คัดลอก URL แล้ว
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2565

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2565

KEY :

เนเธอร์แลนด์ไม่พลาด อัดอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสำเร็จ ฟุตบอลโลก 2022


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ พบ สหรัฐอเมริกา ทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. แมตช์นี้ไม่ง่ายสำหรับเนเธอร์แลนด์ ถึงแม้จะเข้ามาในตำแหน่งแชมป์กลุ่ม เพราะทางสหรัฐอเมริกาก็มีทีมที่แข็งแกร่งพอสมควร จะเป็นรองก็เรื่องประสบการณ์  คงต้องวัดกันที่จังหวะสุดท้าย ว่าใครจะใช้โอกาสเข้าทำในแน่นอนกว่ากัน

🏃ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาเป็นทางฝั่งสหรัฐอเมริกาที่ได้ลุ้นจาก คริสเตียน พูลิซิส หลุดกับดักล้ำหน้ามาได้ยิง แต่ติดทาง อันเดรียส นอพเพิร์ต บล็อกเอาไว้ได้

⚽️6 นาทีผ่าน สหรัฐอเมริกา ยังคงเริ่มตั้งเกมบุกอย่างต่อเนื่องใส่เนเธอร์แลนด์ โดยเกมทางริมเส้นเริ่มเห็นช่องในการเจาะขึ้นมาทำเกมรุก

⚽️Goal! นาที 10 เนเธอร์แลนด์แผลงฤทธิ์ เมื่อได้บอลเล่นเกมโต้กลับเร็ว บอลมาถึง เดนเซล ดุมฟรี เปิดหักเข้าไปให้ เมมฟิต เดปาย กดเข้าไป เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ สหรัฐอเมริกา 1 – 0

⚽️นาที 28 เกมสวนกลับของเนเธอร์แลนด์ เร่ิมทำได้แบบเห็นน้ำเห็นเนื้อ เดินเกมบุกขึ้นมาถึงบริเวรกรอบเขตโทษของสหรัฐอเมริกาได้หลายครั้ง และก็กลายเป็นสหรัฐอเมริกาที่ยิ่งเร่งยิ่งจ่ายบอลกันผิดพลาด 

⚽️ท้ายครึ่งแรก สหรัฐอเมริกาได้ลุ้นจากจังหวะการยิงจากนอกกรอบของ ทิโมธี เวห์อาร์ แต่บอลก็ยังไปตรงนอพเพิร์ต ปัดออกไปได้ 

⚽️Goal! นาที 45+1 กลับเป็นทางเนเธอร์แลนด์ที่บวกประตูที่สองได้จากจังหวะคล้ายๆเดิม ที่เปิดเข้ามาจากด้านขวาโดย เดนเซล ดุมฟรี ให้ เดลี่ บรินท์ ได้กดด้วยเท้าขวาบอลเข้าประตูไป เนเธอร์แลนด์ นำ สหรัฐอเมริกาห่าง 2 – 0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

🏃ครึ่งหลัง

⚽️สหรัฐอเมริกา พยายามตั้งเกมบุกตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง แต่ยังไม่สามารถต่อบอลเข้าไปยังพื้นที่สุดท้ายของทางเนเธอร์แลนด์ได้ 

⚽️นาที 48 สหรัฐอเมริกา ได้โอกาสตีไข่แตกจากลูกเตะมุมเข้ามา บอลตกใส่ ทิโมธี รีม ได้ยิงแต่ก็ยังไปติดตัวนอพเพิร์ต นายทวารเนเธอร์แลนด์

⚽️นาที 53 สหรัฐอเมริกาได้ลุ้นอีกครั้ง จังหวะบอลเปิดจากจิโอวานนี เรย์นา ให้แมคแคนนี่ ยิงด้วยซ้าย บอลลอยเหินข้ามคานออกไป

⚽️นาที 60 เนเธอร์แลนด์ เกือบได้ประตูเพิ่ม จากลูกคลุกคลิกหน้ากรอบเขตโทษ และก็เป็นเมมฟิส เดปายได้ปั่นด้วยขวา แมท เทอร์เนอร์ กระโดดปัดออกไปได้หวุดหวิด

⚽️นาที 74 สหรัฐอเมริกา เกือบได้ประตูจาก เดปาย จ่ายพลาดให้ ฮาร์จี้ ไรส์ ได้ยิง ผ่านนอพเพิร์ตไปแล้ว แต่ยังมีหลังเคลียร์จากเส้นไปได้

⚽️Goal! นาที 75 คริสเตียน พูลิซิซ เปิดเข้ามาโดนส้นเท้าของ ฮาร์จี้ ไรส์ ลอยโด่งเข้าไป สหรัฐอเมริกา ตาม เนเธอร์แลนด์ 1 – 2 

⚽️นาที 77 เนเธอร์แลนด์ สวนกลับมาได้ถึงหน้าประตูของสหรัฐอเมริกา เดปาย ส่งผ่านมาให้ เบิร์คไวน์ได้ยิง แต่บอลออกไปไม่ได้ลุ้น

⚽️ช่วงท้าย เกมเริ่มเปิดแลกกันแล้ว โดยทางฝั่งเนเธอร์แลนด์ เหมือนจะเสียศูนย์ไปเหมือนกันจากจังหวะที่เสียลูกตีไข่แตก และก็เป็นทางสหรัฐอเมริกาที่ได้บุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

⚽️Goal! นาที 80 เนเธอร์แลนด์ ได้บุกสวนกลับขึ้นมา เดลี่ บรินท์ เปิดข้ามจากซ้าย เดนเซล ดุมฟรีส์ วิ่งเข้ามายิงไม่พลาด เนเธอร์แลนด์ ออกนำ สหรัฐอเมริกาห่าง 3 – 1

ช่วงเวลาที่เหลือ สหรัฐอเมริกาพยายามโหมบุกใส่เนเธอร์แลนด์ แต่ก็ยังได้ยิงไม่ถนัดเนื่องจากทางเนเธอร์แลนด์ลงไปรับกันลึก และใช้จังหวะสวนกลับไปบ้าง หมดเวลา เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ สหรัฐอเมริกาไป 3 – 1 เข้ารอบ 8 ทีมไปเป็นทีมแรก ไปยืนรอผู้ชนะระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ออสเตรเลีย ที่จะลงเตะกันในเวลา 02.00 น.

ลุ้นท้ายเกม! อาร์เจนตินา เฉือนชนะออสเตรเลีย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ระหว่าง อาร์เจนตินา พบ ออสเตรเลีย เริ่มทำการแข่งขันเวลา 02.00 น.​ เกมนี้ อาร์เจนตินา ถ้าไม่ประมาท น่าจะอาศัยศักยภาพทีมที่ดีกว่าพอสมควร ในการเจาะเข้าทำประตูได้ ส่วนทางออสเตรเลีย ก็ทำผลงานได้ดีในการผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ หากไม่เสียสมาธิน่าจะรอสวนสู้กับอาร์เจนติน่าได้

🏃ครึ่งแรก

⚽️เริ่มเกมมาเป็นทางออสเตรเลียที่บุกเข้าใส่ทางอาร์เจนตินาก่อน โดยทางอาร์เจนตินาก็พยายามสวนกลับ แต่ถูกดักไว้บริเวณกลางสนาม 

⚽️10 นาทีผ่าน เป็นทางฝั่งอาร์เจนตินาที่ครองบอลมากกว่าออสเตรเลียอยู่พอสมควร แต่จังหวะจะส่งบอลเข้าไปในพื้นที่อันตราย ก็ยังไม่ผ่านแผงหลังของทางออสเตรเลียซึ่งยังคงยืนตำแหน่งได้อย่างดี 

⚽️Goal! นาที 35 อาร์เจนตินา ได้ประตูขึ้นนำแล้ว จากจังหวะชิ่งบอลในกรอบเขตโทษ เมสซี่ ยิงด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือ อาร์เจนตินา นำ ออสเตรเลีย 1 – 0

ช่วงท้ายครึ่งแรก ออสเตรเลียพยายามทำเกมขึ้นบุกมาทางฝั่งอาร์เจนตินา แต่ก็ยังขาดความแน่นอน อีกทั้งยังโดนอาร์เจนตินาเข้าบอลเร็ว จึงยังไม่สามารถเข้าไปพื้นที่อันตรายได้ หมดเวลาครึ่งแรก อาร์เจนตินา นำ ออสเตรเลีย 1 – 0

🏃ครึ่งหลัง

⚽️เปิดเกมมาก็ยังคงเป็นทางฝั่งอาร์เจนตินาทีได้ครองบอลมากกว่า ส่วนออสเตรเลียก็รอดักจังหวะที่อาร์เจนตินาส่งผลพลาด และพาบอลขึ้นไปบุก และมีโอกาสได้ลุ้นสองครั้งจากการส่งคืนหลังพลาดของทางอาร์เจนตินา แต่ทาง เอมิเลียโน่ มาติเนซ นายทวารอาร์เจนตินา ยังแก้ไขด้วยการเตะทิ้งออกมาได้

⚽️Goal! 57 อาร์เจนตินา ได้ประตูที่สอง จากความผิดพลาดของ แมทธิว ไรอัน ผู้รักษาประตูออสเตรเลียที่พยายามจะเล่นแตะบอลหนี แต่ อัลวาเรซ ฉกบอลได้แล้วกลับตัวยิงเข้าไป อาร์เจนตินา นำ ออสเตรเลีย ห่าง 2 – 0

⚽️นาที 65 อาร์เจนตินา ยังคงต่อบอลเข้าไปบุกอย่างต่อเนื่อง เลโอเนล เมสซี่ ได้ยิง แต่ไปโดนไม่ดี บอลโด่งออกหลังไปไม่ได้ลุ้น

⚽️Goal! นาที 77 ออสเตรเลีย ได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะสกัดของโอตาเมนดี้มาแถวสอง บอลกระดอนมาเข้าทางของ เครก กู้ดวิน ยิงแฉลบ เอ็นโซ เฟอร์นานเดซ กองหลังอาร์เจนตินาเข้าไป ออสเตรเลีย ตามอาร์เจนตินา มาเป็น 1 – 2

⚽️นาที 81 ออสเตรเลียได้ลุ้นจากจังหวะที่หลุดลากเดี่ยวเข้ามาถึงเขตโทษของอาซิซ เบฮิซ และได้ยิง แต่จังหวะสุดท้ายก็โดนมาติเนซมาสกัดไว้ได้

⚽️นาที 88 อาร์เจนตินา พลาดได้ลูกที่สามไปแบบไม่น่าเชื่อจากจังหวะทื่เมสซี่หลุดถึงกลางประตูแล้วไหลให้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้ยิงแต่บอลโด่งออกไปเยอะ

⚽️ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เจนตินาโหมบุกอย่างหนัก ได้ยิงไปหลายครั้งแต่ก็ยังทำลูกที่สามไม่ได้ หมดเวลา อาร์เจนตินา เอาชนะ ออสเตรเลียไปได้ 2 – 1 โดยทางอาร์เจนติน่าจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับเนเธอร์แลนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง