คัดลอก URL แล้ว
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ และ อังกฤษ พบ เซเนกัล

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ และ อังกฤษ พบ เซเนกัล

KEY :

เอ็มปั๊ปเป้เหมาสอง! ฝรั่งเศส โชว์โหดกด โปแลนด์ 3 – 1 ทะลุ 8 ทีม ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ ทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. เกมนี้ ฝรั่งเศส ดูเหนือกว่าทางโปแลนด์อย่างเห็นได้ชัด น่าจะเปิดเกมรุกใส่ทางโปแลนด์ตั้งแต่เริ่มเกม แต่ทางโปแลนด์ ไม่มีอะไรจะเสีย ยังไงต้องหาทางสวนทำประตูทางฝรั่งเศสแน่นอน และคงจะไม่พ้นต้องพึ่งฟอร์มของกองหน้าตัวความหวังอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ด้วย

🏃ครึ่งแรก 

⚽️เป็นทางฝรั่งเศส ที่ครองบอล เดินเกมรุกได้มากกว่า และพยายามจะเจาะแนวรับของทางโปแลนด์ โดยมี คิลิยัน เอ็มปั๊ปเป้ เป็นตัวลากเลื้อยทำเกมขึ้นไป แต่ก็ยังไม่ทะลุแนวรับฝั่งโปแลนด์ โดยมีจังหวะสวนกลับไปสร้างจังหวะหวาดเสียวบ้าง แต่ก็เป็นอูโก้ ยอริส นายทวารฝรั่งเศสที่ยังคงเชื่อมือได้ 

⚽️Goal! เกมดำเนินมาถึงปลายครึ่งแรก และก็เป็นทางฝรั่งเศสที่ทำประตูนำได้สำเร็จ โดยการต่อบอลเข้าไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ และเป็นเอ็มปั๊ปเป้ที่ส่งบอลผ่านไปยัง โอลิวิเยร์ ชิรูว์ ได้ยิงด้วยซ้าย บอลผ่านตัวเชสนี่ ผู้รักษาประตูโปแลนด์เข้าไปในนาทีที่ 44 และยังเป็นประตูประวัติศาสตร์ เป็นประตูที่ 52 ของชิรูว์ ส่งให้เค้าเป็นดาวซัลโวตลอดกาล เหนือ เธียรี่ อองรี ได้สำเร็จ

ช่วงทดเวลาที่เหลือไม่มีใครทำประตูเพิ่มขึ้นได้ หมดเวลา ฝรั่งเศส นำ โปแลนด์ 1 – 0

🏃ครึ่งหลัง

ก็ยังคงเป็นทางฝรั่งเศสที่รุกเข้าใส่โปแลนด์อยู่เป็นพักๆ ส่วนทางโปแลนด์ก็ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแผนการเล่น แต่เกมของโปแลนด์ก็ยังไม่กระเตื้อง 

⚽️นาที 55 เอ็มปั๊ปเป้ ได้ยิง แต่ไปแฉลบคิชโชเวียก บอลหลุดเสาไปอย่างได้ลุ้น

⚽️นาที 57 โอลิวิเยร์ ชิรูว์ ตีลังกาหวดบอลส่งเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกฟาวล์ก่อนจากจังหวะที่เชสนี่ นายทวารโปแลนด์ไปโดนทำฟาวล์ก่อน 

⚽️Goal! นาที 74 ฝรั่งเศสตัดบอลได้ในเขตโทษตัวเอง และเปิดสวนกลับเร็ว บอลไปถึงเอ็มปั๊ปเป้ ได้จังหวะยิงด้วยขวาบอลพุ่งเสียบคาน ฝรั่งเศส นำ โปแลนด์ ห่าง 2 – 0  

⚽️Goal! นาที 90+1 ฝรั่งเศสได้ประตูนำห่างออกไปอีก จากจังหวะที่รับบอลมาจากตูราม แล้วกดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบตาข่ายสุดสวย ฝรั่งเศส นำ โปแลนด์ 3 – 0

⚽️นาที 90+9 โปแลนด์ได้จุดโทษ จากจังหวะที่โปแลนด์ เปิดบอลเข้ามาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ไปโดนท่อนแขน ตูราม  เลวานดอฟสกี้ สังหารเข้าไปไม่พลาด ผู้ตัดสินก็เป่าจบเกม ฝรั่งเศส เอาชนะ โปแลนด์ 3 – 1 ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ พบ เซเนกัล 

……………….

อังกฤษ น็อกเซเนกัล สบาย เข้า 8 ทีมไปเจอฝรั่งเศส ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ระหว่าง อังกฤษ พบ เซเนกัล ทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. อังกฤษ อาจจะดูชื่อชั้นเหนือกว่า เซเนกัล แต่เกมนี้ไม่ง่าย เพราะเซเนกัล ก็ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้เป็นอย่างดี หากเผลอ อาจจะโดนเกมรุกทางเซเนกัลเล่นงานได้ และทางเซเนกัลก็น่าจะเปิดเกมรุกใส่ทางอังกฤษก่อนแน่นอน จะทำประตูของอังกฤษได้มั้ย และตอนโดนอังกฤษสวนกลับ จะรับได้เหนียวรึเปล่า

🏃ครึ่งแรก 

⚽️เร่ิมเกมมา เป็นทางอังกฤษที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ไม่ได้รีบร้อนที่จะทำเกมบุกขึ้นไปหาเซเนกัล ส่วนเซเนกัลเองก็เน้นรับ แลพยายามสวนกลับในจังหวะที่ตัดบอลได้ แต่ความแน่นอนในการจ่ายบอลยังไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่ 

⚽️นาที 22 หลังบุกเพลิน แต่โดนเซเนกัลสวนกลับมา และได้ลุ้นจากจังหวะที่บอลครอสทางด้านข้างหลุดมาถึงกลางประตู แต่ก็เป็นกองหลังอังกฤษที่ช่วยกันเคลียร์ออกไปได้ก่อนที่เซเนกัลจะได้ยิง

⚽️นาที 31 เซเนกัล เริ่มได้ลุ้นมากขึ้น จากมูไร เดีย ของเซเนกัล หลุดมาทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ ได้ยิง แต่จอร์แดน ฟิคฟอร์ดก็ยังเซฟออกไปได้

⚽️Goal! นาที 38 อังกฤษขึ้นนำแล้ว จากจังหวะที่ได้สวนเร็ว จู๊ด บิลลิ่งแฮม หลุดมาทางซ้าย แล้วปาดเข้าในให้ จอร์แดน เฮนเดอรสัน แปด้วยซ้ายนิ่มๆ อังกฤษ นำ เซเนกัล 1 – 0

ถัดมาอีก 3 นาที อังกฤษเกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ซาก้า ลากจี้ไปถึงกรอบเขตโทษแล้วส่งให้ แฮรี่ เคนล้มตัวยิง แต่ไปโดนใต้ลูกบอลลอยออกหลังไป

⚽️Goal! นาที 90+2 อังกฤษนำห่างไปอีกแล้ว จากจังหวะตัดบอลได้ที่หน้าเขตโทษของอังกฤษ โดยจู๊ด บิลลิ่งแฮม ส่งให้โฟเดนที่วิ่งทำทางมาจากด้านหลัง แล้วปาดเข้าในมาให้ทาง แฮรี่ เคน เลือกยิงเข้าไปอย่างใจเย็น อังกฤษ นำ เซเนกัล 2 – 0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

🏃ครึ่งหลัง

⚽️Goal! นาที 57 เกมสวนกลับของอังกฤษ ยังคงแผลงฤทธิ์ต่อเนื่อง โฟเด้น ลากบอลจี้เข้ามาทางกรอบโทษด้านซ้าย แล้วเปิดเรียดให้ซาก้า ยิงเข้าไป อังกฤษ นำ เซเนกัล ห่าง 3 – 0 

⚽️หลังเสียประตูที่สาม เซเนกัล พยายามทำเกมบุกเข้าใส่ทางอังกฤษ แต่ก็ยังทำได้ไม่ดี เพราะไม่สามารถพาบอลเข้าไปยังพื้นที่อันตรายของอังกฤษได้เลย ส่วนอังกฤษ เร่ิมผ่อนเกมลงโดยมีการเปลี่ยนเอาผู้เล่นตัวจริงออก และส่งตัวสำรองลงเล่นแทน 

ท้ายครึ่งเวลาหลัง เซเนกัล เริ่มตั้งเกมบุกขึ้นมาหาทางฝั่งอังกฤษได้ดี แต่ลูกยิงยังขาดความแน่นอน และยังหวังผลไม่ได้ หมดเวลา อังกฤษ เอาชนะ เซเนกัล 3 – 0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับฝรั่งเศส ในวันที่ 11 ธันวาคม เริ่มทำการแข่งขันในเวลา 02.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง