คัดลอก URL แล้ว
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 13 ธันวาคม 2565

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 13 ธันวาคม 2565

KEY :

อาร์เจนตินา รัวโครแอตฯ ผ่านเข้าชิงฯ ฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ระหว่าง อาร์เจนตินา พบ โครเอเชีย เริ่มแข่งขันเวลา 02.00 น. เกมนี้ถ้าปล่อยให้ยื้อไปจนถึงการยิงจุดโทษ อาร์เจนตินา อาจจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบโครเอเชีย จึงจำเป็นต้องเปิดเกมรุกใส่ก่อนอย่างแน่นอน แต่โครเอเชีย ก็ใช่ว่าจะไม่มีดีเลย หากทัพฟ้าขาวประมาทก็อาจจะโดนลงโทษได้เหมือนกัน

🏃ครึ่งแรก

⚽️เริ่มเกมมาเป็นทางฝั่งโครเอเชียที่ครองบอลได้มากกว่าอยู่เล็กน้อย ส่วนอาร์เจนตินาก็อาศัยดักจังหวะตัดบอลในแดนกลาง และพยายามใช้จังหวะให้น้อยเพื่อที่จะบุกเข้าไปยังพื้นที่สุดท้ายของโครเอเชีย แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ถนัดมากนัก

⚽️30 นาทีผ่าน เป็นทางฝั่งโครเอเชีย ที่ไม่ได้เกรงกลัวทางฝั่งอาร์เจนตินาเลย อีกทั้งยังครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด และยังสร้างเกมรุกใส่ได้อย่างเห็นน้ำเห็นเนื้อ

⚽️Goal! นาที 34 อาร์เจนตินา ออกนำแล้ว จากจังหวะที่ ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูโครเอเชียไปทำฟาวล์ใส่ฮูเลียน อัลบาเรซ จังหวะหลุดเดี่ยวจะเข้าไปยิงประตู เลโอเนล เมสซี่ สังหารไม่พลาด อาร์เจนตินา ขึ้นนำ โครเอเชีย 1 – 0

⚽️Goal! นาที 39 อาร์เจนตินาได้อีกประตูจากจังหวะลากเข้าไปยาวๆ ของฮูเลียน อัลบาเรซ ผ่านแนวรับโครเอเชียได้ 3 คน แล้วดีดบอลผ่านลิวาโควิชเข้าประตูไป อาร์เจนตินา ออกนำ โครเอเชีย 2 – 0 

⚽️นาที 42 อาร์เจนตินา เกือบได้ประตูที่สาม จากการเปิดลูกเตะมุมของเมสซี่ บอลมาเข้าหัว แมคอลิสเตอร์ ได้โหม่งบอลกระดอนพื้นเข้าหาประตู แต่ลิวาโควิช เซฟออกไปได้ 

⚽️นาที 45 โครเอเชียได้ลุ้นบ้าง จังหวะเปิดจากด้านขวากรอบเขตโทษ บอลแฉลบตาเลฟิโก้ ของอาร์เจนตินา เกือบจะเข้าประตู แต่มาร์ติเนซ นายทวารอาร์เจนตินาผวาปัดออกไปได้

ช่วงทดเวลา ไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งแรก อาร์เจนตินา นำ โครเอเชีย 2 – 0 

🏃ครึ่งหลัง

⚽️โครเอเชีย เริ่มเกมด้วยการกดดันเข้าใส่ทางฝั่งอาร์เจนตินาก่อน แต่ในจังหวะสุดท้ายที่จะพาบอลเข้าไปยังหน้าปากประตูของอาร์เจนตินายังไม่สามารถจะทำได้ โดยยังคงเน้นที่จะทำเกมรุกจากด้านข้างเป็นส่วนใหญ่ 

⚽️นาที 57 อาร์เจนตินาได้บุกกลับบ้าง หลังจากโดนโครเอเชียครองบอลขึงเกมรุกใส่อยู่เกือบ 5 นาที เฟอร์นันเดส ชิ่งกับ เลโอเนล เมสซี่ แล้วได้ยิง แต่ยังติดเซฟของลิวาโควิชที่ออกมาบล็อกได้ทัน

⚽️Goal! นาที 69 อาร์เจนตินานำห่างจากจังหวะที่เมสซี่ กระชากเข้าไปถึงเส้นหลัง แล้วตบเข้าในให้ ฮูเลียน อัลบาเรซ กดประตูที่สองของตัวเอง แต่เป็นประตูให้อาร์เจนตินา นำ โครเอเชีย ห่าง 3 – 0 

⚽️นาที 85 โครเอเชีย ได้ลุ้นประตูตีไข่แตก จากจังหวะลูกเตะมุมทางด้านขวา บอลพุ่งเข้ามา อิวาน เปลิซิส โหม่งเฉือนๆ บอลผ่านหน้าประตูอาร์เจนตินาไปอย่างได้ลุ้น

หมดเวลา อาร์เจนตินา ปราบ โครเอเชีย 3 – 0 เข้าไปรอชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก 2022 เป็นทีมแรกแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง