คัดลอก URL แล้ว
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มอี ,กลุ่มเอช ประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2565

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มอี ,กลุ่มเอช ประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2565

KEY :

เสียวท้ายเกม! โครเอเชีย เสมอ เบลเยียม เข้า 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มเอฟ ระหว่าง โครเอเชีย พบ เบลเยียม เริ่มทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. เกมนี้เบลเยียมไม่มีทางเลือก ชนะโครเอเชีย เท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์ไปต่อ 

🏃ครึ่งแรก 

ช่วงแรกเป็นทางโครเอเชีย ที่บุกขึ้นมากดดันเบลเยียมได้เป็นช่วงๆ โดยที่ทางเบลเยียมเองก็ตั้งเกมของตัวเองได้ไม่ถนัดนัก

⚽️นาที 16 ยานนิค คาร์ลาสโก้ ของเบลเยียม ไปทำฟาวล์ในเขตโทษ แต่เป็นลูกล้ำหน้าไปสะก่อน เบลเยียมรอดการเสียจุดโทษไปอย่างน่าหวาดเสียว 

⚽️35 นาทีผ่าน เบลเยียมเริ่มทำเกมรุกได้ดีขึ้น ลำเลียงบอลมาจนถึงหน้ากรอบเขตโทษของทางโครเอเชียได้ แต่จังหวะสุดท้ายที่จะเข้าไปทำประตูยังไม่ผ่านทางโครเอเชีย

ช่วงท้ายครึ่งแรกระหว่างโครเอเชีย และเบลเยียม สลับกันขึ้นมาทำเกมบุกใส่ฝ่ายตรงข้าม แต่ในจังหวะสุดท้ายก็ยังไม่คมกันทั้งคู่ จบครึ่งแรก โครเอเชีย ยังเสมอกับ เบลเยียม 0 – 0

🏃ครึ่งหลัง

⚽️2 – 3 นาทีแรกของครึ่งเวลาหลัง เบลเยียม เริ่มกดดันทางโครเอเชียได้อย่างเห็นน้ำเห็นเนื้อ โดยในนาที 48 เควิน เดอบอยด์ ได้เปิดให้ทาง ลูกากู โหม่งเต็มๆ แต่ยังตรงตัวผู้รักษาประตูโครเอเชียที่รับเข้าซองไว้ได้

⚽️ถัดมาเพียงสองนาที โครเอเชียได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่โควาซิซได้ยิงด้วยขวาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่กูร์ตัว ก็ปัดออกไปได้ โครเอเชียได้เพียงลูกเตะมุม 

⚽️นาที 53 โครเอเชียเริ่มรุกอย่างต่อเนื่อง ลูก้า โมดริช ได้หลุดมาทางกรอบเขตโทษด้านขวา ล็อกเข้าในแล้วกดดวยซ้าย กูร์ตัว ล้มตัวปัดออกไปได้

⚽️นาที 59 เบลเยียม พลาดการได้ประตูอย่างเหลือเชื่อโดยเดอบอยด์เปิดให้การ์รัสโก้ได้ยิงก่อน แต่โดนบล็อกบอลไปเข้าทางลูกากู ได้ยิงเน้นๆ ไม่มีใครขวางประตูแต่ยิงไปโดนเสาเต็มๆ บอลกระเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย

⚽️นาที 87 เบลเยียมรุกหนัก เดอบอยน์ ได้เปิดเข้ามาในเขตโทษ แต่บอลดันไปโดนหน้าแข้งของลูกากูออกไปแบบได้ลุ้น 

⚽️นาที 90 เบลเยียมได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ธอร์แกน อาซาร์ เปิดบอลไปตกลงหน้าอกลูกากู ผู้รักษาประตูโครเอเชียรับไว้ได้หวุดหวิด

จบเกม โครเอเชีย เสมอไปแบบลุ้นกันมันส์กับ เบลเยียม 0 – 0 โครเอเชีย เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอฟ มี 5 คะแนน

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม F

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️โมร็อกโก321037
✅️โครเอเชีย312035
3.เบลเยียม3111-14
4.แคนาดา3003-50

โมร็อกโกจบแชมป์กลุ่ม ลุยต่อรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก2022 

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มเอฟ ระหว่าง แคนาดา พบ โมร็อกโก เริ่มทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. แคนาดาที่ตกรอบไปแล้ว ยังต้องลงเล่นนัดสุดท้าย ซึ่งถ้าหากโมร็อกโกอยากจะเข้ารอบต้องเอาชนะให้ได้ในนัดนี้ 

🏃ครึ่งแรก

⚽️Goal! นาที 5 โมร็อกโก อาศัยจังหวะผิดพลาดของแคนาดา ที่ มิลาน บอร์ยาน ผู้รักษาประตูของแคนาดาออกบอลกั๋ก โดนฮาคิน ซีเย็ค ของโมร็อกโก ชิพบอลอย่างง่ายๆเข้าประตูไป แคนาดา ตามหลัง โมร็อกโก 0 -1

⚽️Gola! นาที 23 โมร็อกโก ได้ประตูที่สอง จากยูสเซฟ เอ็น ไนเซรี ได้ยิงด้วยขวาบริเวณกรอบจุดโทษบอลลอดตัวบอร์ยานเข้าไป แคนาดา ตามหลังโมร็อกโก 0- 2

⚽️Goal!นาที 40 แคนาดา ตีไข่แตกได้จากจังหวะสกัดเข้าประตูตัวเองของ นาอิฟ อเกิร์ต กองหลังโมร็อกโก 

ท้ายครึ่งแรก ก็ยังคงเป็นทางโมร็อกโก ที่โหมบุกเข้าใส่ทางแคนาดา ได้ส่งบอลเข้าไปลูกหนึ่ง แต่เป็นลูกล้ำหน้าไปสะก่อน หมดเวลา แคนาดา ตามหลัง โมร็อกโก 1 – 2

🏃ครึ่งหลัง 

⚽️10 นาทีผ่าน เกมของทั้งคู่ดูเนือยๆลง เน้นการครองบอลที่กลางสนามสะมากกว่า มีบางจังหวะที่ทางแคนาดาจะบุกขึ้นไปถึงหน้ากรอบเขตโทษของโมร็อกโกบ้าง 

⚽️นาที 56 เป็นทางฝั่งแคนาดาได้ลุ้นประตูตีเสมอบ้าง โดยลูกเปิดจากข้าง อัลฟองโซ่ เดวิด กระโดดเข้าไปชาร์จบอลโดนไม่เต็ม บอลถากเสาออกไปอย่างได้ลุ้น

⚽️นาที 70 แคนาดาขึงเกมรุกได้อย่างต่อเนื่อง และพลาดโอกาสได้ลูกตีเสมอไปจากจังหวะแรกที่ได้โหม่งของ อติบา ฮัตชินสัน บอลไปกระแทกคานตกลงบนเส้น และทางแคนาดาได้โหม่งซ้ำอีกครั้งแต่บอลก็ลอยออกไป

หมดเวลา แคนาดา แพ้ โมร็อกโก ไป 1 – 2 ทำให้โมร็อกโก เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ มี 7 คะแนน

ชนะแต่ไม่พอ! เยอรมัน กอดคอ คอสตาริกา ตกรอบแรกทั้งคู่ ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มอี ระหว่าง คอสตาริกา พบ เยอรมัน เริ่มทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. เกมนี้ ไม่ง่ายสำหรับเยอรมัน เพราะต้องเอาชนะคอสตาริกาไปให้ได้ แถมยังต้องลุ้นให้สเปนเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้ด้วยเช่นกัน เพราะหากอีกคู่มีผลเสมอ ก็ต้องมาวัดกับทีมญี่ปุ่นเรื่องประตูได้เสียอีก คอสตาริกา ก็ใช่ว่าจะรับอย่างเดียว เพราะถ้าคอสตาริกาชนะ หรือเสมอ ก็มีโอกาสที่จะเข้ารอบต่อไปเหมือนกัน

🏃ครึ่งแรก

รูปเกมในช่วงแรก เป็นทางเยอรมันครองบอลอย่างต่อเนื่องได้บุกเข้าไปยิงในนาทีที่ 2 แค่เคเลอร์ นาวาส นายทวารคอสตาริกา ปัดออกหลังไปได้

⚽️นาที 8 เยอรมันเริ่มสร้างโอกาสบุกได้อย่างต่อเนื่อง คิมมิช เปิดโค้งมาให้ มูลเลอร์ พุ่งโหม่งเหน่งๆ แต่บอลออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

⚽️Goal! นาที 10 เยอรมันได้เฮอย่างเร็ซ จากจังหวะที่ ดาวิด ราม เปิดมาให้ แซร์จ นาบรีย์ โหม่งแบบเฉือน บอลลอยไปเข้าเสาไกล เยอรมันนำ 1 – 0 

⚽️30 นาทีผ่าน ทางเยอรมันยังโหมกระหน่ำบุกใส่คอสตาริกาอย่างต่อเนื่อง แต่ในจังหวะสุดท้าย ยังโดนกองหลังของคอสตาริกาช่วยกันบล็อกและเคลียร์บอลออกมาได้ และมีบางจังหวะที่คอสตาริกาจะได้สวนกลับขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ยิงใส่ทางเยอรมัน

⚽️นาที 38 แซร์จ นาบี ได้จังหวะหลุดเข้าไปยิงด้วยขวาจากกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

⚽️นาที 42 เกชา ฟุลเลอร์ ของคอสตาริกา ได้ยิงจากจังหวะที่ รูดิเกอร์ สกัดพลาด แต่ก็เป็นมานูเอล นอยเออร์ ปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด 

หมดครึ่งแรก คอสตาริกา ตามหลัง เยอรมัน 0 – 1

🏃ครึ่งหลัง

⚽️Goal! นาที 58 คอสตาริกา ตีเสมอเยอรมันได้สำเร็จ จากจังหวะที่นอยเออร์ เซฟลูกโหม่งได้ในจังหวะแรก แต่บอลปลิ้นไปเข้าทาง เยลต์ซิน เทเยด้า ยิงซ้ำเข้าไป คอสตาริกา เสมอ เยอรมัน 1- 1

⚽️หลังเสียประตูตีเสมอ เยอรมันบุกหนักใส่คอสตาริกา โดยได้ยิงทั้งมูเลอร์ และรูดิเกอร์ที่ได้ล้มตัวยิง แต่ก็ยังไม่เป็นสกอร์เพิ่มให้กับทางเยอรมัน

⚽️Goal! นาที 70 คอสตาริกาได้จังหวะเปิดฟรีคิกเข้ามา แต่ไปสกัดพลาดกันหน้าประตู ฮวน ปาโบล บาร์กัส ยิงเข้าไปได้ คอสตาริกา ขึ้นนำ เยอรมัน 2 – 1

⚽️Goal! ถัดมานาทีเดียวไค ฮาร์แวท ของเยอรมัน หลุดไปยิงเข้า เยอรมันตามตีเสมอคอสตาริกาเป็น 2 – 2

⚽️นาที 75 เยอรมัน พลาดการได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ฟูลครุก ได้ยิงเหน่งๆ จากการเปิดบอลจากด้านข้าง แต่ยังไปติดเซฟของเคเลอร์ นาวาส นายทวารคอสตาริกา 

⚽️Goal! เยอรมัน ได้ประตูขึ้นนำคอสตาริกาอีกครั้ง จากจังหวะที่ แซร์จ นาบี เปิดเข้ามาให้ไค ฮาร์แวท ยิงเข้าไป เยอรมัน นำคอสตาริกา 3 – 2

⚽️Goal! เยอรมัน ได้ประตูนำคอสตาริกา ห่างเป็น 4 – 2 จาก ฟูลครุก ในนาทีที่ 89 

หมดเวลา คอสตาริกา แพ้ เยอรมัน 2 – 4 แต่ก็ตกรอบไปทั้งคู่ เพราะเยอรมันมีเพียง 4 คะแนน ส่วนคอสตาริกามีเพียง 3 คะแนน 

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม E

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️ญี่ปุ่น321016
✅️สเปน311164
3.คอสตาริกา311114
4.เยอรมัน3012-83

ญี่ปุ่นทำได้ ล้มสเปน คว้าอันดับหนึ่งแชมป์กลุ่มอี ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มอี ระหว่าง ญี่ปุ่น พบ สเปน เริ่มทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. ญี่ปุ่นอาจจะเสมอได้ แต่ถ้าจะให้ดี ผลชนะย่อมดีกว่าแน่นอน แต่การที่จะเอาชนะสเปนไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะด้วยขุมกำลังที่มีค่อนข้างจะเป็นต่ออยู่มากพอสมควร อย่างน้อย ญี่ปุ่นต้องสู้ให้สุดใจในเวลาที่ยังมีอยู่

🏃ครึ่งแรก

⚽️ญี่ปุ่น อาจจะครองบอลได้น้อยกว่าทางสเปน แต่ก็มีจังหวะสร้างความหวาดเสียวได้ถึงกรอบเขตโทษของทางสเปน แต่หลังของสเปนก็เคลียร์บอลออกไปได้ 

⚽️นาที 7 เซอร์จิโอ บุสต์เกตส์ เสียบอลที่หน้ากรอบเขตโทษของตัวเอง ญี่ปุ่นแย่งมาได้ไหลมาถึง อิโตะ ได้ยิง แต่บอลไปเข้าข้างประตู 

⚽️Goal! นาที 11 เซซ่า อัสปิริกูเอต้า เปิดให้ อัลบาโร โมราต้า ได้โหม่งแบบเหน่งๆ สเปน ทะยานขึ้นนำญี่ปุ่นแล้ว 1 – 0 

⚽️นาที 23 สเปนยังคงบุกเข้าใส่ญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง การ์บี หลุดมาทางขวา แล้วส่งให้โมราต้า ได้ยิงบอลยังไปตรงตัว ชูอิจิ กอนดะ นายทวารญี่ปุ่นรับไว้ได้ 

⚽️หลัง 30 นาที ญี่ปุ่นเริ่มหาจังหวะสวนกลับทางสเปนได้บ้าง แต่ก็เข้าในพื้นที่สุดท้ายยังไม่ได้ เพราะทางสเปนเข้าบอลเร็ว และยังบล็อกได้ตั้งแต่ก่อนเข้ากรอบเขตโทษ

สเปนเริ่มครองบอลในช่วงเวลาที่เหลือ เพื่อดึงให้ญี่ปุ่นออกมาไล่บอลในแดนกลาง แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะเข้าไปเพิ่มประตูได้ หมดเวลาครึ่งแรก ญี่ปุ่น ตามหลัง สเปน 0 – 1

🏃ครึ่งหลัง

⚽️เปิดเกมมาได้ 3 นาที ญี่ปุ่นอาศัยจังหวะที่สเปนพลาดหน้ากรอบเขตโทษ ริทซึ โดอัน ของญี่ปุ่นอาศัยจังหวะยิงเร็ว ตีเสมอให้กับทางญี่ปุ่นได้ แล้ว ญี่ปุ่น เสมอ สเปน 1 – 1 

⚽️Goal! นาที 53 อาโอะ ทานากะ ยิงประตูที่สองให้ญี่ปุ่นแซงนำสเปน 2 – 1 

หลังเสียประตู สเปน โหมบุกใส่ญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถเข้าไปยังพื้นที่อันตรายได้ เพราะญี่ปุ่นลงมารับทั้งทีม และรอสวนกลับเร็ว ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำประตูเพิ่มกันได้ ญี่ปุ่น เอาชนะ สเปนไปได้ 2 – 1 กลายเป็นญี่ปุ่นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มอี ส่วนสเปนเข้าเป็นอันดับสอง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง