คัดลอก URL แล้ว
สรุปผล ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มจี และกลุ่มเอช ประจำวันที่ 2 ธันวาคม 2565

สรุปผล ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มจี และกลุ่มเอช ประจำวันที่ 2 ธันวาคม 2565

KEY :

เกาหลีใต้ เฮ เฉือนชนะโปรตุเกส ส่งตังเองเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มเอช ระหว่าง เกาหลีใต้ พบ โปรตุเกส เริ่มทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. เกมนี้ เกาหลีใต้ ไม่มีทางเลือกต้องเอาชนะโปรตุเกสให้ได้ แถมยังต้องยิงให้ได้เยอะกว่า 2 ประตูขึ้นไปด้วย และยังต้องลุ้นให้ผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งไม่มีผลแพ้ชนะอีก เรียกได้ว่าลุ้นถึงสามเด้งแบบนี้ ไม่ง่าย เพราะแม้ทางโปรตุเกสอาจจะมีเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบ้าง แต่ด้วยศักยภาพทีมของโปรตุเกสเองค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว เกาหลีเองคงต้องยิงให้ได้ไว และต้องไม่เสียอีกด้วย เป็นยังไงต้องไปลุ้นกันในเวลาที่เหลือ

🏃ครึ่งแรก

⚽️Goal! นาที 5 โปรตุเกสขึ้นนำเร็ว จากจังหวะวางยาวของเปเป ให้ดิเอโก้ ดาโร เปิดหักมาให้ ริคาร์โด้ ฮอร์ต้าซัดเข้าไป โปรตุเกส ขึ้นนำ เกาหลีใต้ 1 – 0

⚽️นาที 16 เกาหลีใต้ พลาดโอกาสตีเสมอจากจังหวะที่ คิม จิน ซู ยิงซ้ำเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า 

⚽️Goal! 27 เกาหลีใต้ ได้ประตูตีเสมอจาก คิม ยอง กวอน ทิ้งตัวยิงผ่าน คอสต้า เข้าไป เกาหลีใต้ เสมอ โปรตุเกส 1 – 1

⚽️นาที 42  วิตินญา ได้ยิงเต็มข้อจากนอกกรอบบอลพุ่งเข้ากรอบอย่างแรง แต่ คิม ซึง กิว ผู้รักษาประตูเกาหลีใต้ปัดบอลออกมาเข้าทางโรนัลโด้ พุ่งโหม่ง แต่โดนผิดเหลี่ยมบอลออกไปอย่างเหลือเชื่อ

ช่วงเวลาที่เหลือ โปรตุเกส เดินเกมรุกใส่เกาหลีใต้ หวังได้ประตูเพิ่ม แต่ทางเกาหลีใต้ ก็ได้จังหวะสวนกลับบ้าง แต่ก็ยังทำไรเพิ่มกันไม่ได้ทั้งคู่ หมดเวลาครึ่งแรก เกาหลีใต้ เสมอ โปรตุเกส 1 – 1

🏃ครึ่งหลัง

เริ่มเกมมาก็ยังคงเป็นทางฝั่งโปรตุเกสที่ครองบอลได้มากกว่า และเริ่มบุกใส่ทางเกาหลีใต้ แต่บอลส่วนใหญ่ยังอยู่บริเวณกลางสนามสะมากกว่า 

⚽️นาที 66 เกาหลีใต้บุกหนักหวังได้ประตูนำ วัง อิน บอม ได้กดเต็มข้อ บอลพุ่งเข้าหากรอบประตู แต่ก็ไปตรงตัวของคอสต้า ทุบออกมาได้

⚽️นาที 70 เกาหลีใต้บุกขึ้นมาอีกครั้ง ซอง เฮือง มิน ได้ยิงแบบเต็มๆ แต่ติดบล๊อกของหลังโปรตุเกสออกหลังไป

⚽️Goal! นาที 90+1 เกาหลีใต้ได้ประตูนำโปรตุเกสแล้ว จากจังหวะสวนกลับเร็ว ซอง เฮือง มิน ได้บอลแล้วลากเดี่ยว ไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ ส่งให้ ฮวาง อี ชาน ยิงสวนตัวคอสต้เข้าไป เกาหลีใต้ นำ โปรตุเกส 2 – 1

หมดเวลา เกาหลีใต้ แซงเอาชนะ โปรตุเกส 2 – 1 ทำงานของตัวเองสำเร็จ ส่งตัวเองเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ ในฐานะอันดับสองของกลุ่มเอช มี 4 คะแนน เท่ากับอุรุกวัย แต่ลูกยิงได้ และลูกเสียรวมเยอะกว่า

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม H

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️โปรตุเกส320126
✅️เกาหลีใต้311104
3อุรุกวัย311104
4กานา3112-23

ชนะแต่ไม่ได้ไปต่อ อุรุกวัย กอดคอ กานา ร่วงรอบแรก ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มเอช ระหว่าง กานา พบ อุรุวัย ทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. กานา ถึงงานเบากว่าทางอุรุกวัยแต่ผลเสมอก็ใช่ว่าจะการันตีการเข้ารอบได้ร้อยเปอร์เซนต์ เพราะหากเกาหลีใต้เกิดพลิกชนะโปรตุเกสได้และยิงได้เยอะกว่า 2 ลูก ก็อาจจะเป็นกานาที่ตกรอบไปแทน ส่วนอุรุกวัย ไม่มีทางเลือกต้องเอาชนะกานาให้ได้ และลุ้นให้เกาหลีทำได้แค่เสมอ หรือว่าแพ้ไปเลย มาวัดกันในเวลาที่เหลือว่าเกมจะออกไปในรูปแบบใด

🏃ครึ่งแรก

⚽️นาที 16 อุรุวัย เสียจุดโทษ จากจังหวะที่ เซร์คิโอ โรเซต นายทวารอุรุวัย ออกไปบล็อกการลากบอลเข้าไปของ โมฮัมทางกานา ผู้ตัดสินดูจาก VAR แล้วเป่าให้เป็นจุดโทษ อังเดร อายิว รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไม่ดี โดนโรเซตล้มตัวเซฟไว้ได้ 

⚽️นาที 22 อุรุวัย ได้สวนกลับมาเร็ว ดาวิน นูเญส ได้จังหวะชิพบอลข้ามตัว ซิกี้ ผู้รักษาประตูของกานา แต่โมฮัมเหม็ด ซาริซู สกัดได้ก่อนลูกยิงจะเข้าประตู

⚽️Goal! นาที 26  อุรุวัย ขึ้นนำแล้วจากจังหวะที่จอร์เจี้ยน อาร์ราสกาเอตา เข้าไปโหม่งเหน่งๆ ให้อุรุกวัย นำ กานา 1 – 0

⚽️Goal! นาที 31 ซัวเรซ กระดกบอลข้ามแผงหลังกานามาให้ อาร์ราสกาเอตา ได้ยิงอย่างสุดสวย ให้อุรุวัย นำกานาห่าง 2 – 0

ท้ายครึ่งแรก กานา พยายามตั้งเกมเพื่อที่จะบุกทวงประตูคืนจากทางอุรุวัย แต่ก็ยังทำได้ไม่ถนัด และเป็นทางอุรุวัยที่บุกขึ้นมาป้วนเปี้ยนแถวหน้ากรอบเขตโทษของกานาได้อยู่บ่อยครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ได้จังหวะยิง หมดเวลา กานา ตามหลัง อุรุกวัย 0 – 2

🏃ครึ่งหลัง

⚽️เปิดเกมมาได้นาทีเดียว เป็นทาง กานา ได้ลุ้นจากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด คูดุส พุ่งเข้าไปสไลด์หาบอลแต่ไม่ถึง 

⚽️นาที 55 เกาหลีใต้เล่นเกมสวนกลับเร็ว บอลมาถึงซอง เฮือง มิน ได้ยิง แต่ยังโดนบล็อกออกหลังไปได้ 

⚽️นาที 58 อุรุกวัยได้ลุ้นจุดโทษ จากจังหวะที่ ดาวิน นูนเญซ ไปโดนสกัดบริเวณเขตโทษ แต่ทางผู้ตัดสินดูภาพจาก VAR แล้ว เห็นเป็นจังหวะสกัดที่โดนบอล

⚽️นาที 65 อุรุกวัย พลาดการได้ประตูนำห่างอย่างเหลือเชื่อ เมื่อฟากุนโด เปลลิสตรี้ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

⚽️นาที 78 กานา พลาดได้ประตูตีไข่แตก อองตวน เซเมนโญ่ หลุดมาทางซ้ายได้ยิงเหน่งๆ แต่บอลผ่านหน้าปากประตูไปแบบมีลุ้น

⚽️นาที 80 กานาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงของ โมฮัมเหม็ด คูดุส แต่โรเซต โชว์ซุปเปอร์เซฟออกไปได้

หมดเวลาการแข่งขัน อุรุกวัย เอาชนะ กานา ไป 2 – 0 แต่ไม่เพียงพอ กอดคอกานาตกรอบไปด้วยกัน โดยอุรุกวัยมี 4 แต้มเท่าเกาหลีใต้ แต่รวมลูกยิงได้ และเสีย น้อยกว่าทางเกาหลีใต้ ส่วนกานามี 3 คะแนน 

บราซิล แพ้นัดสุดท้าย แต่ยังจบแชมป์กลุ่มจี ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก2022 กลุ่มจี ระหว่าง แคเมอรูน พบ บราซิล ทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. เกมนี้บราซิลเข้ารอบไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนแคเมอรูน ต้องเอาชนะบราซิลให้ได้สถานเดียว แถมต้องยิงให้ได้มากกว่า 2 ประตูขึ้นไป และลุ้นให้ผลอีกคู่ออกเสมอแบบไม่มีสกอร์ บราซิล คงไม่รอให้เชือด แต่แคเมอรูนก็ต้องพยายามทำงานของตัวเองให้สำเร็จก่อนในเวลาที่เหลือของเกมนี้

🏃ครึ่งแรก

⚽️เกมในครึ่งแรกก็เป็นทางบราซิล ได้ครองเกมบุกเข้าใส่ทางแคเมอรูน ได้หลายจังหวะ ซึ่งทางแคเมอรูนเองก็เร่งเกม แม้สถานการณ์ต้องการชัยชนะเหมือนกัน โดยเปอร์เซนต์การครองบอลของบราซิลในครึ่งแรกมีถึง 68% มีโอกาสยิงถึง 9 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง แต่ยังไม่เป็นประตู  สวนทางฝั่งแคเมอรูน มีโอกาสโหม่งในเขตโทษ แต่ก็เป็นทาง เอเดอร์สัน ผู้รักษาประตูบราซิลเซฟเอาไว้ได้ หมดครึ่งแรก แคเมอรูน ยังเสมอกับ บราซิล 0 – 0

🏃ครึ่งหลัง

⚽️เกมเริ่มเปิดมากขึ้น นาที 55 เป็นทางบราซิลได้ลุ้น จากจังหวะที่เปโดรหลุดเข้าไปทางกราบซ้ายแล้วปั่นด้วยขวาแต่ เอ็มปาสซี่ ประตูของแคเมอรูน ลอยตัวปัดออกหลังไปได้

⚽️บราซิล พยายามรุกเข้าใส่ทางแคเมอรูน หวังทำประตูขึ้นนำ แต่ก็ยังจบไม่ลงเนื่องจากไม่คมเอง โดยผู้เล่นแคเมอรูนก็ช่วยกันป้องกัน และเคลียร์บอลออกไปได้ก่อนที่บราซิลจะได้ทำประตู

⚽️Goal! นาที 90+3 แวงซ็องต์ อาบูบาก้า โหม่งทำประตูจากลูกเปิดทางด้านข้าง ให้แคเมอรูน ขึ้นนำบราซิล 1 – 0

และตัวเองก็โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง จากจังหวะที่ไปถอดเสื้อดีใจที่ทำประตูได้ 

หมดเวลา แคเมอรูน เฉือนเอาชนะ บราซิลไปได้ 1 – 0 ทางแคเมอรูน มี 4 คะแนน ไม่พอจะเข้ารอบต่อไป ส่วนบราซิล จบตำแหน่งแชมป์กลุ่มจี มี 6 คะแนน 

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม G

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
1.บราซิล220036
2.สวิตเซอร์แลนด์210103
3.แคเมอรูน2011-11
4.เซอร์เบีย2011-21

สวิตเซอร์แลนด์ พลิกแซงเซอร์เบีย คว้าที่สองเข้ารอบ 16 ทีม ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก2022 กลุ่มจี ระหว่าง เซอร์เบีย พบ สวิตเซอร์แลนด์ ทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. สวิตเซอร์แลนด์มีภาษีดีกว่า เซอร์เบีย เพราะถ้าเสมอ พวกเค้าก็จะมีสิทธิ์เข้ารอบต่อไปเลย แต่แคเมอรูนก็ต้องไม่ชนะด้วย ส่วนทางเซอร์เบียไม่มีอะไรจะเสีย ต้องเปิดเกมเข้าหาทางสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นจึงจะสร้างโอกาสไปต่อได้

🏃ครึ่งแรก

⚽️Goal! หลังโดนบุกกดดันอยู่นาน นาที 20 เป็นทางสวิตเซอร์แลนด์ ได้สวนกลับมาจนถึงในเขตโทษของเซอร์เบียร์ โมฮัมเมธ โชว์ ส่งมาให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ยิงเข้าไป สวิตเซอร์แลนด์ ออกนำ เซอร์เบีย 1 – 0

⚽️Goal! นาที 26 เซอร์เบียตีเสมอได้จากจังหวะที่ ดูซาน ทาดิช เปิดเข้ามาให้ อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช โขกเต็มๆ ตีเสมอสวิตเซอร์แลนด์ เป็น 1 – 1 

⚽️Goal! นาที 35 เซอร์เบีย แซงนำ สวิตเซอร์แลนด์  โดย ดูซาน วราโฮวิช ชิงจังหวะจากความผิดพลาดในการส่งคืนระหว่างกองหลัง วิ่งไปแทรกยิงหักข้อเข้าไป เซอร์เบีย นำ สวิตเซอร์แลนด์ 2 – 1

⚽️Goal! นาที 44 สวิตเซอร์แลนด์ ตามตีเสมอ เซอร์เบียเป็น 2 – 2 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ บรีล เอ็มโบโร่ 

หมดเวลาครึ่งแรก เซอร์เบีย เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 2 – 2 

🏃ครึ่งหลัง

⚽️Goal! นาที 48 สวิตเซอร์แลนด์ โต้ขึ้นมาได้ประตูจาก วาร์กัส ดีดส่งให้ทาง เรโม ฟอยเลอร์ ยิงให้สวิตเซอร์แลนด์ นำ เซอร์เบีย 3 – 2

เกมโดยรวม ก็เป็นทางสวิตเซอร์แลนด์ที่เข้าบุกใส่ทางฝั่งของเซอร์เบีย อยู่เป็นพักๆ หวังทำประตูเพิ่มให้ได้ ส่วนทางเซอร์เบีย หลังโดนยิงแซง เกมช็อตไปดื้อๆ หมดเวลา เซอร์เบีย แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 2 – 3 ทำให้เซอร์เบียจบอันดับสุดท้าย ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ ได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะรองแชมป์กลุ่มจี 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง