คัดลอก URL แล้ว
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โมร็อกโก พบ สเปน

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โมร็อกโก พบ สเปน

KEY :

ฎีกาตัดสิน! โมร็อกโก แม่นกว่าชนะสเปน 3 – 0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง โมร็อกโก พบ สเปน ทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. เกมนี้สเปนเหนือกว่าโมร็อกโก อยู่มากหน่อ แต่เกมรับโมร็อกโก ก็ใช่ว่าจะเจาะง่าย เพราะผลงานที่ผ่านมาเสียเพียงประตูเดียว อยู่ที่ว่าโมร็อกโกจะเสียสมาธิหรือไม่ 

🏃ครึ่งแรก

⚽️5 นาทีแรก สเปนครองบอลเป็นส่วนใหญ่ พยายามถ่ายบอลไปมาเพื่อสร้างจังหวะในการที่จะบุกเข้าทำประตู แต่ทางโมร็อกโกก็ป้องกันได้ดี และอาศัยจังหวะสเปนเผลอพาบอลขึ้นมาบุกได้ แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ทั้งคู่

⚽️นาที 24 สเปนเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะตัดบอลจากการเปิดขวางสนาม สเปนได้ยิง 2 ครั้ง แต่ก็โดนบล็อกออกไปและทางกรรมการก็เป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

⚽️ถัดมานาทีเดียวสเปนเจอช่องเจาะเปิดบอลข้ามแนวรับโมร็อกโก มาร์โก อเซ็นซิโอ ได้ยิง แต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย

⚽️นาที 33 โอกาสยิงได้จะแจ้งเป็นของโมร็อกโก จากมาซราอุย แต่บอลก็เข้าซองของ อูไน ซิมม่อน นายทวารสเปน

⚽️นาที 42 โมร็อกโกได้โต้กลับเร็ว บูฟัล ของโมร็อกโก โยกหลบในเขตโทษแล้วเปิดเข้าในให้อักราลได้โหม่ง แต่ไปโดนใต้ลูก บอลจึงลอยโด่งออกไป

หมดครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ แม้ทางสเปนจะครองบอลได้เยอะกว่าโมร็อกโก แต่ก็สร้างจังหวะยิงไม่ค่อยได้ โมร็อกโก เสมอ สเปน 0 – 0

🏃ครึ่งหลัง

⚽️นาที 54 สเปนได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกริมกรอบเขตโทษ ดานี โอลโม ได้ลองกดเต็มๆ บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ก็ยังตรงตัว โบโน นายทวารโมร็อกโกปัดออกไปได้

⚽️นาที 75 ก็ยังเป็นทางฝั่งสเปน ที่ได้ครองบอลขึงเกมรุกอย่างต่อเนื่อง โดยมีเปอร์เซนต์การครองบอลมากถึง 75% แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของโมร็อกโก เข้าไปทำประตูได้ 

⚽️ช่วงเวลาที่เหลือก็ยังคงเป็นสเปนที่ได้บุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียว แต่ก็ยังทำประตูทางโมร็อกโก ไม่ได้ หมดรึ่งเวลาหลัง โมร็อกโก เสมอ สเปน 0 – 0 ต้องต่อเวลาพิเศษอีกครึ่งละ 15 นาที สองครึ่ง

🏃ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1

⚽️สเปนเริ่มกดดันสูงเหมือนเดิม ส่วนทางโมร็อกโกคอยรับอยู่ในแดนตัวเอง และวางตัวรุกไว้เพียง 3 ตัวหากตัดบอลได้จะเล่นเกมสวนกลับเร็วทันที แต่ความแน่นอนของทั้งสองทีมเริ่มลดลงเพราะต้องเล่นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ

⚽️นาที 104 โมร็อกโกเกือบทำได้สำเร็จจากจังหวะสวนกลับเร็ว เซดิร่าได้จังหวะยิงแต่บอลก็ยังไปติดเซฟของ อูไน ซอมม่อน นายทวารสเปน หมดช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรกยัง เสมอกัน 0 – 0 

🏃ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2

⚽️เกมก็ยังเป็นในรูปแบบเดิมคือทางสเปนได้บุกอยู่ทางฝั่งเดียว แต่จังหวะจะทำประตูขาดความแน่นอนไปเยอะ โดยที่ทางโมร็อกโก แทบจะไม่ได้บุกสวนกลับเลย และในเวลา 120+2 โมร็อกโกสกัดลูกเปิดเข้าไปเกือบเป็นลูกเข้าประตูตัวเอง และก็หมดเวลาต้องไปตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ โดยผลการยิงจุดโทษ โมร็อกโก เอาชนะ สเปน ไปได้ 3 – 0 โดยที่สามคนของสเปนยิงไม่เข้าเลย ทั้งซาราเบียร์ ,โซลาร์ และบุสเกต

ถล่มทลาย! โปรตุเกส ยำ สวิตเซอร์แลนด์ เข้า 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง โปรตุเกส พบ สวิตเซอร์แลนด์ ทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. เกมนี้โปรตุเกสจัดตัวไปเซอร์ไพร์มาก โดยให้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกสตาร์ทเป็นตัวสำรอง และมีการเปลี่ยนแปลงถึง 8 ตำแหน่ง ส่วนทางสวิตเซอร์แลนด์ ยังคงใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด 

🏃ครึ่งแรก

⚽️เป็นทางโปรตุเกสที่ได้บุกมากกว่าอยู่นิดหน่อย ส่วนทางสวิตเซอร์แลนด์เวลาตัดบอลได้ก็จะบุกสวนกลับโดยเกมริมเส้น แต่พอมาถึงพื้นที่สุดท้ายก็ยังติดกองหลังของโปรตุเกส

⚽️10 นาทีผ่าน กลายเป็นทางสวิตเซอร์แลนด์ ที่พาบอลบุกใส่ทางฝั่งโปรตุเกสได้อย่างต่อเนื่อง แต่การผ่านบอลในจังหวะสุดท้ายยังขาดความแม่นยำ 

⚽️Goal! นาที 17 โปรตุเกสได้เฮ จากจังหวะที่โปรตุเกสได้ทุ่มเข้ามาให้เจา เฟลิกซ์ แล้วเปิดให้กอนซาโล รามอส ม้วนตัวยิงเบียดเสาแรกไปขนาดที่ ยาน ซอมเมอร์ ไม่ทันได้ขยับ โปรตุเกส นำ สวิตเซอร์แลนด์ 1 – 0

⚽️นาที 21 โปรตุเกส ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ต่อบอลไปถึงหน้ากรอบเขตโทษตรงกลางของสวิตเซอร์แลนด์ โดย โอตาวิโอ ได้ยิงแต่บอลก็ไปตรงตัว ยาน ซอมเมอร์ นายทวารสวิตเซอร์แลนด์รับไว้ได้

⚽️นาที 30 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ยิงฟรีคิกจากนอกกรอบเขตโทษ จากเซอร์ดัน ชากิรี่ บอลโค้งลงต่ำแต่ดิโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูของโปรตุเกสก็ปัดออกไปเพื่อความปลอดภัย 

⚽️Goal! นาที 33 จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เปเป้ลอยตัวเข้ามาโขกเต็มๆ โปรตุเกส นำ สวิตเซอร์แลนด์ 2 – 0

⚽️นาที 37 สวิตเซอร์แลนด์ เกือบได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ได้โหม่งซ้ำของ ฟอยเลอร์ แต่คอสต้า ยังผวาเข้าไปปัดบอลเอาไว้ได้ 

⚽️นาที 43 โปรตุเกส เล่นเกมสวนกลับเร็ว แบร์นาโด ไหลทะลุช่องให้รามอสยิง ไปติดเซฟ ซอมเมอร์ออกหลังไป

หมดครึ่งแรก โปรตุเกส นำ สวิตเซอร์แลนด์ 2 – 0

🏃ครึ่งหลัง

สวิตเซอร์แลนด์ เริ่มบุกใส่ทางโปรตุเกสก่อน แต่ก็ยังไม่สามารถพาบอลเข้าไปในเขตอันตรายของโปรตุเกสได้ โดยทางโปรตุเกสก็เล่นจังหวะสวนกลับ

Goal! นาที 51 ดาโล่ ของโปรตุเกสหลุดมาทางกราบขวา แล้วเปิดเข้าในให้ กอนซาโล รามอส ได้ยิงลอดขา ยาน ซอมเมอร์ โปรตุเกส นำ สวิตเซอร์แลนด์ ห่าง 3 – 0

Goal! นาที 55 โปรตุเกสได้ประตูเพิ่มจากการต่อบอลเข้าไป เกเรโร่ กดด้วยซ้าย ผ่านแสกหน้า ยาน ซอมเมอร์ โปรตุเกส นำ สวิตเซอร์แลนด์ 4 – 0 

Goal! นาที 58 มานูเอล อาคานยี่ ของสวิตเซอร์แลนด์รับลูกส้มหล่นจากจังหวะสกัดไม่ดีของกองหลังโปรตุเกส สวิตเซอร์แลนด์ ตีไข่แตกเป็น 1 – 4

Goal! นาที 67 กอนซาโล รามอส รับบอลจากการส่งให้ของ เจา เฟลิกซ์ เข้าไปชิพนิ่มๆ เป็นแฮตทริกของตัวเองส่งให้โปรตุเกส นำ สวิตเซอร์แลนด์ 5 – 1  

Goal! 90+2 ราฟาเอล เรอัล มายิงประตูปิดท้ายให้ โปรตุเกส นำ สวิตเซอร์แลนด์ 6 – 1

จบเกม โปรตุเกส เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปถล่มทลาย 6 – 1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง