คัดลอก URL แล้ว
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ โมร็อกโก

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ โมร็อกโก

KEY :

ฝรั่งเศสทำได้ กดโมร็อกโก ผ่านเข้าชิงฯ ฟุตบอลโลก 2022 

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ โมร็อกโก เริ่มแข่งขันเวลา 02.00 น. โดยในเกมนี้ เป็นเกมที่อึดอัด เพราะโมร็อกโกมารับเต็มร้อยแน่นอน ส่วนทางฝรั่งเศส ก็ต้องทำเกมรุกใส่เพื่อที่จะพยามยามจะปิดเกมให้ได้ แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะที่ผ่านมาโมร็อกโกเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้เหนียวแน่นมาก 

🏃ครึ่งแรก

⚽️Goal! นาที 5 เกมรุกฝรั่งเศสแผลงฤทธิ์ บอลขึ้นมาจากแดนหลังโดยวาราล แทงทะลุแนวรับของโมร็อกโกให้กับกรีสมันน์ เปิดเข้าในให้เอ็มปัปเป้ได้ยิงแต่โดนบล็อก บอลไปกระดอนไปเข้าทาง เตโอ เอร์นานเดซ วอลเลย์ด้วยซ้ายเข้าไป ฝรั่งเศส ขึ้นนำ โมร็อกโก 1 – 0

⚽️หลังเสียประตู โมร็อกโกเริ่มทำเกมบุกใส่ฝรั่งเศส นาที 10 โมร็อกโก ได้ลุ้นจากจังหวะบุกขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษของฝรั่งเศส โดยอูนาฮี ได้ยิงด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งเข้าหาประตู แต่ฮูโก โญริส พุ่งปัดออกไปได้

⚽️นาที 17 ฝรั่งเศสเกือบได้ประตูที่สอง จังหวะที่กองหลังของโมร็อกโกกะจังหวะบอลผิดบอลลอยข้ามหัว และก็เป็น โอลิวิเยร์ ชิรูว์ วิ่งแซงเอาบอลไปยิงได้ แต่บอลไปชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

⚽️นาที 35 ฝรั่งเศส ได้ลุ้นอีกจังหวะจากการเล่นสวนกลับเร็ว เอ็มปัปเป้ หลุดไปได้ยิง แต่บอลยังโดนโบโน่ สกัดออกมาเข้าทางของชิรูว์ ได้ยิงซ้ำอีกครั้ง แต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

⚽️นาที 44 โมร็อกโก เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่เอลญามิกกระโดดจักรยานอากาศเตะบอลพุ่งตรงไปชนเสาออกมาอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายของการทดเวลาในครึ่งแรก โมร็อกโกโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่สามารถยิงประตูตีเสมอได้ หมดเวลา ฝรั่งเศส นำ โมร็อกโก 1 – 0

🏃ครึ่งหลัง

⚽️นาที 47 ฝรั่งเศส เล่นเกมเร็ว เอ็มปัปเป้ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางซ้าย แล้วเปิดเข้าใน แต่บอลมันสูงเกินไปทำให้ผู้เล่นฝรั่งเศสเล่นต่อไม่ได้ 

⚽️นาที 53 โมร็อกโก เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ได้หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ แต่ก็เป็นโกนาเต ที่ล้มตัวบล็อกในจังหวะสุดท้ายเอาไว้ได้

⚽️65 นาทีผ่าน เป็นทางฝั่งโมร็อกโก โหมบุกอย่างหนักโดยเน้นขึ้นเกมโจมตีทางขวา ได้เปิดเข้าไปถึงพื้นที่อันตรายหลายครั้ง แต่ก็เป็นทางฝรั่งเศสที่ยังเคลียร์บอลออกมาได้ทันก่อนที่โมร็อกโกจะได้ยิง 

⚽️นาที 71 ฝรั่งเศส ได้ลุ้นลูกที่สองจากจังหวะเปิดฟรีคิกเข้ามาของกรีซมันน์ ทางฝั่งซ้าย มาร์คัส ตูราม ได้ขึ้นโหม่ง แต่ก็กดไม่ลงบอลลอยออกหลังไป

⚽️Goal! นาที 79 ฝรั่งเศสได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่เอ็มปัปเป้ ลากเข้าไปยิงแฉลบกองหลังโมร็อกโก แต่ไปเข้าทาง ศูนย์หน้าวัย 20 ปี กอโล มัวนี ซัดเข้าไปให้ฝรั่งเศสนำโมร็อกโก 2 – 0 

⚽️นาที 90+3 โมร็อกโกได้ลุ้นอีกจังหวะที่บุกขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเขัามาถึงเขตโทษ อูนาฮี ได้ยิงเต็มๆ แต่ชูสกุนเดของฝรั่งเศสก็เคลียร์ออกมาจากเส้นประตูได้อย่างหวุดหวิด และสุดท้ายกรรมการก็เป่าหมดเวลา ฝรั่งเศส เอาชนะ โมร็อกโก ไปได้ 2 – 0 ได้เข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 กับ อาร์เจนตินาในวันที่ 18 ธันวาคม 2565


ข่าวที่เกี่ยวข้อง