อาร์เจนตินา นำ ฝรั่งเศส 2 – 0

🏃ครึ่งหลัง

⚽️5 นาทีผ่านของครึ่งหลัง ก็ยังคงเป็นอาร์เจนตินาที่ครองบอลบุกเข้าไปหาฝรั่งเศสได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด และมีบางจังหวะที่ได้ยิง แต่กองหลังฝรั่งเศสก็ยังเคลียร์ออกไปได้

⚽️นาที 60 อาร์เจนตินา ได้ลุ้นอีกครั้งจากอังเคล ดิมาเรีย ที่ได้หลุดไปทางฝั่งซ้ายแล้วปาดเข้าในบอลผ่านเดอปอลไปถึง เมสซี่ ได้ยิง แต่ไม่ถนัดเนื่องจากโดนกองหลังฝรั่งเศสบีบเข้าเร็ว บอลเลยออกหลังไป

⚽️นาที 70 ฝรั่งเศสได้ยิงจังหวะแรกของเกมจากจังหวะที่เอ็มปัปเป้ได้หลุดไปทางกราบซ้ายเข้ากรอบเขตโทษแล้วได้ยิงด้วยขวา แตะบอลก็ลอยโด่งข้ามคานออกไป

⚽️Goal! นาที 80 มูอานี่ โดนโอตาเมนดี้สกิดล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที่ เอ็มปัปเป้ เป็นคนยิงเข้าไปไม่พลาด ฝรั่งเศส ตามหลัง อาร์เจนตินา 1 – 2

⚽️และเพียงนาทีเดียว ฝรั่งเศสก็ตีเสมอได้ จากจังหวะที่ตูรามยกบอลข้ามมาให้เอ็มปัปเป้ ล้มตัวยิง บอลเข้าไปซุกตาข่าย ฝรั่งเศส ตีเสมอ อาร์เจนตินา 2 – 2

⚽️นาที 90+4 ฝรั่งเศสเกือบได้ประตูที่สาม จากจังหวะที่จะเข้าไปยิงซ้ำ แต่โอตาเมนดี้ก็ยังบังให้มาติเนซรับบอลเอาไว้ได้

⚽️นาที 90+7 อาร์เจนตินา เกือบได้ประตูขึ้นนำบ้าง จากจังหวะรุกขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษของฝรั่งเศส เมสซี่ได้ยิงด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่โญริสปัดออกหลังไปได้

หมดเวลา อาร์เจนตินา เสมอกับ ฝรั่งเศส 2 – 2 ต้องต่อเวลาพิเศษอีกสองครึ่ง ครึ่งละ 15 นาที และถ้ายังทำอะไรกันไม่ได้ต้องไปวัดกันที่จุดโทษเพื่อหาผู้ชนะในศึกฟุตบอลโลก 2022 คราวนี้

🏃ต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก

⚽️เป็นทางฝรั่งเศสที่ครองบอลได้มากกว่าทางฝั่งอาร์เจนตินา โดยได้บุกขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษ และขึงเกมรุกอยู่เป็นพักๆ 

⚽️นาที 105 อาร์เจนตินา ได้บุกขึ้นมาลุ้นอีกครั้งจากจังหวะกระโดดยิงของมอนเทรียล แต่ก็อูปาเมกาโนของฝรั่งเศสก็ยังโหม่งสกัดทิ้งออกไปได้ 

🏃ต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง

⚽️นาที 108 อาร์เจนตินาบุกกลับอย่างหนักใส่ฝรั่งเศส และได้ยิงโดยมาติเนส แต่โญริส ปัดออกมาได้ มาเข้าทางเมสซี่ได้กดเหน่งๆ บอลลอยข้ามเส้นไปแล้ว อาร์เจนตินา กลับมานำ ฝรั่งเศส 3 – 2 

⚽️นาที 117 ฝรั่งเศสได้จุดโทษจากจังหวะที่เอ็มปัปเป้ได้ยิงแต่ไปโดนแขนของมอนเทรียล เอ็มปัปเป้เป็นคนยิงเข้าไป ฝรั่งเศส ตามตีเสมอ อาร์เจนตินา 3 – 3 และเป็นแฮตทริกของเอ็มปัปเป้ในเกมนี้

หมดช่วงต่อเวลาทำสกอร์อะไรเพิ่มไม่ได้ ต้องไปตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ และก็เป็นอาร์เจนตินาที่เอาชนะ ฝรั่งเศสไปได้ 4 – 2 (เสมอกันในเวลา 3 – 3) สิ้นสุดการรอคอยถึง 36 ปี อาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ไปได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง