คัดลอก URL แล้ว
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มบี นัดสุดท้าย ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มบี นัดสุดท้าย ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

KEY :

ไม่พลิกโผ เนเธอแลนด์ อัด กาตาร์ ยืนหนึ่งในสาย เข้ารอบ 16 ทีม ศึกฟุตบอลโลก2022

เกมนี้ ไม่หนักสำหรับ เนเธอแลนด์ เพราะเจ้าภาพ กาตาร์ ตกรอบแรกไปเรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยสภาพทีมที่ดีกว่า ยังไงเนเธอแลนด์ก็ไม่หวังผลเสมอแน่นอน สำหรับเกมคู่นี้จะทำการแข่งขันเวลา 22.00 น. 

🏃🏻ครึ่งแรก

⚽️นาที 26 โคดี้ กั๊กโป กดประตูที่สามของตัวเองได้แล้ว จากจังหวะที่ทำชิ่งกับคาร์เซ่นแล้วยิงเข้าไป เนเธอแลนด์ นำ กาตาร์ 1 – 0

เกมโดยรวมก็เป็นทางเนเธอแลนด์ที่ได้บุกมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยทางเจ้าภาพกาตาร์ได้สวนกลับบ้าง แต่ก็ยังจบไม่ลง และก็หมดเวลาครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ เนเธอแลนด์ 1 – 0 กาตาร์

🏃🏻ครึ่งหลัง

⚽️Goal! นาที 49 อัศวินสีส้มแผลงฤทธิ์ แฟรงกี้ เดอยอง เข้าไปซ้ำลูกยิงจังหวะแรกของเมมฟิส เดปาย เนเธอแลนด์ นำ กาตาร์ ห่าง 2 – 0

⚽️นาที 68 เนเธอแลนด์พลาดการได้ประตูที่สาม จังหวะที่ส่งลูกเข้าไปเป็นประตู แต่กั๊กโป ทำแฮนด์บอลไปก่อน 

ช่วงเวลาที่เหลือ กาตาร์พยายามที่จะบุกเข้าไปเจาะประตูเนเธอแลนด์ให้ได้ แต่ก็ไม่คมในจังหวะสุดท้าย จบเกม เนเธอแลนด์ ชนะ กาตาร์ 2 – 0 เข้ารอบสุดท้ายในฐานะอันดับหนึ่งของกลุ่มเอ มี 7 คะแนน 

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม A

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️เนเธอร์แลนด์321047
✅️เซเนกัล320116
3.เอกวาดอร์311114
4.กาตาร์3002-60

เซเนกัล ทำได้ เบียด เอกวาดอร์ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก2022

เกมคู่นี้ ระหว่าง เอกวาดอร์ กับ เซเนกัล เดือดอย่างแน่นอน เพราะใครชนะ จะได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันทีในศึกฟุตบอลโลก 2022 เริ่มทำการแข่งขันเวลา 22.00 น.

🏃🏻ครึ่งแรก

⚽️นาที 43 เซเนกัลได้จุดโทษ จากจังหวะที่อิสมัยล่าซา ไปโดนอินคาปิเย่ของเอกวาดอร์สกัดทำฟาวล์ในเขตโทษ อิสมัยล่าซาลุกขึ้นมาสังหารจุดโทษเองไม่พลาด เอกวาดอร์ ตามหลัง เซเนกัล 0 – 1 ช่วงเวลาที่เหลือก็เป็นทางเซเนกัลที่พยายามโหมบุกเพื่อให้ได้ประตูที่สอง แต่ก็ไม่ได้ และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

🏃🏻ครึ่งหลัง

⚽️ Goal! นาที68 เอกวาดอร์ ได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะเตะมุมเข้ามาบอลตกลงมาที่เท้าของ โมเซส ไคเซโด ซัดเข้าไป

เอกวาดอร์ ตามตีเสมอ เซเนกัล 1- 1

⚽️Goal! ถัดมาเพียง 2นาที เซเนกัล ก็ได้ประตูนำอีกครั้ง คาลิโบ คูลิบาลี่ ได้ยิงเหน่งๆจากลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ เอกวาดอร์ ตามหลัง เซเนกัล อีกครั้ง 1 – 2

ช่วงเวลาที่เหลือ เอกวาดอร์ พยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ก็ทำประตูตีเสมอไม่ได้ หมดเวลา เอกวาดอร์ แพ้ เซเนกัล 1 – 2 

เซเนกัล เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์ของกลุ่มเอ มี 6 คะแนน ตามหลังเนเธอแลนด์ไป 

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม B

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️อังกฤษ321077
✅️สหรัฐฯ312015
3.อิหร่าน3102-33
4.เวลส์3012-51

อังกฤษกดยับ ครองแชมป์กลุ่มบี ศึกฟุตบอลโลก2022

เวลส์ ไม่มีทางเลือก ต้องชนะอังกฤษสถานเดียวเท่านั้น และยังคงต้องลุ้นให้ผลคู่ระหว่างอิหร่าน กับ สหรัฐอเมริกา ต้องไม่มีผลแพ้ชนะอีก ส่วนอังกฤษ แค่เสมอ หรือไม่แพ้มากเกิน 4 ประตู ก็จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอน การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มบี ระหว่าง เวลส์ พบ อังกฤษ ทำการแข่งขันเวลา 02.00 น.

🏃🏻ครึ่งแรก 

⚽️เกมในครี่งแรก ทั้งสองทีมพยายามครองบอลให้มากกว่าเพื่อหวังในการสร้างจังหวะเพื่อทำเกมบุก แต่ก็ยังเป็นฝั่งอังกฤษที่เวลาบุกขึ้นไปเห็นน้ำเห็นเนื้อกว่าทางฝั่งของเวลส์ ซึ่งเวลส์เองได้ยิงเพียงแค่ครั้งเดียว แถมยังไม่เข้ากรอบด้วยซ้ำ ช่วงท้ายของครึ่งเวลาแรกอังกฤษขึงเกมรุกอยู่ทางฝั่งของเวลส์ แต่ก็โดนทางเวลส์สวนกลับบ้าง กรรมการเป่าหมดเวลาครึ่งแรก เวลส์ ยังเสมออยู่กับ อังกฤษ 0 – 0 

🏃🏻ครึ่งหลัง

⚽️เริ่มเกมมาก็ยังคงเป็นทางอังกฤษที่ครองบอลได้มากกว่า และก็มาได้ประตูเบิกร่องในนาทีที่ 50 จากฟรีคิกอันสุดสวยของมาร์คัส แรซฟอร์ด เวลส์ 0 – 1 อังกฤษ  

⚽️Goal! ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียว ก็เป็นทางอังกฤษที่บุกขึ้นมาจนถึงเขตโทษ โดยแฮรี่ เคน ส่งให้ทางฟิล โฟเด้น ยิงเข้าไป เวลส์ ตามหลังอังกฤษเป็น 0 – 2 

⚽️Goal! สถานการณ์ของเวลส์เร่ิมแย่ลงเมื่อต้องมาเสียประตูที่สาม จากจังหวะที่ แรซฟอร์ดรับบอลที่เปิดยาวมาจากกลางสนามล็อกเข้าในแล้วกดด้วยซ้าย บอลลอดผ่านขา แดนนี่ วอร์ด ผู้รักษาประตูของเวลส์เข้าไป เวลส์ 0 – 3 อังกฤษ

เวลาที่เหลือ เวลส์เร่งไม่ขึ้นแล้ว โดยอังกฤษเองก็ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด และพยายามที่จะบวกประตูเพิ่มแต่ก็ทำไม่ได้ หมดเวลา เวลส์ แพ้ อังกฤษ ไป 0 – 3 ทำให้อังกฤษมี 7 คะแนน เป็นแชมป์ของกลุ่มบี 

อเมริกาเฉือนอิหร่านหวิว ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ฟุตบอลโลก2022

เกมนี้ อิหร่าน ได้เปรียบอยู่พอสมควร เพราะเพียงแค่ผลเสมอก็เพียงพอที่จะทำให้เข้ารอบได้ หากเวลส์เอาชนะอังกฤษได้ไม่เกิน 4 ลูก แต่ถ้าจะให้ดี กำชัยไปเลยจะดีที่สุด แต่ทางสหรัฐอเมริกาไม่มีทางเลือก ต้องชนะสถานเดียวหากอยากจะเข้ารอบ 16 ทีมให้ได้ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มบี ระหว่าง อิหร่าน พบ สหรัฐอเมริกา ทำการแข่งขันในเวลา 02.00 น. 

🏃🏻ครึ่งแรก

⚽️อิหร่าน เริ่มเกมด้วยการพยายามบุกกดดันเข้าหาสหรัฐอเมริกา แต่ในจังหวะสุดท้ายที่จะพาบอลเข้าไปยังเขตอันตรายกลับทำได้ไม่ดี ส่วนทางสหรัฐอเมริกาที่ได้ครองบอลมากกว่า แต่ก็ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้เช่นกัน 

⚽️Goal! นาที 38 ความพยายามของสหรัฐอเมริกาก็ประสบความสำเร็จ จากจังหวะที่เดสรับลูกเปิดจากนอกกรอบเขตโทษ แล้วเปิดกลับเข้ามาให้ คริสเตียน พูลิซิซ บริเวณกลางประตูยิงเข้าไป อิหร่าน ตามหลัง สหรัฐอเมริกา 0 – 1

ช่วงเวลาที่เหลือ หลังเสียประตูแรกอิหร่านก็พยายามตั้งเกมของตัวเองให้ได้ แต่ยังแก้ปัญหาเรื่องการส่งบอลไม่หาย โดนสหรัฐอเมริกาขโมยบอลกลับไปหลายครั้ง โดยที่เวห์อาร์มีโอกาสส่งบอลเข้าไปแต่กรรมการเป่าเป็นลูกล้ำหน้า หมดเวลาครึ่งแรก อิหร่าน ตามหลัง สหรัฐอเมริกา 0 – 1

🏃🏻ครึ่งหลัง

⚽️เกมของอิหร่าน เริ่มกระเตื้องขึ้นมานิดนึง ครองบอล และสามารถทำเกมรุกเข้ามาในเขตอันตรายได้มากขึ้น  โดยในนาทีที่ 65 อิหร่านทำเกมรุกขึ้นมาทางริมเส้นทางฝั่งซ้าย แล้วเปิดเข้ามาด้านใน บอลเลยมาถึงซาเยด ก็อดอส กดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลถากเสาออกไปนิดเดียว

⚽️ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+3 อิหร่านพลาดประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อได้จังหวะทำประตูแบบเหน่งๆ แต่บอลกลับหลุดกรอบออกไป หมดเวลา อิหร่าน แพ้ สหรัฐอเมริกา ฉิวเฉียด 0 – 1 ทำให้สหรัฐอเมริกาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยการเป็นอันดับสองของกลุ่มบี มี 5 แต้ม 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง