คัดลอก URL แล้ว
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022  รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันที่ 9 ธันวาคม 2565

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันที่ 9 ธันวาคม 2565

KEY :

โครเอเชียแม่นโทษ! ส่งบราซิลกลับบ้าน #ฟุตบอลโลก2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย 

การแข่งขันฟุตบอลโลก2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง โครเอเชีย พบ บราซิล ทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. โครเอเชีย กว่าจะผ่านเกมที่แล้วมาได้ใช้พลังงานไปเยอะ ผิดกับทางฝั่งบราซิล ที่ไม่ต้องออกแรงมาก เทียบศักยยภาพทีมโดยรวมเป็นต่อโครเอเชียอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ใช่ว่าทีมตราหมากรุกจะยอมให้บราซิลง่ายๆ 

🏃ครึ่งแรก

⚽️3 นาทีแรก โครเอเชีย ไม่ได้เกรงกลัว พยายามครองบอลทำเกมบุกเข้าใส่บราซิล แต่ยังลำเลียงบอลไปถึงในกรอบเขตโทษไม่ได้ และโดนบราซิลสวนกลับบ้าง และก็เป็นทางวินิซิอุส จูเนียร์ ที่ได้ยิงก่อน บอลตรงกรอบก็จริง แต่ก็ตรงตัวของลิวาโควิช นายทวารโครเอเชีย รับได้สบายๆ

⚽️นาที 12 โครเอเชีย ได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่มาริโอ ปาซาลิซ หลุดมาทางกราบขวาแล้วเปิดเข้าใน แต่อิวาน เปลิซิซ เข้าชาร์จไม่โดน 

⚽️นาที 20 บราซิล ได้ลุ้นบ้าง โดยทำการต่อบอลเข้าไปจนถึงกรอบเขตโทษ เวนิซิอุส จูเนียร์ ได้ยิงก่อน แต่ก็ยังติดบล็อกกองหลังโครเอเชีย บอลก็ยังมาเข้าทางเนย์มาร์ ลากเข้าไปยิงได้อีกครั้งแต่บอลก็เบาไป และตรงตัวลิวาโควิชรับเอาไว้ได้

⚽️35 นาทีผ่าน เกมของโครเอเชีย ไม่ได้เป็นรอง เพราะสามารถสร้างสรรค์โอกาสพาบอลขึ้นไปบุกถึงหน้ากรอบเขตโทษของบราซิลได้เป็นระยะๆ และยังสามารถตัดจังหวะการสวนกลับของบราซิลจากบริเวณกลางสนามได้อีกด้วย

⚽️นาที 41 บราซิลได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย เนย์มาร์ ยิง บอลไปแฉลบกำแพงทั้งสามคนของโครเอเชีย แต่บอลก็ยังไปตรงตัวลิวาโควิชรับเอาไว้ได้

หมดครึ่งแรก โครเอเชีย กับ บราซิล ยังคงเสมอกัน 0 – 0 

🏃ครึ่งหลัง

⚽️บราซิล เริ่มเกมกดดันทางโครเอเชียได้ก่อน และก็เกือบจะได้ประตู จากจังหวะเนย์มาร์ได้จังหวะหมุนตัวยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังไปติดบล็อกกองหลังของโครเอเชีย แต่บอลก็ยังมาเข้าทางเวนิซิอุสได้ยิงอีกครั้งก็ยังไปติดเซฟของลิวาโควิช ผู้รักษาประตูโครเอเชีย

⚽️นาที 53 โครเอเชียได้ลุ้นจาก อิวาน เปลิซิซ รับบอลมาจากการครอสทางฝั่งขวา แล้วเปิดเข้าไปใน แต่บอลลึกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

⚽️ถัดมานาทีเดียว บราซิล ได้สวนกลับเร็วบ้าง บอลมาถึงเนย์มาร์ที่ได้จังหวะล้มตัวยิงด้วยซ้าย แต่ลิวาโควิช ก็ผวาออกไปบล็อกลูกนี้ได้ทัน

⚽️นาที 66 บราซิลได้ลุ้น จากจังหวะที่การสกัดบอลของโครเอเชีย ลอยมาเข้าทางปาเกต้าได้ยิงแต่ก็ยังเป็นลิวาโควิชที่เซฟเอาไว้ได้

⚽️75 นาทีผ่าน เป็นอีกครั้งที่ ลิวาโควิช ออกไปปิดช่องและบล็อกออกได้ทันจากจังหวะที่เนย์มาร์หลุดเข้ามายิง 

⚽️นาที 80 บราซิลได้กดดันต่อเนื่อง ปาเกต้า ได้ยิงแบบเน้นๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านลิวาโควิช ที่ล้มตัวรับเอาไว้ได้

⚽️ช่วงท้ายครึ่งเวลาหลัง ก็ยังคงเป็นบราซิลที่พยายามโหมบุกใส่โครเอเชีย อย่างหนักเพื่อหวังทะลวงประตูให้ได้ แต่ทางฝั่งโครเอเชีย ก็มีวินัยเกมรับที่ดีโดยลงมาช่วยเกมรับกันได้อย่างดี และไม่เปิดโอกาสให้บราซิลได้ใช้จังหวะสุดท้ายจบสกอร์เลย 

หมดเวลา โครเอเชีย เสมอกับ บราซิล 0 – 0 ต้องเล่นช่วงทดเวลาพิเศษอีกสองครึ่ง ครึ่งละ 15 นาที หากยังเสมอกันอีกต้องไปวัดกันที่การดวลจุดโทษ 

🏃ต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก

⚽️บราซิลยังคงทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และมาประสบความสำเร็จในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาพิเศษครึ่งแรก จากเนย์มาร์ ที่รับบอลชิ่งมาจากปาเกตาร์ แล้วแตะบอลหลบลิวาโควิชได้ก็ตวัดยิงเสยตาข่ายเข้าไป บราซิล ออกนำ โครเอเชีย 1 – 0 

🏃ต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง

⚽️บราซิล เริ่มผ่อนเกมรุกหลังได้ประตูขึ้นนำ ก็เป็นทางโครเอเชีย ที่เริ่มบุกเข้าหาหวังทวงประตูคืน เพราะไม่มีอะไรต้องเสีย และก็เป็นทางฝั่งโครเอเชียที่ตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 117 จากจังหวะที่ได้หลุดเข้าไปยิงบริเวณกลางเขตโทษของบราซิลโดย บรูโน เพทโควิช ได้ยิงเต็มข้อบอลไปโดนมาร์กวินญอส หลังของบราซิล ทำให้อลิซอนขาตาย

โครเอเชีย ตามตีเสมอ บราซิล 1 – 1 และก็หมดเวลาต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน

ช่วงยิงจุดโทษ เป็นทางโครเอเชียที่แม่นจุดโทษกว่าทางบราซิล โดยยิงเข้าทั้งหมด 4 คน ส่วนทางบราซิลยิงเข้าเพียงแค่ 2 คน โครเอเชีย ผ่าน บราซิล เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ด้วยการเสมอกัน 1 – 1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่มาแพ้ในช่วงยิงจุดโทษตัดสิน 4 – 2

ฟ้าขาวย้ำแค้น เอาชนะจุดโทษเนเธอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบรองฯ ฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ พบ อาร์เจนตินา ทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. เนเธอร์แลนด์ มาด้วยขุมกำลังที่พร้อมสรรพ และด้วยฟอร์มที่กำลังดีของโคดี้ กั๊กโป ก็ทำให้ทางฝั่งทัพฟ้าขาวก็ไม่ควรประมาทกองหน้ารายนี้เป็นอันขาด ส่วนทางฝั่งอาร์เจนตินา อาจจะเริ่มสตาร์ททัวร์นาเมันท์ได้ไม่ดี แต่ยิ่งเล่นฟอร์มยิ่งเข้าฝัก เกมนี้มาเจอบิ๊กเนมของทางฝั่งยุโรป เป็นอีกเกมที่ไม่ง่าย ต้องรวมพลังกันสู้เพื่อสร้างสรรค์จังหวะให้ตัวเบิกสกอร์ความหวังของทึมอย่าง เมสซี่ ได้เจาะตาข่ายฝั่งตรงข้ามให้ได้เหมือนกัน

🏃ครึ่งแรก

เริ่มเกมเป็นทางฝั่งอาร์เจนตินาที่ทำเกมรุกใส่เนเธอร์แลนด์ก่อน แต่ก็ยังทำอะไรได้ไม่ถนัดมากซึ่งเกมส่วนใหญ่ ยังมีความระมัดระวังในการส่งบอลทั้งสองทีม และส่วนใหญ่ก็อยู่ที่กลางสนาม โดยมีเปอร์เซนต์การครองบอลที่ใกล้เคียงกัน

⚽️นาที 22 เป็นทางอาร์เจนตินา ได้ลุ้นก่อนจาก เมสซี่ หลุดแผงรับมาแล้วได้ยิงด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ก็โดนไม่เต็ม บอลลอยโด่งออกไปไม่ตรงกรอบ

⚽️นาที 24 เบิร์กไวน์ ของเนเธอร์แลนด์ ได้ลองส่องบ้างจากจังหวะทำชิ่งบอลกับ เมมฟิส เดปาย แต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบกลิ้งออกหลังไป

⚽️ผ่าน 30 นาทีแรกไป การต่อบอลแดนกลางของทางเนเธอร์แลนด์ ดูจะเนียนกว่าทางด้านอาร์เจนตินา แต่ทั้งสองทีมก็ยังไม่ได้เร่งเกมรุกอย่างเต็มตัว เหมือนจะพยายามคุมจังหวะการเล่นให้แน่นอน เพื่อไม่ให้ตกเป็นฝ่ายพลาดพลั้งให้กับทางฝั่งตรงข้าม

⚽️นาที 33 เดอร์ปอ ของทางอาร์เจนตินาได้จังหวะยิงอีกครั้งหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็บอลไปและไปตรงตัวของอันเดรส นอปเพิร์ต นายทวารเนเธอร์แลนด์รับไว้ได้สบาย

⚽️Goal! นาที 35 เลโอเนล เมสซี่ ทำชิ่งส่งบอลให้ทาง นาเวล โมลินา ได้ยิงผ่านนอปเพิร์ตเข้าไป อาร์เจนตินา ทะยานขึ้นนำ เนเธอร์แลนด์ 1 – 0 

⚽️นาที 40 อาร์เจนตินา เล่นสวนกลับเร็ว บอลมาถึงเมสซี่ในกรอบเขตโทษ ได้หมุนตัวยิงด้วยขวา แต่บอลก็เบาไปตรงตัวนอปเพิร์ตรับได้สบาย

ช่วงเวลาที่เหลือ เนเธอร์แลนด์พยายามบุกเข้าใส่หวังพังประตูตีเสมอ แต่ก็ยังทำไม่ได้ ถึงจะได้ฟรีคิกจากทางฝั่งขวาได้เปิดเข้าไปลุ้นถึงสองครั้ง แต่ก็ยังถูกกองหลังของอาร์เจนตินาเคลียร์ออกมาได้ หมดครึ่งเวลาแรก เนเธอร์แลนด์ ตามหลัง อาร์เจนตินา 0 – 1 

🏃ครึ่งหลัง​

⚽️เนเธอร์แลนด์ เร่ิมตั้งเกมรุกตั้งแต่นาทีแรก โดยเน้นขึ้นเกมทางริมเส้นอาศัยความคล่องตัวของกองหน้าอย่างเดปาย และกั๊กโป แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่สามารถทำได้จะแจ้ง เพราะทางฝั่งอาร์เจนตินาประกบติด และหาจังหวะสวนกลับมาเป็นระยะ

⚽️นาที 62 อาร์เจนตินา อาศัยจังหวะสวนกลับเร็วจากจังหวะตัดบอลได้ ให้ลีโอเนล เมสซี่ เลี้ยงเจาะเข้าไปแต่โดนฟานไดจ์ ทำฟาวล์ก่อนได้เข้ากรอบเขตโทษ เมสซึ่ รับหน้าที่สังหารเอง บอลลอยข้ามคานไปแบบได้ลุ้น

⚽️Goal! นาที 73 เดนเซล ดุมฟรี่ ของเนเธอร์แลนด์ พลาดจากการไปสกัดอคุนญ่าในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที เมสซี่ สังหารเข้าไปไม่พลาด อาร์เจนตินา นำ เนเธอร์แลนด์ ห่าง 2 – 0 

⚽️Goal! นาที 83 ฮอลเลนด์ได้เฮ เมื่อ วูท เวกฮาร์สต์ ได้ขวิดเต็มๆจากจังหวะที่เพื่อนเปิดเข้ามาบริเวณกลางประตู เนเธอร์แลนด์ ตามอาร์เจนตินา 1 – 2

⚽️Goal! นาที 90+11 เนเธอร์แลนด์ก็ได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่วูท เวกฮอร์สต์รับลูกยิงฟรีคิกลูกเรียดมาแล้วยิงผ่านมาร์ติเนสเข้าไป เนเธอร์แลนด์ เสมอ อาร์เจนตินา 2 – 2 ต้องสู้กันในช่วงต่อเวลาพิเศษต่อ

🏃ต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก

เริ่มเกมกันอย่างระมัดระวังกันทั้งสองทีม โดยยังคงเน้นการครองบอล เน้นเสียบอลให้ยาก แต่ก็เป็นทางเนเธอร์แลนด์ที่พยายามจะรุกเข้ามาหาฝั่งอาร์เจนตินามากกกว่านิดหน่อย หมดช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก สกอร์ยังเท่าเดิม

🏃ต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง

⚽️นาที 114 อาร์เจนตินา ได้ลุ้นจากจังหวะยิงเต็มข้อของมาร์ติเนส แต่ไปโดนฟาน ไดจ์บล็อกออกไปได้อย่างหวุดหวิด

ถัดมาอีก 2 -3 นาทีก็เป็นทางอาร์เจนตินาที่โหมบุกหวังประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ก็ยังไม่ผ่านแผงหลังเนเธอร์แลนด์

หมดเวลาต้องไปดวลลูกโทษตัดสิน โดยทาง อาร์เจนตินา ยิงได้แม่นกว่า เอาชนะเนเธอร์แลนด์ ไปได้ในการดวลจุดโทษ 4 – 3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง